Chúng ta

Hơn 5.000 nhân viên FPT Software HCM đã được tiêm vaccine Covid

Thứ hai, 28/6/2021 | 09:12 GMT+7

Việc tiêm vaccine Covid nằm trong chiến dịch tiêm chủng lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay, nhằm mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa đảm bảo vận hành thông suốt chuỗi sản xuất. Với con số gần 5.000 mũi tiêm, FPT Software đã đạt tỷ lệ 33% tổng số nhân sự được tiêm vaccine Covid.

Trong sáng 25/6, tại khuôn viên của FPT Software trong Khu công nghệ cao TP HCM, các nhân viên còn lại trong danh sách tiêm chủng đã xếp hàng từ 8h để khai báo y tế qua ứng dụng của Sở Y tế TP HCM, chuẩn bị cho việc tiêm vaccine. Việc khai báo điện tử giúp việc tra cứu, sàng lọc đối tượng thuận tiện hơn.

fpt-vaccine-8031-1624846755.jpg

Chị Lai Ngọc Duyên, đơn vị FHM.GHS, được tiêm vaccine Covid ngày đầu chiến dịch. Ảnh: ĐVCC

Phía trong sảnh, nhà Phần mềm cũng hỗ trợ, bố trí thành nhiều khu vực khác nhau đảm bảo giãn cách như: khu vực tiêm, theo dõi sau tiêm, khu chờ... 30 bàn tiêm phụ trách bởi ba đơn vị khác nhau là Bệnh viện Hoàn Mỹ, Bệnh viện Quốc tế Mỹ và Bệnh viện Bình Dân với 50 nhân viên y tế, 100% được trang bị đồ bảo hộ cần thiết.

Mỗi đội tiêm gồm năm người: một bác sĩ khám sàng lọc, hai nhân sự tiêm, một bác sĩ và một điều dưỡng theo dõi sau tiêm.

Nỗ lực với tinh thần "không bỏ sót một ai", đến gần 21h, khi người cuối cùng được tiêm vaccine, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn và các tình nguyện viên đã cùng vỗ tay thay lời cám ơn đến nhân viên y tế đồng hành nhà Phần mềm trong chiến dịch.

Trước việc hơn 5.000 nhân viên FPT Software phía Nam đã được tiêm vaccine, CEO Phạm Minh Tuấn bày tỏ, đây là nỗ lực rất lớn của nhà Phần mềm trong việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương. "Chúng tôi trân trọng những nỗ lực của Chính phủ, Ủy ban nhân dân TP HCM đã tạo điều kiện cho người lao động tại các khu công nghiệp được tiêm vaccine trong đợt tiêm chủng lớn nhất này. Chúng tôi mong rằng những nỗ lực phòng, chống dịch của thành phố sẽ sớm đạt kết quả tốt để nhanh chóng kiểm soát được tình hình dịch bệnh", anh nói.

image007-3108-1624696320-jpeg-3511-16248

Anh Phạm Minh Tuấn, người điều phối chiến dịch thần tốc tiêm vaccine cho Nhà Phần mềm phía Nam.

Hiện tại, FPT Japan cũng lên kế hoạch triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho CBNV và người thân. Có khoảng 1.000 người F và người thân đang sinh sống tại Tokyo, Kanagawa, Saitama và Chiba trong độ tuổi từ 18 đến 64 sẽ được tiêm ngay tại tầng 5, văn phòng Daimon, Tokyo theo nhu cầu đăng ký.

Người FPT được khuyến cáo cân nhắc kỹ trước khi đăng ký để đảm bảo chắc chắn lịch tham gia cũng như những tác động của mũi tiêm đối với cơ thể. Trong đợt này, người F sẽ tiêm vaccine do Moderna sản xuất. Đây là loại vaccine được quy định sử dụng cho hình thức tiêm phòng tập trung theo công ty.

Sau khi đăng ký và chốt số lượng vaccine, công ty sẽ tổ chức tiêm thành 2 đợt vào ngày 20/8 và cuối tháng 9. Sau khoảng 4 tuần kể từ khi tiêm mũi 1, CBNV FPT Japan sẽ được tiêm mũi 2. Lịch sẽ được FPT Japan gửi cụ thể tới từng cá nhân đăng ký.

FPT Software là một trong 101 doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại khu công nghệ cao TP HCM, nơi đóng góp khoảng 10% GRDP của Thành phố. FPT Software TP HCM là một trong năm tổ hợp văn phòng, trung tâm nghiên cứu công nghệ thông tin, sản xuất và phát triển sản phẩm, giải pháp công nghệ phần mềm lớn của FPT trên toàn quốc. Năm 2020 FPT Software đạt 513 triệu USD doanh thu, chiếm tỷ trọng 1/10 doanh thu ngành sản xuất phần mềm tại Việt Nam.

>>16% người FPT đã được tiêm vaccine Covid-19

Nguyễn Huy

Ý kiến

()