Chúng ta

FPT Japan triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho CBNV và người thân

Thứ tư, 23/6/2021 | 10:24 GMT+7

Khoảng 1.000 người F và người thân đang sinh sống tại Tokyo, Kanagawa, Saitama và Chiba trong độ tuổi từ 18 đến 64 sẽ được tiêm ngay tại tầng 5, văn phòng Daimon, Tokyo theo nhu cầu đăng ký.

FPT Japan vừa thông báo tới CBNV về việc tiêm vaccine phòng Covid-19, sau khi hoàn thành khảo sát nhân viên và các điều kiện tổ chức theo quy định của Chính phủ Nhật.

Người FPT được khuyến cáo cân nhắc kỹ trước khi đăng ký để đảm bảo chắc chắn lịch tham gia cũng như những tác động của mũi tiêm đối với cơ thể. Trong đợt này, người F sẽ tiêm vaccine do Moderna sản xuất. Đây là loại vaccine được quy định sử dụng cho hình thức tiêm phòng tập trung theo công ty.

Sau khi đăng ký và chốt số lượng vaccine, công ty sẽ tổ chức tiêm thành 2 đợt vào ngày 20/8 và cuối tháng 9. Sau khoảng 4 tuần kể từ khi tiêm mũi 1, CBNV FPT Japan sẽ được tiêm mũi 2. Lịch sẽ được FPT Japan gửi cụ thể tới từng cá nhân đăng ký.

np-file-71086-jpeg-1688-1624417634.jpg

Nhật Bản bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 từ tháng 2 vừa qua, đối tượng ưu tiên ban đầu là nhân viên chăm sóc sức khỏe và sau đó mở rộng sang người cao tuổi. Ảnh: Japan Times

Ngoài việc tiêm vaccine hoàn toàn miễn phí, công ty cũng hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại cho CBNV và áp dụng tính thời gian tiêm phòng là thời gian làm việc. Trường hợp CBNV đăng ký cho nhóm 7 người trở lên cần liên hệ trực tiếp với phòng Nhân sự FPT Japan (fjp.hr@fsoft.com.vn) để được đón tiếp chu đáo.

Vào trung tuần tháng 6, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định kết thúc tình trạng khẩn cấp do dịch bệnh Covid-19 đối với 9 tỉnh thành là Tokyo, Osaka, Hyogo, Kyoto, Aichi, Fukuoka, Hiroshima, Okayama và Hokkaido. Tình trạng khẩn cấp tại Okinawa sẽ kéo dài đến ngày 11/7 do hệ thống y tế tại đây vẫn căng thẳng.

Mới đây, Chính phủ Nhật cũng đã viện trợ Việt Nam gần 1 triệu liều vaccine AstraZeneca phòng Covid-19. Số vaccine này đã mở đầu chiến dịch tiêm chủng lớn nhất Việt Nam, diễn ra tại TP HCM mà CBNV FPT Software được chọn là những người mở màn. Sau 3 ngày, hiện đã có 2.600 CBNV được tiêm vaccine.

FPT Japan hiện có khoảng 1.700 CBNV làm việc tại 12 văn phòng trải dài trên khắp nước Nhật. Năm 2021, FPT Japan nói riêng và thị trường Nhật nói chung tập trung vào 3 chương trình trọng điểm gồm DX/ITX (Chuyển đổi số), SAP S4 Hana và AMS (Application Management Services) với mục tiêu tăng trưởng 30%. Tiến tới năm 2025, FPT Japan đặt mục tiêu lọt Top 20 công ty dịch vụ IT tại Nhật với doanh thu 600 triệu USD và 3.000 nhân viên.

>> Trải nghiệm của những người F phía Nam đầu tiên tiêm vaccine Covid-19  

Thanh Tùng

Ý kiến

()