Chúng ta

Hoàn thành chỉ tiêu MOOC thần tốc, phòng Đào tạo FPT IS nhận bằng khen từ Tập đoàn

Thứ hai, 30/8/2021 | 13:53 GMT+7

Sáng nay (ngày 30/8), tại giao ban tập đoàn, phòng Đào tạo thuộc Ban Nhân sự FPT IS đã nhận bằng khen từ Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa cùng phần thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Với thành tích 99,7% cán bộ hoàn thành Quy định đào tạo nội bộ FPT (MOOC) 2021 tính đến hết tháng 7, nhà Hệ thống đã “về đích” trước 4 tháng ngay trong thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ, góp phần thúc đẩy văn hoá học tập của FPT. 

Chị Lê Thị Thanh Huyền - Trưởng ban Nhân sự FPT IS chia sẻ: “Tập thể Đào tạo Ban nhân sự FIS rất vui và bất ngờ khi nhận được quyết định khen thưởng từ Tập đoàn. Thành tích ngày hôm nay được tạo nên từ chính sự quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo và nỗ lực chung của toàn thể CBNV. Với phần thưởng này, phòng Đào tạo - Ban nhân sự được tiếp thêm nhiều năng lượng để tiếp tục duy trì và phát triển văn hóa học tập tại FPT IS nói riêng và FPT nói chung”.

fisbk-2408-1630294317.jpg

Bằng khen của Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa dành tặng Tập thể Đào tạo - Ban Nhân sự FPT IS.

Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo FPT IS đã thiết lập OKR về việc hoàn thành Quy định đào tạo nội bộ FPT/MOOC cho Ban Nhân sự nhà Hệ thống. Từ đó, phòng Đào tạo của FPT IS đã đặt chiến dịch triển khai chương trình từ 20/4. Bằng nhiều nỗ lực thúc đẩy truyền thông đa phương tiện với tần suất liên tục như: email, Workchat, điện thoại... FPT IS đã đạt được kế hoạch đề ra với 2.092 cán bộ hoàn thành trên tổng số 2.098 cán bộ bắt buộc. Cũng từ năm 2020 đến nay, FPT IS duy trì kết quả hoàn thành MOOC trước mốc quy định của tập đoàn từ 4 đến 5 tháng. 

Không chỉ hoàn thành trong thời gian thần tốc, đây cũng là năm đầu tiên theo chiến lược đào tạo chung của toàn Tập đoàn, FPT IS triển khai học MOOC cho từng vị trí công việc. Điều này khiến hoạt động học tập thực sự thiết thực, phục vụ và cải thiện công việc của từng cán bộ nhân viên.

Nhằm phát động và lan tỏa tinh thần học tập trong toàn công ty, đây là năm thứ hai FPT IS mở rộng đối tượng bắt buộc tham gia quy định đào tạo. Theo đó tất cả cán bộ nhân viên cấp từ 2.1 trở lên đều thuộc đối tượng tham dự chương trình, tăng 94% số cán bộ thuộc yêu cầu học tập so với quy định chung là cán bộ cấp từ 2.4.

239699798-376127500691958-8945-7763-3042

Các cán bộ phòng Đào tạo FPT IS đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành MOOC tại nhà Hệ thống. Ảnh tư liệu

Với mong muốn FPT là một tổ chức không ngừng học tập, quy định đào tạo nội bộ FPT được bắt đầu triển khai từ năm 2015 và đã trở thành chương trình học tập định kỳ hàng năm đối với CBNV FPT. Trong buổi họp giao ban sáng nay, Chủ tịch Trương Gia Bình cũng đề ra một số nhiệm vụ mới cho công tác đào tạo FPT như: tiếp tục cập nhật những kinh nghiệm, cách làm hay của các nước giáo dục tiên tiến để áp dụng tại tập đoàn, tăng cường các hệ thống chứng chỉ, tôn vinh để động viên cán bộ nhân viên học tập hết mình, tập trung các nội dung đào tạo liên quan đến công nghệ mới,…

Tính đến tháng 8, toàn Tập đoàn hiện có nhiều đơn vị đã hoàn thành Quy định đào tạo nội bộ FPT/MOOC với tỷ lệ cao như FPT Education, FPT Software, FPT HO… Theo số liệu của Ban Đào tạo Cán bộ FPT thì đến nay, toàn FPT đã có gần 50% cán bộ nhân viên hoàn thành chỉ tiêu. Số cán bộ tham gia học MOOC năm 2021 cũng đã tăng 60% so với năm 2020. Theo dự kiến, các đơn vị FPT HO, FPT Smart Cloud, FPT Digital sẽ hoàn thành quy định học tập vào ngày 30/9 và các đơn vị khác sẽ hoàn thành vào 30/11.

>> FIS Olympic tạo cơ hội gắn kết gia đình giữa đợt dịch

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()