Chúng ta

FIS Olympic tạo cơ hội gắn kết gia đình giữa đợt dịch

Thứ hai, 30/8/2021 | 10:29 GMT+7

Kết thúc vòng 1 Đại hội thể thao online, cả 8 đoàn FPT IS đều hoàn thành mục tiêu. Sự kiện còn là dịp để người FPT IS được thấy những hạnh phúc bình dị trong đợt dịch.

Giữa bộn bề hối hả của cuộc sống, có lúc bận rộn lo cho cuộc sống riêng, đôi khi việc thể hiện tình yêu với cha mẹ, người thân bị quên lãng. FIS Olympic 2021 không chỉ thể hiện tinh thần luyện tập thể dục thể thao trong mùa dịch, còn là nơi CBNV trao gửi yêu thương, gắn kết hơn với gia đình.

Sau màn Wall sit (bài thể dục dựa lưng vào tường) cùng cha, chị Đào Thị Phượng, đơn vị Hành chính FPT IS chia sẻ: "Cha không hoàn hảo nhưng luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất. Dù con đã lớn khôn và có gia đình riêng nhưng cha luôn là điểm tựa mỗi khi con mệt mỏi hay gặp khó khăn trong cuộc sống, trong công việc. Được tựa lưng vào cha trong những giây phút này thật hạnh phúc. Cảm ơn công ty mà mình gắn bó hơn 16 năm đã cho mình cơ hội được sát cánh bên cha - 62 tuổi trong phần thi Wall sit đồng đội này. Cảm xúc thật đặc biệt!"

fisolympic-2-3526-1630253602.jpg

Chị Đào Thị Phượng - đơn vị Hành chính FPT IS cùng cha tham gia Olympic của đơn vị. 

"Tôi chưa có chồng, không có người yêu nên chưa có ai để chơi game đồng đội. May quá rủ được u. Tôi bế thử u mà cả nhà cười, khen khoẻ, vậy mà được hẳn 2 phút” - chị Ngô Thị Minh Ngọc - FPT IS DDC tâm sự. Dù chỉ rủ mẹ tham gia cho vui chứ không dự thi, nhưng khi Ngọc tâm sự với mọi người, trong đơn vị lại tíu tít, vài anh chị em đang ở cùng bố mẹ có thêm động lực rủ bố mẹ chơi cùng.

fisolympic-4-7991-1630253602.jpg

Chị Ngô Thị Minh Ngọc - FPT IS DDC và mẹ.

Chị Hoàng Ngọc Ánh - FPT IS FDT khoe: “Tuy không bắt buộc phải chơi các môn đồng đội, nhưng tôi nghĩ nếu mọi người trong nhà chơi cùng chắc cũng vui. Thế là rủ bố và cháu chơi môn plank đồng đội. Bố bình thường khô khan, ít nói, nhưng lúc plank, thằng cháu mè nheo, phải quay đi quay lại 3 lần, bố vẫn đồng ý. Bố thể hiện tình cảm bằng hành động, không biết diễn tả cảm xúc thế nào, chỉ thấy sướng, vì mình…"già đầu" rồi mà vẫn được chiều”.

Diễn ra online, FIS Olympic đã tạo ra sợi dây gắn kết tình cảm gia đình của các CBNV. Không chỉ trong nội bộ nhà Hệ thống, trên các trang mạng xã hội đều xôn xao với tinh thần Olympic vượt mọi giới hạn.  

Đến 21h ngày 28/8, cả 8 đoàn thể thao FPT IS đều vượt mục tiêu về số lượng CBNV tham gia Olympic. Đây là tiền để để các đoàn thi đua tại vòng 2 với môn PUSH UP và AA GAME mới được BTC công bố.

Trước đó, trong tuần đầu tiên, khi các đoàn khác đã vượt mục tiêu và thi đua thứ hạng trên bảng thống kê thì Taliban và Tuyển Olympic ERP vẫn loay hoay ở vị trí cuối bảng và chưa hoàn thành mục tiêu tỷ lệ CB tham gia Olympic. 

fiso-6418-1630253602.jpg

Đến 21h ngày 28/8, cả 8 đoàn thể thao FPT IS đều vượt mục tiêu về số lượng CBNV tham gia Olympic. 

Nhưng chỉ trong ngày cuối của vòng 1 - đến 28/8, 2 đoàn mang tên Taliban và Tuyển Olympic ERP đã dùng hết tốc lực để hoàn thành và thậm chí còn vượt mục tiêu đề ra ban đầu. Đặc biệt, chỉ trong một buổi tối, đoàn Taliban đã chạy đua với thời gian và tăng tỷ lệ CBNV tham gia Olympic lên đáng kể, đạt 120%.

Olympic giờ đây không chỉ là một giải đấu giữa các đơn vị trong FPT IS mà còn là nơi giúp các CBNV tạo thói quen luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ hàng ngày. Đi làm onsite trong mùa dịch, VĐV Kim Thanh Dung (FPT IS ERP HN) và anh em dự án BIDV mang tâm trạng khá hoang mang và lo lắng về Covid. "Cảm ơn FPT IS đã tạo sân chơi vui khoẻ có ích để mang lại sự hứng thú và giúp hình thành thói quen rèn luyện" - VĐV của Tuyển Olympic ERP chia sẻ. 

>> Nhà Hệ thống khai mạc đại hội thể thao online

FIS Weekly

Ý kiến

()