Chúng ta

Hoa hậu FPT 2018: 'Tôn vinh trực tuyến là sự chuyển hướng linh hoạt'

Thứ tư, 27/5/2020 | 14:05 GMT+7

Thay vì các chuyến đi nước ngoài, năm nay FPT tổ chức chương trình tôn vinh Top 100 theo hình thức trực tuyến trong bối cảnh phòng dịch Covid với điểm nhấn lãnh đạo sẽ trực tiếp đến trao quà.

Khác với mọi năm, chương trình tôn vinh Top 100 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Điểm nhấn của chương trình năm nay là hành trình sứ giả trao quà tại nhà cá nhân xuất sắc. Cụ thể, sẽ có 7 cá nhân xuất sắc trong Top 100 FPT được lãnh đạo tại đơn vị tới thăm và trao tặng món quà đặc biệt từ tập đoàn.

Theo GĐ Điều hành (COO) FPT Retail Nguyễn Đỗ Quyên, đây là hình thức tổ chức rất kịp thời và phù hợp trong giai đoạn Covid. Trong khi các doanh nghiệp khác hoãn hoặc huỷ những sự kiện tương tự, FPT đã nhanh chóng chuyển hướng, đảm bảo sự trân trọng với các cá nhân có thành tích mà vẫn tuân thủ ý thức phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, việc tôn vinh trực tuyến sẽ có sự tham gia của gia đình, người thân và con cái của họ sẽ đem lại nhiều cảm xúc, ý nghĩa. Tại đây, không chỉ cá nhân xuất sắc và người thân của họ cũng cảm nhận được sự ghi nhận và trân trọng của công ty dành cho những nỗ lực trong thời gian qua.

640-2018-4276-1590552113.png

FPT tôn vinh Top 100 tại Dubai năm 2018. Ảnh: Chúng ta.

Với chị Quyên, sau 2 lần được tôn vinh cả trong nước và nước ngoài, chị nhớ nhất lần được vinh danh Tam khôi tại Hội làng FPT. Không gian trang trọng, đậm chất STCo, chị Quyên với trang phục Trạng nguyên truyền thống nhận được rất nhiều sự hô hào, khen ngợi của làng FPT. Điều giá trị nhất mà danh hiệu Hoa hậu FPT 2018 và Trạng nguyên FPT 2016 đem lại là những mối quan hệ, người bạn, anh chị đồng nghiệp từ các CTTV khác. Nếu có việc hợp tác, liên kết đều rất dễ dàng.

Xu hướng đẩy sự kiện trực tuyến là con đường tất yếu, Covid-19 chỉ là động lực đẩy quá trình diễn ra nhanh và rõ nét hơn. “Làm Online mà vẫn đảm bảo năng suất và hiệu quả là thách thức rất lớn đối với các cán bộ quản lý nhưng người FPT đang làm rất tốt việc này”, chị Quyên cho biết. Tại FPT Retail, phần lớn quân số nằm ở Shop, tư vấn bán hàng trực tiếp nên việc làm Online không phù hợp với đội ngũ này. Tuy nhiên, cũng nhìn thấy sự chuyển dịch rất lớn trong thời gian qua khi mà tỷ trọng doanh thu Online tăng rất đáng kể, có những thời điểm lên đến 60% tổng doanh thu. Ngoài ra, FRT triển khai chiến dịch nhân viên Shop trên toàn quốc đẩy mạnh bán hàng qua livestream - cũng là 1 bước đi rất kịp thời và phù hợp.

Là người đã 4 lần nhận quà từ xa, anh Lê Quốc Nam - Trưởng Ban tuyển sinh FPT Polytechnic toàn quốc - thực sự háo hức với màn trao quà tại nhà của lãnh đạo. Đi nước ngoài hay tôn vinh trong nước đều có những điểm thú vị và đặc biệt riêng. Bình thường nếu đi nước ngoài, mọi người sẽ tò mò đi đâu và sẽ làm gì nhưng năm nay sự háo hức được thay thế bởi việc lãnh đạo sẽ đến nhà cá nhân nào. Do vậy, dù với hình thức nào thì những đóng góp, nỗ lực của từng cá nhân đã được công ty, tập đoàn ghi nhận.

“Đây mới là điều quan trọng, nguồn năng lượng giúp cá nhân phấn đấu trong thời gian tới”, anh Nam bày tỏ. Trước đó, anh Lê Quốc Nam cũng được mệnh danh là người thăng chức kỷ lục khi có quyết định bổ nhiệm làm Trưởng Ban tuyển sinh FPT Polytechnic toàn quốc chỉ sau vài tiếng trở thành FPT Under 35. Nhưng đó thành qủa của quá trình làm việc không ngừng nghỉ với kết quả Leng keng. Do vậy, anh Nam tin rằng, mỗi danh hiệu sẽ là những dấu son góp nên trái ngọt sau này của từng cá nhân.

Trước đó (ngày 14/5), CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đã gửi thư chúc mừng và mời tham dự chương trình vinh danh cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2019. “Cảm ơn bạn đã gánh vác những trọng trách và hoàn thành điều đó ngoài sự mong đợi, sáng tạo cùng tận tâm để đem lại thành công cho FPT nói chung và đơn vị nói riêng”, nội dung thư viết. “Cảm ơn gia đình bạn đã thấu hiểu, san sẻ lo toan và thời gian để bạn được cống hiến hết mình cho sứ mệnh của FPT”.

Ban lãnh đạo tập đoàn trân trọng và tự hào vì có cộng sự tận tụy đứng trong đội ngũ. Anh Khoa mong rằng mỗi cá nhân xuất sắc luôn giữ vững tinh thần ấy và cùng FPT kiến tạo một tương lai tươi sáng.

Theo đó, chương trình Lễ tôn vinh được tổ chức vào lúc 20h ngày 30/5, theo hình thức trực tuyến. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo FPT và các cá nhân xuất sắc FPT. Cụ thể, danh sách gồm: 100 CBNV xuất sắc trong năm 2019 được bầu chọn từ đơn vị (trong đó có Tam hậu FPT 2019), 13 Gương mặt nổi bật FPT dưới 35 tuổi (FPT Under 35 năm 2019), Trạng nguyên và 3 gương mặt xuất sắc trong hoạt động Văn hóa - Đoàn thể FPT năm 2019 (Chim vàng).

Lễ tôn vinh Top 100 FPT 2018 được diễn ra từ ngày 31/3 đến 4/4 tại Dubai, UAE. Sự kiện đã để lại ấn tượng đẹp với các cá nhân xuất sắc, đánh dấu mốc kỷ niệm 30 năm thành lập FPT.

Cũng từ năm 2011, FPT đã đổi mới cơ cấu giải thưởng và hình thức khen thưởng các cá nhân xuất sắc nhất FPT. Lễ tôn vinh các cá nhân xuất sắc nhất Tập đoàn FPT đã được tổ chức trang trọng tại Singapore (năm 2012), Thái Lan (2013, 2015), Hà Nội (2014), Myanmar (2016), Hàn Quốc (2017), Đài Loan (2018) và Dubai (2019).

Hà Trần

Ý kiến

()