Chúng ta

Giám đốc FPT Polytechnic là Hoa hậu FPT 2019

Thứ sáu, 17/1/2020 | 10:42 GMT+7

Vũ Chí Thành - Giám đốc năng nổ của trường Cao đẳng thực hành nhà F được Hội đồng khen thưởng tập đoàn bình chọn là Hoa hậu FPT năm 2019. Anh là người đầu tiên của Khối Giáo dục đạt danh hiệu này.

Tam hậu năm 2019 vừa được công bố với những gương mặt được đánh giá cao trong hoạt động kinh doanh năm 2019. Theo đó, anh Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic, là Hoa hậu FPT năm 2019. Hai danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt thuộc về anh Đặng Trần Phương (GĐ FAM, FPT Software) cùng anh Lê Việt Cường, (GĐ Trung tâm Dịch vụ Chứng thực chữ ký số, FPT IS).

Năm 2019 là điểm nhấn đối với anh Vũ Chí Thành, đánh dấu 3 năm tăng trưởng liên tiếp của FPT Polytechnic, với mức tăng ấn tượng trên 50%. Hiện, FPT Polytechnic có hơn 17.000 sinh viên - là đơn vị có số lượng học viên cao nhất trong Khối Giáo dục FPT.

Với thành tích này của anh Vũ Chí Thành, nhà Giáo dục FPT lần đầu có Hoa hậu. Đây là năm thứ hai liên tiếp, FPT Education có cá nhân nằm trong Tam hậu. Trước đó, năm 2018, chị Phạm Tuyết Hạnh Hà, Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ĐH FPT, đạt danh hiệu Á hậu 2.

Anh Thành là người nhiều ý tưởng, táo bạo và quyết đoán. Năm 2019, anh là người lên ý tưởng mang lễ trao giải Asia Artist Awards (AAA) về Việt Nam, đưa những nghệ sĩ tên tuổi như Kang Daniel, Seventeen, Chungha xuất hiện trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Anh cũng là người đóng vai trò cầu nối, xây dựng và thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà tài trợ cho chương trình. Từ việc lên ý tưởng đến chính thức xác nhận thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, Vũ Chí Thành chỉ mất 4 tháng để hoàn thành.

tam-hau-FPT-6082-1579230332.jpg

Tam hậu FPT 2019 gọi tên Hoa hậu Vũ Chí Thành (giữa), Á hậu 1 Đặng Trần Phương (trái) và Á hậu 2 Lê Việt Cường (phải). Ảnh: Trâm Nguyễn.

Trong nội bộ, anh là người kết nối các đơn vị khác của FPT tham gia vào quá trình thực hiện AAA như Utop của FPT Software, Truyển hình FPT của FPT Telecom.

Nắm bắt nhanh nhạy xu hướng của giới trẻ, trong 3 năm ở vai trò GĐ Khối đào tạo Cao đẳng FPT, Vũ Chí Thành cùng các cộng sự cũng đã đưa nhiều ngôi sao đình đám trong làng nhạc Việt đến gần hơn với sinh viên của mình, như Sơn Tùng M-TP, Sobin Hoàng Sơn, Erik…

Gia nhập nhà F từ năm 2004, Á hậu 1 Đặng Trần Phương (GĐ FAM, FPT Software) là CEO của FPT Mỹ, người chịu trách nhiệm phát triển thị trường châu Mỹ của nhà Phần mềm. Anh trải qua nhiều vị trí quản lý các đơn vị quan trọng như Giám đốc trung tâm phần mềm FSU1.BU9, Giám đốc sản xuất của FPT-USA, sau đó được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành (CEO) tại Mỹ, một trong hai thị trường lớn và quan trọng nhất của FPT Software từ tháng 9/2017 đến nay.

Ngoài việc chịu trách nhiệm phát triển thị trường châu Mỹ, anh Phương còn đảm nhận vị trí VI Head của AMG, gắn liền với những khách hàng lớn trong mảng hàng không, máy bay; logistics, chăm sóc sức khoẻ… tại Mỹ và Canada.

Không chỉ đóng vai trò quan trọng, dẫn dắt, định hướng hoạt động của FPT tại thị trường châu Mỹ, giúp tăng đáng kể doanh thu và lợi nhuận tại khu vực này, anh còn là người vạch ra chiến lược hoạt động cụ thể tại Ấn Độ và Columbia.

Ngôi vị Á hậu 2 của nhà F năm 2019 thuộc về anh Lê Việt Cường - GĐ Trung tâm Dịch vụ Chứng thực Chữ ký số (FPT IS CA). Đặc biệt, anh cũng là tân Hoa hậu của nhà Hệ thống.

Gia nhập FPT từ năm 2006 với vai trò là chuyên gia bảo mật, Cường đã tham gia vào nhiều dự án lớn của công ty cho khách hàng chiến lược và khối chính phủ. Từ năm 2010, anh là người dẫn dắt FPT IS CA trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam, đem lại mức tăng trưởng vượt bậc cho công ty. Từ một đơn vị bị “âm tiền”, năm 2019, dưới sự dẫn dắt của Cường, FPT IS CA phát triển bứt phá, trở thành khối có tăng trưởng lợi nhuận cao nhất của nhà Hệ thống.

Đặc biệt, anh và Trung tâm đã tư vấn, triển khai, mở rộng hệ thống chữ ký số cho chính phủ Việt Nam. Đây là dự án chữ ký số có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam (khoảng hơn 2 triệu công chức và viên chức) với độ phức tạp về mặt công nghệ vô cùng khắt khe.

Cường cũng ghi dấu ấn với việc nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm mang tính đột phá FPT.EsignCloud. Đây là giải pháp ký số trên nền tảng đám mây đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Dù mới được đưa vào triển khai từ giữa năm 2019 nhưng hệ thống đã có hơn 100.000 người dùng, ký hợp đồng với FE Credit, Home Credit, Easy Credit, Base.vn, Lotte... Sáng tạo của anh là 1 trong 9 sản phẩm lọt vào bán kết giải thưởng Sáng tạo FPT 2019 - iKhiến.

Danh hiệu Hoa hậu FPT xuất hiện từ năm 1996 và trở thành truyền thống bình chọn hằng năm ở FPT. Năm 2018, Hoa hậu FPT là chị Nguyễn Đỗ Quyên, Giám đốc Điều hành FPT Retail. Khác với các danh hiệu hoa hậu thông thường, Hoa hậu FPT là những người có nhiều thành tích trong năm kinh doanh của công ty, không phân biệt là nam hay nữ. Đến nay, tập đoàn đã vinh danh gần 50 Tam hậu đại diện cho trí tuệ, trí thức FPT, có thành tích kinh doanh xuất sắc trong từng năm.

Hoàng Hương

Ý kiến

()