Chúng ta

‘Hành trang hội nhập’ cùng phụ huynh đưa con tới trường

Thứ hai, 13/7/2020 | 11:24 GMT+7

Ngày 12/7, hơn 400 phụ huynh đã tham dự hội thảo ‘Hành trang hội nhập - Trường học thế kỷ 21’ do THPT FPT Đà Nẵng tổ chức, với sự chia sẻ của diễn giả Phan Hồ Điệp, mẹ của 'thần đồng' Đỗ Nhật Nam.

‘Hành trang hội nhập - Trường học thế kỷ 21’ được THPT FPT Đà Nẵng tổ chức cùng với kì thi tuyển sinh đợt 2 của nhà trường. Hội thảo là sự đồng hành cùng quý phụ huynh, chuẩn bị hành trang vững chắc cho con em, đáp ứng những nhu cầu cần thiết trong môi trường học tập ngày càng đổi mới.

Hội thảo có sự tham dự của diễn giả Phan Hồ Điệp, giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt, Đại học Sư phạm Hà Nội. Chị cũng được biết đến với vai trò phụ huynh, nuôi dạy ‘thần đồng’ Đỗ Nhật Nam.  Hơn 400 phụ huynh tham dự đã tìm hiểu về tâm lý của các bạn học sinh ở độ tuổi này cũng như những hành trang để giúp các bạn tự tin hội nhập vào môi trường học tập mới mẻ, năng động, hiện đại.

1-JPG-4257-1594567296.jpg

Thầy Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng trường THPT FPT Đà Nẵng giới thiệu về môi trường học tập của các em học sinh.

Mở đầu chương trình, thầy Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng trường THPT FPT Đà Nẵng gửi lời cám ơn quý phụ huynh đã quan tâm, tin tưởng, gửi gắm con em theo học tại trường. Đồng thời giới thiệu đến phụ huynh môi trường học tập tại THPT FPT Đà Nẵng. Buổi hội thảo cũng gây xúc động lớn, khi diễn giả Phan Hồ Điệp chia sẻ về tâm lý ở độ tuổi trưởng thành, những điều được và mất khi cho con học tập ở môi trường nội trú. Tất cả gắn liền với những câu chuyện của Đỗ Nhật Nam và mẹ, những bức thư, những bài thơ mà Nam đã sáng tác, gửi về dành tặng chị.

4-JPG-7844-1594567296.jpg

Chị Phan Hồ Điệp, phụ huynh của 'thần đồng' Đỗ Nhật Nam chia sẻ tại hội thảo.

Ngoài ra, chị Điệp còn chia sẻ thêm về hành trình Nhật Nam đi học nội trú trong những năm học THPT. Theo chị, học nội trú đã giúp Nam có được đổi thay toàn diện trong cuộc sống cũng như định hướng của mình. Có thể thấy, môi trường nội trú đã giúp cho Nam không chỉ giỏi hơn trong học tập mà còn dày dặn hơn về kiến thức xã hội và khả năng ứng xử. Nam cũng đã học hỏi được nhiều điều từ mô hình học tập nội trú và giúp cậu trưởng thành hơn nữa.

“Chúng tôi thực sự xúc động khi hơn 400 phụ huynh đã chú ý lắng nghe. Tôi để ý thấy nhiều phụ huynh đã khóc. Thật nhiều tâm sự về con mình và hôm nay quý phụ huynh được nghe về cảm nhận của các con qua những câu chuyện của chị Phan Hồ Điệp. Giá như hội thảo được tổ chức ngay từ khi các em học năm lớp 9,có lẽ sẽ mang đến nhiều cái nhìn tích cực hơn cho phụ huynh”, thầy Lê Văn Duẫn chia sẻ.

Từ Hà Nội, chị Bùi Thị Phương Lan đang có ý định chuyển vào TP Đà Nẵng sinh sống, chị quyết định chọn THPT FPT Đà Nẵng là nơi con mình sẽ theo học. “ Hai mẹ con đã bay vào TP Đà Nẵng được một tuần nay và đang cho con thi tuyển vào THPT FPT Đà Nẵng. Tôi rất ấn tượng khi tham gia hội thảo, đặc biệt sau phần chia sẻ của thầy Hiệu trưởng. Tôi rất hy vọng con mình sẽ trúng tuyển vào theo học tại trường”, chị cho hay.

3-JPG-4133-1594567296.jpg

Buổi hội thảo thu hút hơn 400 phụ huynh tham dự.

Trong sáng cùng ngày, kỳ thi tuyển sinh đợt 2 của THPT FPT Đà Nẵng cũng diễn ra gay cấn. Trong đợt 1, nhà trường đã tuyển 400 chỉ tiêu. Đợt 2 này sẽ tuyển thêm 200 chỉ tiêu nữa. Điều này cũng cho thấy sức cạnh tranh rất lớn trong kỳ thi tuyển. “Đợt này có khoảng 400 học sinh dự thi và 100 học sinh tuyển thẳng. Nhà trường dự kiến lấy chỉ tiêu 200 học sinh. Kỳ thi của trường sẽ ngày càng cạnh tranh hơn, và chúng tôi sẽ hướng đến chất lượng tốt hơn, mang lại những thành quả cụ thể cho các em”, thầy Duẫn cho biết.

Trường THPT FPT Đà Nẵng có trụ sở tại Khu đô thị FPT City, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. THPT FPT xây dựng chương trình học tạo lợi thế cho học sinh về ngoại ngữ và công nghệ thông tin. Các em được học tăng cường tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài và giáo trình Pathway của Mỹ, giúp học sinh đạt trình độ ngoại ngữ cao.

Tất cả học sinh đều sử dụng máy tính để làm bài tập, thuyết trình, vẽ, làm phim,.. một cách hiệu quả. Môn học Business (Kinh doanh) được bổ sung từ chương trình THPT Anh quốc giúp học sinh làm quen và có những kiến thức căn bản về kinh tế, kinh doanh, quản lý tài chính cá nhân.

Ngoài những môn học văn hóa, học sinh còn được học tập các môn kỹ năng để nhận thức được bản thân và định hướng tương lai một cách rõ ràng. Các em cũng sẽ được định hướng nghề nghiệp sớm. Học sinh được triển khai các dự án tìm hiểu nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội, kết hợp với các chương trình tham quan, sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề, hội thảo hướng nghiệp, hội chợ du học… Những thông tin này sẽ giúp các em có khả năng tiếp cận và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

>>THPT FPT livestream bàn về ‘được - mất’ của học nội trú

Nguyễn Huy

Ý kiến

()