Chúng ta

Hai đội tuyển ĐH FPT dự thi ACM/ICPC châu Á

Thứ tư, 2/11/2011 | 14:06 GMT+7

Xuất sắc giành cú “đúp” hai giải Nhất kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC cấp quốc gia, sáng nay, hai đội tuyển Don't Worry và Gee của ĐH FPT đã chính thức lên đường tham dự vòng thi cấp châu Á tại Thái Lan.
> ĐH FPT 'bội thu' tại Olympic Tin học / Sinh viên FPT dự Olympic Tin học sinh viên 2011 / FPT tài trợ Olympic Tin học sinh viên toàn quốc 2011

Đây là cơ hội lớn để sinh viên FPT giành quyền tham dự Chung kết toàn cầu ACM/ICPC.

Giương cao chiếc cup ACM/ICPC cấp quốc gia, các thành viên Don't Worry mang đầy quyết tâm để khẳng định mình tại kỳ thi khu vực châu Á tại Thái Lan.

Giương cao chiếc cup ACM/ICPC cấp quốc gia, các thành viên Don't Worry mang đầy quyết tâm để khẳng định mình tại kỳ thi khu vực châu Á tại Thái Lan. Ảnh: C.T.

Sở hữu hai tấm vé cùng 8 đội còn lại đến từ các trường đại học khác của Việt Nam sang thi đấu tại Thái Lan là cơ hội lớn để sinh viên Đại học FPT nói riêng và sinh viên CNTT Việt Nam nói chung khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Cuộc thi tại Thái Lan lần này hội tụ trên 130 đội tuyển mạnh nhất đến từ các quốc gia trong khu vực Châu Á như Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Việt Nam... Trong đó, riêng Thái Lan chiếm 90 đội. Dự kiến, sau vòng thi khu vực, sẽ có khoảng 3-4 đội được chọn để tham gia vòng thi toàn cầu tại Ba Lan.

Thành viên Don’t Worry và Gee cùng Tổng Thư ký Hội tin học Việt Nam Nguyễn Long tại Lễ tôn vinh sinh viên Trường Đại học FPT ngày 19/10.

Thành viên Don’t Worry và Gee cùng Tổng Thư ký Hội tin học Việt Nam Nguyễn Long tại Lễ tôn vinh sinh viên Trường Đại học FPT ngày 19/10. Ảnh: C.T.

Sau chuyến đi kéo dài từ 2-6/11 tại Thái Lan, đáp ứng tốt tiêu chuẩn có tối đa 2 lần thi cấp khu vực trong một năm, đội Don’t Worry sẽ tiếp tục dự thi vòng loại khu vực tại Philippines khoảng một tuần sau đó.

Đầy nhiệt huyết và quyết tâm, các thành viên Don’t Worry khẳng định: “Em hy vọng và tin tưởng may mắn sẽ mỉm cười với Don’t Worry trong cuộc thi quan trọng sắp tới. Bởi, World Final mới chính là cuộc đua mà chúng em mong đợi cả năm qua”.

dhfptacm1450-728031-1412967663.jpg

Nổi bật lên ở mùa giải ACM/ICPC cấp quốc gia năm nay, với sự ra quân của đội hình 21 thành viên, sinh viên Đại học FPT đã tạo dấu ấn mạnh mẽ khi gặt hái những giải thưởng danh giá ở cả nội dung cá nhân và đồng đội. Ảnh: C.T.

Không chỉ là kỳ thi trí tuệ và kỹ năng, ACM/ICPC còn đặc biệt đề cao phong cách làm việc tập thể. Thầy Huỳnh Anh Dũng, người dẫn đầu đoàn, trước chuyến đi cho biết: “Đây là một trận đấu hết sức căng thẳng, bởi nó hội tụ tất cả các đội mạnh trong khu vực. Nhà trường không đặt nặng áp lực cho các em nhưng luôn động viên và đặt tin tưởng cao vào sự nỗ lực, tinh thần thi đấu cũng như khả năng của Don’t Worry và Gee”.

Chơi hết sức và không lo lắng cũng chính là tinh thần của cả đội trước khi bước vào cuộc chơi đầy thách thức này.

Vân Anh

Ý kiến

()