Chúng ta

Giữa tâm dịch, Long Châu miền Bắc phục vụ lượng khách gấp 3 ngày thường

Thứ bảy, 19/2/2022 | 10:06 GMT+7

Bất chấp tình hình dịch COVID-19 ở miền Bắc diễn biến phức tạp, các nhân viên FPT Long Châu vẫn sẵn sàng phục vụ và hướng dẫn tận tình phương pháp chăm sóc các bệnh nhân F0.

Sau Tết Nguyên đán, đặc biệt trong 10 ngày qua, đại dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng trở lại. Trong đó, số ca nhiễm ở khu vực miền Bắc vẫn đang tiếp tục tăng nhanh khiến các trung tâm y tế và nhà thuốc đều trong tình trạng quá tải, vì hầu hết dược sĩ đều là F0. Trước tình hình ấy, lượng khách lớn đổ dồn về các nhà thuốc Long Châu dẫn đến khó khăn trong việc điều phối nhân sự và hàng hóa.

Tại nhà thuốc Long Châu 313 Hai Bà Trưng (TP Hải Phòng), quản lý Phạm Thị Thảo đã không thể về quê ăn tết cùng gia đình vì không may trở thành F0. Tiếp đó, vừa hết Tết, dịch bùng phát trở lại khiến tập thể dược sĩ nhà thuốc đồng loạt dương tính. Đội Báo Hồng nhanh chóng được điều về hỗ trợ chưa được bao lâu cũng mắc COVID-19.

z3191823814735-281281a90882d0d-7229-3479

FPT Long Châu Ninh Bình lấy hàng bằng cách tự thuê xe tải đến tận kho Viettel Post Ninh Bình đem về. (Ảnh: FPT Long Châu).

Trước tình hình ấy, biệt đội phản ứng nhanh (taskforce) và các dược sĩ khu vực khác đã gấp rút di chuyển ngay trong đêm về Hải Phòng để “giải cứu” 313 Hai Bà Trưng cùng nhiều nhà thuốc khác. Toàn đội thay phiên phục vụ khách hàng và tăng ca nhiều ngày liên tục. "Giữa lúc khách cần mình thế này, phục vụ được họ mới là điều quý giá", Giám đốc Kinh doanh Khu vực Đỗ Văn Nhân động viên mọi người.

Ước tính ngày thường, 11 nhà thuốc Long Châu tại Hải Phòng phục vụ trung bình gần 2.000 lượt khách/ngày. Nhưng trong thời gian cao điểm, con số này lên đến hơn 4.500 lượt khách/ngày, gấp hơn 2 lần công suất. Bên cạnh đó, những dược sĩ không may trở thành F0 đều được công ty cấp combo thuốc để cách ly, điều trị tại nhà, đồng thời theo dõi tình hình sức khỏe qua tin nhắn và điện thoại.

Tại Ninh Bình, các nhà thuốc Long Châu cũng luôn trong tình trạng quá tải, khi số lượng khách hàng tăng đột biến. 7 nhà thuốc Long Châu tại đây ngày bình thường phục vụ trung bình gần 1.200 khách hàng, nhưng cao điểm thời gian này có ngày đến hơn 3.000 khách ra vào.

Một trong những thách thức lớn nhất ở đây là dịch bùng mạnh trong thời điểm Tết Nguyên Đán khiến hầu hết các đối tác vận chuyển đều không đảm bảo việc cung ứng hàng hóa đúng thời gian, địa điểm như kế hoạch ban đầu.

“Vì hiểu rằng tất cả các bạn đang trong “chảo lửa” tại mặt trận, tôi cũng không thể đứng yên mà phải hành động ngay. Tôi nhờ anh trai đi gom hàng, hai anh em chở nhau dưới trời mưa rét, vượt hơn 30 km để lên thành phố Nam Định. Chưa kể, vừa đi vừa thấy tin nhắn các bạn hối hàng cũng sốt cả ruột gan. Nhanh chóng gom một vòng Nam Định hết 7 nhà thuốc, tôi chạy ngay về Ninh Bình để chia lại cho các nhà thuốc”, chị Trần Thị Quỳnh - Giám đốc Kinh doanh Khu vực nhớ lại. Sau chuyến đi gom hàng đầu tiên, chị Quỳnh cùng đồng đội quyết tâm lấy hàng bằng cách tự thuê xe tải đến tận kho Viettel Post Ninh Bình đem về.

z3191832841503-7762c8569d287ae-7097-5583

Lượng khách hàng đồ dồn về các nhà thuốc Long Châu tăng đột biến do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. 

Ngoài ra, tình hình dịch cũng diễn biến phức tạp ở Nghệ An, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Lào Cai và nhiều tỉnh khác của khu vực miền Bắc… Các dược sĩ FPT Long Châu vẫn đang ngày đêm chiến đấu để vượt dịch và nỗ lực phục vụ khách hàng tốt nhất. “Thật sự xúc động và cảm ơn các em, những người trẻ tuổi đã dấn thân, chấp nhận rủi ro, bỏ sau lưng những rủi ro lây nhiễm, để có mặt tại vùng nóng. Vì nơi ấy có rất nhiều khách hàng đang cần mình. Rất trân trọng”, chị Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch FPT Retail động viên các cán bộ nhân viên Long Châu.

>> FPT là đơn vị đầu tiên phân phối thuốc đặc trị Covid-19 Molnupiravir

Sơn Thạnh

Ý kiến

()