Chúng ta

Giám đốc Công nghệ nhà Cáo cười tỏa nắng trên chặng đường dài 1,6km

Thứ sáu, 10/8/2018 | 18:18 GMT+7

Anh Trần Thanh Hải, CTO FPT Telecom, đã vượt quãng đường gần 300km để vào đến Nghệ An tiếp sức anh em nhà Cáo tại chi nhánh. “Tôi thường xuyên chạy bộ cùng anh em trong công ty nên có thể hoàn thành chặng đường dễ dàng”, anh Hải chia sẻ khi hoàn thành quãng đường dài 1,6km.

Chiều ngày 10/8, hơn 20 người nhà Cáo từ Hà Nội di chuyển vào miền Trung chung sức anh em chi nhánh Nghệ An. Theo kế hoạch, Ban công nghệ của nhà Viễn thông sẽ chạy quãng đường từ Đến Cuông (điểm nghỉ giữa chặng) đến thị xã Cửa Lò dài 10km.

Đặc biệt, chặng đường buổi chiều có sự tham gia của anh Trần Thanh Hải, Giám đốc Công nghệ (CTO) nhà Cáo. Tiếp nhận cờ từ người đồng đội, anh Hải như được tiếp thêm nguồn năng lượng giương cao lá cờ FPT trên đường Bình Minh, phường Nghiên Thu (Nghệ An). Hình ảnh lần đầu tiên CTO Viễn thông FPT mặc chiếc áo 30 năm tiên phong vừa chạy thoăn thoắt và trên tay cầm lá cờ FPT nổi bật giữa khung cảnh trong lành của Nghệ An.

Chạy quãng đường dài 1,6km cùng sự hồ reo cổ vũ của đội quân áo cam, khuôn mặt anh Hải không hề tỏ ra mệt mỏi. Ngược lại, CTO nhà Cáo nở nụ cười rất tươi. “Tôi đã có thời gian luyện tập  một tháng cùng các anh em trong chi nhánh Hà Nội. Nhóm đồng nghiệp thường chạy vào cuối tuần xung quanh Hồ Gươm để rèn luyện thể lực”, anh Hải bật mí và cho hay, bình thường quãng đường anh có thể chạy được là 3km nên sau khi chạy xong 1,6km này anh cảm thấy rất thỏa mái.

DSC01001-JPG-7549-1533896760.jpg

Anh Trần Thanh Hải cười tươi trên chặng đường 1,6 km. CCTO cũng là cá nhân có số km chạy dài nhất của chặng 6. Ảnh: Đức Thông.

“Sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng thể lực dẻo dai là điểm mạnh của anh Hải. Nhưng lý do anh Hải không cảm thấy mệt mỏi chính là tinh thần cổ vũ của đội quân nhà Cáo”, thành viên đội chạy từ Hà Nội bày tỏ.

Trong quá trình chạy, anh Hải cũng tranh thủ dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng đội phía sau, anh hy vọng: “Toàn bộ người anh em sẽ chuẩn bị một sức khỏe tốt nhất hoàn thành xuất sắc hành trình kết nối 15.000 trái tim nhà Cáo, lan tỏa màu áo cam trên mọi miền đất nước”.

Cạnh đó, chặng đường của anh Hải còn gây ấn tượng đó chính là số thứ tự mà anh mang bên người. Không chạy ở điểm Lạng Sơn hay Duy Tân (Hà Nội), anh Hải quyết định chọn số thứ tự 666 để được chạy cùng anh em chi nhánh Nghệ An và cũng vì đây là số thứ tự mã nhân viên của anh. CTO Công nghệ chia sẻ đặc biệt yêu thích con số 666 vì "may mắn".

Thật trùng hợp, ngay sau số 666 của anh Hải là đến phần chạy của anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software (số thứ tự 667), kế tiếp là anh Hoàng Nam Hải tới từ FPT Software. Trước đó, trong buổi họp giao ban sáng thứ Hai (ngày 6/8), với nguyện vọng được chạy trên quê hương Nghệ An của anh Hoàng Nam Tiến và Hoàng Nam Hải (FPT Software), Ban tổ chức đã chấp nhận lời đề nghị mua lại 2 số áo của vị khách đặc biệt này.

DSC01015-JPG-7441-1533896760.jpg

Anh Hải trao cờ FPT cho anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software trên con đường Hoàng Đan. Ảnh: Đức Thông.

Hai số áo được mua với số tiền là 20 triệu đồng để được chạy trên đường Hoàng Đan - thân phụ anh Tiến, nằm trong lộ trình "Hành trình kết nối". Số tiền này sẽ được bàn giao cho FPT Telecom Nghệ An và sử dụng vào mục đích từ thiện.

Chặng 6 “Hành trình kết nối” hoàn thành với quãng đường là 64km, từ trước khách sạn Mường Thanh tới thị xã Cửa Lò, kết thúc lúc 15h45. Buổi sáng, chặng đường từ điểm xuất phát đến Đền Cuông do vận động viên từ chi nhánh Nghệ An thực hiện; sang buổi chiều, gần 20 thành viên từ FTI Hà Nội đảm trách.

Ngày mai (10/8), giải chạy tiếp sức “Hành trình kết nối” sẽ bắt đầu với chặng đường dài 88km từ Quảng trường Hồ Chí Minh ở Cửa Lò đến Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ý kiến

()