Chúng ta

FPT yêu cầu CBNV khu vực Hà Nội làm việc tại nhà tối đa

Thứ ba, 25/5/2021 | 15:54 GMT+7

Trong thông báo mới, Tập đoàn cũng khuyến khích các công ty thành viên trang bị máy đo thân nhiệt tự động bằng hồng ngoại như là một cách để giảm nguồn lây Covid-19.

Căn cứ những diễn biến mới của dịch Covid-19 tại Hà Nội cũng như các tỉnh/thành phố khác, nhằm nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch, chiều nay (ngày 25/5) Tổng Giám đốc FPT thông báo bổ sung một số nội dung cho Chỉ thị 07 ban hành ngày 7/5.

Theo đó, Ban điều hành FPT và công ty thành viên tiếp tục triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP), bố trí CBNV làm việc từ xa/ở nhà (WFH) theo mức 1 của FPT. Đặc biệt đối với các CBNV đang làm việc tại Hà Nội cần thực hiện WFH tối đa.

Toàn FPT tiếp tục triển khai các biện pháp, phương án nhằm đảm bảo năng suất lao động, hiệu quả công việc tại đơn vị và báo cáo kết quả thực hiện trong giao ban Tập đoàn.

Tập đoàn khuyến khích các công ty thành viên sử dụng máy đo thân nhiệt tự động bằng hồng ngoại tại các lối ra/vào văn phòng nhằm hạn chế tiếp xúc gần, đảm bảo yêu cầu về giãn cách so với phương án đo thân nhiệt trực tiếp ở khoảng cách gần.

Các đơn vị được yêu cầu tiếp tục theo dõi, kiểm soát chặt CBNV thuộc diện F1/F2/F3 và CBNV có triệu chứng ho, sốt, khó thở, tức ngực; Chủ động thông báo và quán triệt CBNV tại đơn vị tuân thủ quy định của chính quyền địa phương; tăng cường trách nhiệm bảo vệ sức khoẻ cá nhân, gia đình và cộng đồng.

img-8274-1580692242-860x0-1621-2424-3014

Người FPT Tân Thuận tuân thủ đeo khẩu trang và đo thân nhiệt.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid trở lại; ngày 7/5 TGĐ FPT đã ban hành chỉ thị 07 về việc phòng dịch, trong đó có triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) và Work from home (WFH - làm việc từ xa) trên phạm vi toàn Tập đoàn.

Chỉ thị này thay thế Chỉ thị 04 và Chỉ thị 06, có hiệu lực từ ngày ban hành (7/5) đến khi có Chỉ thị tiếp theo thay thế.

Theo đó, Ban điều hành FPT và CTTV có trách nhiệm: cập nhật và triển khai Kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) nhằm tiếp tục duy trì hoạt động và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra; triển khai Work from home (WFH) từ ngày 7/5 theo mức 1 của FPT. Cụ thể, mức 1 là khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà.

Tỉ lệ WFH do Ban điều hành CTTV quyết định phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, bộ phận, tỉnh/thành phố; đồng thời cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án trong trường hợp bắt buộc triển khai WFH 100%.

Theo báo cáo chiều nay (ngày 24/5), đa số các đơn vị nhà F đang duy trì làm việc từ xa (WFH) ở mức trên 50%, trong đó FPT Education là đơn vị đứng đầu với tỷ lệ hơn 64%. Các công ty lớn đều duy trì mức WFH cao như: FPT Software (56%), FPT Telecom (54,5%)…

>> FPT Telecom lắp Internet miễn phí cho cô trò ôn thi trong khu cách ly Bắc Ninh

Tân Thuận

Ý kiến

()