Chúng ta

‘FPT Under 35 là mục tiêu người trẻ nhà F nên hướng tới’

Thứ hai, 26/10/2020 | 15:42 GMT+7

Từng lọt Top 50 FPT Under 35 năm 2019, anh Nguyễn Xuân Thiên (Truyền hình FPT) tiếp tục đăng ký thi năm 2020 để chinh phục dấu mốc mới cho bản thân.

Năm 2019, Nguyễn Xuân Thiên - Truyền hình FPT tham gia chương trình Tìm kiếm 13 gương mặt nổi bật với hạng mục Kinh doanh. Tuy nhiên, anh Thiên ngậm ngùi dừng lại ở Top 50 FPT Under 35, với 1.252 phiếu bình chọn. Đối với anh, giải thưởng Under 35 được đánh giá dựa trên quá trình, thành tích đóng góp của từng cá nhân nên sẽ có ý nghĩ lớn đối với người nhà F. Đó là sự ghi nhận những đóng góp trong cả hành trình, từ những việc nhỏ nhặt nhất, giúp đánh giá công bằng và khách quan. Bên cạnh đó, giải thưởng tạo ra không khí đua tranh giữa những người trẻ, nhiệt huyết, tạo đồng lực cho họ tiếp tục phát huy thế mạnh bản thân.

Ở bất kỳ tổ chức, đơn vị, giải thưởng, bằng khen là minh chứng chân thực cho việc ghi nhận đóng góp, nỗ lực của mỗi cá nhân. “Việc đạt được giải thưởng cũng tương tự như đạt được OKR cá nhân. Nỗ lực hoàn thành mục tiêu, bạn được tổ chức ghi nhận”, anh Thiên bày tỏ.

640-Screenshot-2020-10-26-at-1-7971-1901

Anh Nguyễn Xuân Thiên -  Truyền hình FPT tiếp tục tham gia FPT Under 35 mùa thứ 5. 

Năm 2020, anh Thiên tiếp tục thử thách bản thân thêm lần nữa tại giải thưởng FPT Under 35. Mỗi năm, anh Thiên đều cố gắng để tham gia nhiều cuộc thi (Trạng FPT, iKhiến…) trong FPT để giao lưu, học hỏi từ những người thành công, tài giỏi. “Những người trẻ, đang tràn đầy năng lượng, nhiệt nên tham gia càng nhiều càng tốt các cuộc thi của FPT để giao lưu và tìm được những cơ hội mới”, anh bày tỏ.

May mắn hơn, Lê Hồng Quân (Trường phòng Văn hoá & Đoàn thể FPT Software Hà Nội) lọt Top 13 FPT Under 35 năm 2019, hạng mục Văn hoá. Ngay sau khi nhận giải, anh nhận thấy có 2 điều thay đổi: Mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp; Công việc. Anh có thêm nhiều bạn mới và các đồng nghiệp cũng ghi nhận và yêu mến nhiều hơn. Đặc biệt, trở thành Under 35 giống như thêm 1 lần trưởng thành: công việc chỉn chu, đòi hỏi chất lượng cao …

Bên cạnh sự ghi nhận đóng góp, việc tổ chức giải thưởng hỗ trợ công ty tìm kiếm những gương mặt nổi bật, nhân tài càng sớm càng tốt. “Phấn đấu lâu dài tại 1 tổ chức, mỗi cá nhân nên lựa chọn cho bản thân những cuộc thi phù hợp để thử thách và mở rộng mối quan hệ”.

Theo đó, từ ngày 20/10 - 20/11, CBNV nhà F có thành tích nổi bật và dưới 35 tuổi có thể tham gia chương trình tại link, làm theo hướng dẫn. Hiện tại, BTC đã nhận được 70 hồ sơ, trong đó có 56% tự ứng cử. FPT Telecom có số lượng đăng ký nhiều nhất, với 34 hồ sơ. Sau đó lần lượt là các đơn vị: FPT Software - 30; FPT Education - 6; FPT IS - 2; Synnex FPT - 3; FPT HO - 4; FPT Online - 1.

Trong 5 lĩnh vực đăng ký, hạng mục Lãnh đạo trẻ giữ số lượng hồ sơ lớn nhất, là 16 lượt tham gia; Công nghệ - 15, Kinh doanh - 14; Chuyên gia - 15; Văn hoá - 10. Các ứng viên hầu hết có độ tuổi từ 24 - 35 tuổi, người trẻ nhất sinh năm 1996.

Gương mặt trẻ tiêu biểu FPT dưới 35 tuổi - FPT Under 35 là giải thưởng nhằm tìm ra 13 cá nhân nổi bật trong 5 lĩnh vực: Công nghệ, Kinh doanh, Lãnh đạo trẻ, Chuyên gia, Văn hóa. Thông tin đăng ký đề cử/ứng cử 13 FPT Under 35 năm 2020 gồm 2 phần chính: Phần 1 - Thông tin ứng viên 13 Under 35 (gồm các câu hỏi về thông tin cơ bản của Ứng viên); Phần 2 - Thông tin thành tích (gồm các câu hỏi về thành tích của Ứng viên từ năm 2018 - nay).

Với mỗi hồ sơ đăng ký, Ban tổ chức lưu ý ứng viên nên điền thông tin chi tiết nhất cho phần mô tả thành tích kinh doanh, dự án. Tại 5 hạng mục đăng ký đều có hướng dẫn, ví dụ cụ thể để CBNV đưa ra những thành tích chi tiết, rõ ràng nhất thuận tiện cho Ban giám khảo hiểu, xét duyệt kết quả nhanh chóng, công bằng.

Năm 2020, chương trình bắt đầu tìm kiếm thêm 13 người trẻ dẫn đầu các lĩnh vực nhà F được khởi động từ ngày 20/10 với việc nhận đề cử/ứng cử từ các đơn vị và cá nhân. Trong 2 năm nay (từ năm 2019), CBNV có tinh thần Leng Keng, kỷ luật, trải nghiệm trong các lĩnh vực hoặc đơn vị và thành tích đóng góp nổi bật liên tục của ít nhất 2 năm trước là những tiêu chí mới khi đề cử ứng viên FPT Under 35. Bên cạnh đó, chương trình vẫn giữ gìn những tiêu chí truyền thống: Dưới 35 tuổi (sinh năm 1986 trở đi); Sáng tạo không ngừng nghỉ, tận tụy với công việc; mang tinh thần FPT (Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng); và có các giải thưởng (tiêu chí này không bắt buộc).

CBNV các đơn vị tham gia gồm: FPT Telecom, FPT IS, FPT Software, FPT Retail, Synnex FPT, Tổ chức Giáo dục FPT, FPT Online, FPT Smart Cloud, FPT HO. FPT Under 35 gồm các hạng mục: Kinh doanh, Công nghệ, Lãnh đạo trẻ, Chuyên gia và Giải trí. Cá nhân được tự do đề cử, ứng cử. Đặc biệt, những ứng viên không lọt Top 13 FPT Under 35 những năm trước nhưng từng nằm trong danh sách bình chọn Top 50 vẫn có thể tiếp tục ứng cử/đề cử ở mùa giải mới.

Hội đồng thẩm định, gồm các lãnh đạo tập đoàn và chuyên gia hàng đầu FPT, sẽ chọn lọc ra 50 người vào vòng bình chọn. Chân dung các ứng viên Top 50 sẽ được cập nhật chi tiết và sinh động để độc giả có thông tin đầy đủ và đa chiều trước khi bình chọn (dự kiến từ ngày 2-9/12). Danh sách này sẽ được bình chọn online cùng thời điểm xét chọn của Hội đồng thẩm định.

Trở thành FPT Under 35 mùa thứ 5 là cơ hội để mỗi cá nhân đón nhận thách thức, ghi dấu ấn thành công ở tầm cao mới. Đặc biệt, FPT Under 35 sẽ có cơ hội tham gia Hội nghị chiến lược FPT, xuất hiện trong các hội thảo chuyên gia, được ưu tiên lựa chọn đi học các khóa đào tạo MiniMBA và cán bộ lãnh đạo cốt cán của FPT. 13 cá nhân sẽ được tôn vinh cùng Top 100 FPT 2020 và nhận được kỷ niệm chương.

Hà Trần

Ý kiến

()