Chúng ta

FPT Telecom khuyến khích CBNV đi thang bộ phòng tránh Covid-19

Thứ sáu, 28/2/2020 | 11:01 GMT+7

CBNV FPT Telecom tại toà PVI (số 1, Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy) được khuyến khích đi cầu thang bộ lên văn phòng để hạn chế tập trung đông người giờ cao điểm ở thang máy.

Việc khuyến khích CBNV sử dụng thang máy là một trong những biện pháp trong kịch bản phòng chống dịch viên đường hô hấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) của FPT Telecom. Theo anh Nguyễn Hoàng Linh - PTGĐ FPT Telecom, người phụ trách phòng chống dịch của đơn vị, văn phòng làm việc của CBNV nhà ‘Cáo’ tại toà nhà PVI (Cầu Giấy) là nơi có nhiều người Hàn Quốc đang làm việc. Bên cạnh đó, thang máy thường xuyên bị ‘tắc’ trong giờ cao điểm từ 7h45 - 8h30 buổi sáng. Để hạn chế tập trung đông người, anh Linh cho biết, đơn vị khuyến khích các CBNV sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy.

Cạnh đó, người phụ trách phòng chống Corona nhà ‘Cáo’ cũng cho biết, tại các văn phòng khác thực hiện đeo khẩu trang đúng cách và sử dụng nước rửa tay thường xuyên.

Hiện tại, CBNV nhà ‘Cáo’ đang làm việc tại 3 tầng của toà PVI: 5; 22 và tầng 23. Để hưởng ứng phong trào đi thang bộ lên văn phòng, CBNV phòng Văn hoá - Đoàn thể FPT Telecom đã tiến hành một thử thách “Đi bộ lên tầng 23”. Theo đó, với trang phục ‘chuẩn’ công sở (áo sơ mi, quần âu, giày tây), một nhân viên sẽ mất 8 phút 26 giây di chuyển từ tầng hầm B2 lên tầng 23.

640-di-bo-corona-3078-1582860154.png

CBNV nhà 'Cáo' tại toà PVI được khuyến khích đi thang bộ thay vì thang máy để hạn chế đông người. Ảnh: Fun is Life.

Chị Bùi Thị Thu Hằng - cán bộ phòng Văn hoá - Đoàn thể FPT Telecom, người tham gia thử thách cho biết, CBNV nên đi thang bộ thay vì thang máy với nhiều lý do. Đầu tiên, việc đi bộ sẽ hạn chế việc tập trung đông người tại 1 điểm hay tiếp xúc với người Hàn Quốc (khu vực đang có dịch lây lan mạnh). Kế tiếp, điều này mang lại một số hiệu quả cho việc tăng cường sức khoẻ, giảm cân… Cuối cùng là tiết kiệm thời gian cho mọi người. Trong trường hợp thang máy đông, một người sẽ mất khoảng 10-12 phút để đợi và di chuyển lên văn phòng.

Trước đó, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa yêu cầu CTTV sắp xếp nhân sự chủ động phòng chống corona. Sáng ngày 26/2, các đơn vị đã gửi danh sách nhân sự phụ trách, bao gồm: Đỗ Sơn Giang - PTGĐ FPT IS; Nguyễn Khải Hoàn - PTGĐ FPT Software; Nguyễn Hoàng Linh - PTGĐ FPT Telecom; Thang Thị Bích Liên - PTGĐ FPT Online; Nguyễn Thị Thanh Lê - GĐ Synnex FPT HCM; Trần Tuấn Cường - Trưởng ban Kế hoạch Tài chính FPT Education; Nguyễn Đỗ Quyên - GĐ Điều hành FPT Retail.

Trong tháng 1-2, FPT đã ban hành 4 chỉ thị với các yêu cầu cụ thể trong công tác phòng chống virus Corona nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 CBNV FPT. “FPT luôn đặt an toàn, sức khỏe của người FPT và gia đình, người thân lên hàng đầu. Chúng ta hãy cùng nhau phòng chống dịch với tinh thần trách nhiệm và bình tĩnh”, anh Khoa nhấn mạnh.

Với yêu cầu của CEO FPT, khối văn phòng theo dõi chặt chẽ và báo cáo thường xuyên tình hình sức khỏe của CBNV; vệ sinh nhiều lần trong ngày các thiết bị, vật dụng thường tiếp xúc với tay người như nút ấn thang máy, buồng thang máy, bàn phím vi tính, tay nắm cửa, lan can thang bộ, nút ấn bồn cầu, tay nắm bồn rửa…

Toàn bộ tòa nhà và xung quanh tòa nhà của FPT, hoặc các văn phòng thuê ngoài phải duy trì phun khử trùng bằng Cloramin B vào mỗi cuối tuần; Trang bị chai đựng dung dịch sát khuẩn nhanh kèm hướng dẫn tại cửa ra vào tầng 1, trước cửa thang máy mỗi tầng và quầy lễ tân. Các văn phòng cần bố trí sẵn khu vực hoặc phòng cách ly, đảm bảo đầy đủ dung dịch sát khuẩn.

Những người thường xuyên ra vào tòa nhà, khu vực làm việc của FPT cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng dung dịch sát khuẩn nhanh, đồng thời sử dụng thuốc sát khuẩn đường mũi, họng.

CBNV FPT được khuyến cáo đeo khẩu trang y tế. Khi có vấn đề về sức khỏe phải chủ động cách ly và đến cơ sở y tế làm xét nghiệm.

Hà Trần

Ý kiến

()