Chúng ta

FPT Telecom Huế tiếp sức ‘chiến sĩ’ cứu cáp sau bão

Thứ sáu, 25/9/2020 | 08:49 GMT+7

Những chai nước, bánh mì,… đã được FPT Telecom Huế kịp thời trao tặng đến những kỹ thuật viên đang ngày đêm khôi phục hạ tầng sau cơn bão số 5.  

Nhận thấy những vất vả của các CBNV khối Kỹ thuật - Hạ tầng đang không quản ngày đêm, làm việc liên tục bất chấp mưa nắng. “Hậu phương” chi nhánh Huế đã rất khẩn trương lên phương án, gửi tặng nước, bánh mì tiếp sức cho “tiền tuyến”.

Chị Trần Thị Ánh Tuyết, FPT Telecom Huế, cho biết các chị em trong công ty đã tự tay pha nước chanh, chạy đi mua hàng trăm bánh mì rồi chia nhau đến trao tận tay cho những đồng nghiệp đang onsite khắc phục sự cố. Tuy có phần phải “chạy đôn chạy đáo” nhưng so với những khó khăn mà khối Kỹ thuật đang trực tiếp đảm nhận thì chừng ấy chưa nhằm nhò gì.

Nhận trên tay những tình cảm sẻ chia từ đồng nghiệp, các anh em ai nấy đều rất phấn khởi. Anh Nguyễn Văn Biểu (nhân viên kỹ thuật) cảm thấy có thêm động lực khi được sự quan tâm, động viên từ công ty. Giúp mọi người tạm quên đi mệt mỏi, xốc lại tinh thần để hoàn thành nhiệm vụ sớm nhất có thể.

nuoc-mat-1-6234-1600974186.jpg

'Hậu phương' chi nhánh Huế tất bật chuẩn bị nước chanh để tặng đồng nghiệp. Ảnh: ĐVCC

Trước đó, ngay sau cơn bão, đại diện chi nhánh Huế đã trực tiếp đến thăm hỏi, gửi những lời động viên đến gia đình của các CBNV bị ảnh hưởng. Theo thống kê ban đầu, có hơn 10 trường hợp là CBNV của chi nhánh chịu thiệt hại. Trong đó có 6 trường hợp mái nhà bị, bay cửa, bể cửa kính,…. Thậm chí, có trường hợp bị tốc mái toàn bộ. Với những tổn thất nêu trên, chi nhánh Huế đã đề xuất chính sách để hỗ trợ gia đình của những CNBV bị ảnh hưởng. Dự kiến sẽ tổ chức trao quà trong thời gian tới.

Đến 17h ngày 21/9, hạ tầng của chi nhánh đã khôi phục khoảng 90%, các đài/trạm hầu như có điện, đảm bảo vận hành ổn định. Tất cả nhân viên kỹ thuật đang tập trung cao độ,  dồn toàn lực để xử lý sự cố. Dự kiến trong nay mai, chi nhánh sẽ hoàn tất công tác khắc phục hạ tầng, tiếp tục hỗ trợ khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Lúc 10h sáng ngày 18/9, bão số 5 đã đi vào đất liền khu vực Trung Trung Bộ, trong đó, tâm bão vào các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế. Tại TP Huế, nhiều cây xanh, trụ điện bị quật đổ. Hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngừng hoạt động. Sau một tiếng đổ bộ Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, làm tốc mái nhà dân, giật đổ nhiều cây xanh, bão Noul đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, lúc 11h cùng ngày.

Ngay sau khi cơn bão quét qua, các chi nhánh đã khẩn trương rà soát, triển khai công tác khắc phục thiệt hại. Chi nhánh Huế là nơi chịu thiệt hại nhiều nhất. Quảng Trị cũng nằm trong diện chịu ảnh hưởng trực tiếp do cơn bão đổ bộ. Tuy nhiên, chi nhánh chỉ ghi nhận tình trạng mất điện ở một số khu vực, không có hư hại về cơ sở vật chất. Các chi nhánh khác như: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi không có thiệt hại đáng kể, các sự cố đều được khắc phục nhanh chóng sau bão. 

>>Trắng đêm khôi phục hệ thống, ‘Cáo’ Huế hỗ trợ tận nhà khách hàng

Nguyễn Huy

Ý kiến

()