Chúng ta

FPT Telecom Bình Dương chung tay đồng nghiệp vượt cơn bĩ cực

Thứ hai, 13/5/2019 | 12:29 GMT+7

Đêm đầu tiên nằm trong căn nhà mới, bác Trần Thu Hồng, mẹ anh Trần Tuấn Kiệt, FPT Telecom Bình Dương, không tài nào ngủ được. Trong mùi sơn mới tỏa ra từ bức tường nhà, bác nhớ về chặng đường 4 năm đầy khó khăn như những thước phim vừa diễn ra.

Năm 2015, ba anh Kiệt đổ bệnh trong thời gian dài, gia đình đã phải dồn hết tiền tích lũy, bán đất và vay anh em để lo chạy chữa, hết ở bệnh viện tỉnh lại đến bệnh viện dưới Sài Gòn. Nhưng bác đã không qua khỏi và mất đầu năm 2019.

Khi tập thể chi nhánh lên huyện Dầu Tiếng để chia buồn mới biết hoàn cảnh ngặt nghèo của đồng nghiệp. Cả gia đình sống trong ngôi nhà xuống cấp hư hỏng rất nặng, chỉ còn 4 bức tường gạch, trong nhà hầu như không có đồ đạc gì. Ngôi nhà lụp xụp, chật chội, mỗi lần mưa là dột ướt nhẹp. Ngay cả bàn thờ của ba anh Kiệt cũng phải đặt khiêm tốn trong góc tối. Kiệt là lao động chính lo cho mẹ và em gái sức khỏe kém. "Hơn 3 năm ông ấy đổ bệnh rồi ra đi, cả nhà tận khổ đến đáy, cả vật chất lẫn tinh thần", bác Hồng hồi tưởng.

VAN-6398-JPG-2281-1557724067.jpg

Trưa 11/5, nhóm thợ địa phương đang tất bật hoàn thành những hạng mục cuối cùng để kịp trao nhà mới cho gia đình vào ngày 13/5.

Tận thấy hoàn cảnh, lãnh đạo chi nhánh nảy ra ý tưởng chung tay chia sẻ khó khăn cùng đồng nghiệp. Một email được Giám đốc Phạm Hoàng Long gửi cho tập thể FPT Telecom Bình Dương, trừ Kiệt. Không đợi đủ tiền, các sếp tự ứng trước để tiến hành sửa chữa từ đầu tháng 5 đặng kịp trao nhà trong sinh nhật chi nhánh – ngày 13/5.

Tuy nhiên, khi gọi các nhóm thợ địa phương, họ đều báo giá công cao. Giám đốc Trung tâm Kinh doanh số 3 – anh Nguyễn Đức Tân phải dùng ‘chiêu’ khiến bố vợ - cũng là quản lý một nhóm xây dựng – chấp nhận từ Bến Cát lên Dầu Tiếng đảm đương công trình với giá ‘mềm’ hơn rất nhiều. Hơn thế, người nhà đảm trách thi công cũng yên tâm về chất lượng và tiến độ, anh Tân chia sẻ.

Ròng rã gần 1 tuần, hàng loạt hạng mục được tiến hành nhanh chóng: thay mái tôn mới, lắp la-phông chống nóng, hồ da (tô) trong ngoài, sơn mới, làm cửa, lót gạch… Căn nhà được làm mới từ sự chung tay của cả tập thể chi nhánh. Ngày mừng nhà mới, anh em còn còn mang tặng gia đình quạt và bộ nồi cơm điện mới.

Kiệt kể, trước khi vào FPT, cuộc sống của anh là chuỗi thời gian gần 10 năm làm công nhân ở Bình Dương, từ nhà máy làm kính của các ông chủ Đài Loan cho đến công ty sản xuất kìm của Nhật. “Lúc chuyển sang công ty làm kìm của Nhật, tôi tranh thủ buổi tối đi học kế toán để thay đổi cuộc sống. Hoàn thành khóa học, may mắn được gia nhập FPT Telecom Bình Dương từ năm 2016. Công việc mới đỡ vất vả hơn và thu nhập cũng tốt hơn. Nhưng mọi khoản tiền của gia đình và cá nhân đã dồn chữa bệnh cho bố”, Kiệt nói và nhìn ra cánh đồng trước nhà.

Nam nhân viên kế toán nhà ‘Cáo’ Bình Dương trải lòng, do đi làm xa, cuối tuần mới về được, để mẹ và em ở nhà cũ kỹ quá không yên tâm chút nào. Giờ nhà sửa đẹp đẽ cũng yên tâm hơn. 

Giám đốc FPT Telecom Bình Dương – anh Phạm Hoàng Long bật mí, Kiệt là nhân viên chăm chỉ và chịu khó. Thậm chí, để tiết kiệm chi phí, anh chọn thuê trọ ở xa chi nhánh. 

VAN-6380-JPG-5498-1557724067.jpg

Giám đốc Phạm Hoàng Long đại diện anh em chi nhánh trao quà cho bác Hồng.

Theo anh Long, cơ duyên hỗ trợ sửa nhà đến với tập thể chi nhánh năm từ chương trình “Ngày FPT vì cộng đồng” năm 2018 cho một gia đình bà cụ trên địa bàn. Từ hoàn cảnh khó khăn của cụ bà, với mong muốn trao tặng một căn nhà tươm tất, anh chị em FPT Telecom Bình Dương đã chung tay góp một số tiền lớn, bên cạnh khoản quỹ chung. Sau đó, chi nhánh cũng dốc sức để một kỹ thuật viên khó khăn của Phương Nam được mua một căn hộ chung cư. Tinh thần chung tay chia sẻ với đồng nghiệp và cộng đồng cũng từ đó lan tỏa khắp nhà ‘Cáo’ Bình Dương.

Niềm vui trong ngôi nhà mới trước mùa mưa phương Nam như lắng lại theo tiếng mở nước để vo gạo cho bữa cơm trưa của bác Hồng. Sau tất cả, gia đình Kiệt đã được ở ngôi nhà tươm tất với ước mong về một cuộc sống mới. “Niềm mơ ước có căn nhà hoàn thiện đầy đủ bấy lâu nay của gia đình đã trở thành hiện thực. Chúng tôi mãi ghi nhớ tấm lòng của anh chị em đồng nghiệp. Giờ tôi chỉ ước Kiệt sớm lấy vợ rồi sinh cháu cho vui cửa vui nhà”, bác Hồng xúc động, cười bẽn lẽn.

Theo anh Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh số 3, trong chuỗi sự kiện mừng sinh nhật tuổi 12 của chi nhánh, song song chương trình đường lên đỉnh OKRs dành cho khối kinh doanh, Viễn thông Bình Dương thêm sự kiện dành cho khối dịch vụ khách hàng. Chi nhánh đặt mục tiêu khôi phục dịch vụ toàn chi nhánh trên 200 khách hàng/tháng và trao thưởng cho những người xuất sắc với quỹ thưởng lên đến 6 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này, đơn vị tổ chức giải bóng đá nội bộ mừng sinh nhật từ ngày 7-13/5, với 8 đội bóng tại 3 trung tâm kinh doanh, trong đó 3 đội đến từ Trung tâm 1 - khu vực Thủ Dầu Một, 2 đội từ Trung tâm 2-Dĩ An và 3 đội từ Trung tâm 3 - Thuận An.

Tối ngày 13/5, một buổi tiệc sinh nhật dành cho tất cả CBNV đang làm việc ở Bình Dương, bao gồm PNC, sẽ được tổ chức tại thị xã Thuận An, Bình Dương.

Tân Phong

Ý kiến

()