Chúng ta

FPT Tân Thuận bắt buộc mang khẩu trang khi làm việc

Thứ hai, 30/3/2020 | 10:03 GMT+7

Để phòng chống dịch Covid-19, sáng 30/3, Ban quản lý FPT Tân Thuận 2 đã yêu cầu toàn bộ CBNV phải mang khẩu trang trong suốt quá trình làm việc và đi lại trong tòa nhà để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Ban quản lý tòa nhà FPT Tân Thuận 2 vừa đưa ra quy định bắt buộc toàn bộ CBNV đeo khẩu trang trong thời gian làm việc và di chuyển tại đây. Trước đó, từ ngày 3/2, BQL cũng tiến hành kiểm tra thân nhiệt tất cả CBNV tại cửa chính và yêu cầu rửa tay trước khi vào tòa nhà. Những CBNV có thân nhiệt trên 38 độ sẽ được mời di chuyển khỏi tòa nhà để tránh nguy cơ lây lan. Tòa nhà FPT Tân Thuận hiện có khoảng 2.000 CBNV các đơn vị: FPT HO HCM, FPT Telecom, Synnex FPT và Sendo.vn.

Về việc đeo khẩu trang khi làm việc, tại chỉ thị số 6, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa cũng yêu cầu đối với những vị trí công việc đặc thù cần làm việc ngoài văn phòng, CBNV phải luôn luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m với người xung quanh; có ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

IMG-9310-JPG-6634-1585536390.jpg

Tất cả CBNV nhà F phải mang khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.

Bên cạnh, CEO Nguyễn Văn Khoa cũng đưa ra 6 yêu cầu nhằm nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Trong đó, mỗi cá nhân là một mặt trận phòng chống dịch: rửa tay thường xuyên, chủ động khử, sát khuẩn xung quanh vị trí làm việc của mình, đeo khẩu trang nơi công cộng và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc tại tất cả văn phòng FPT từ sáng đến tối.

CEO FPT cũng đề nghị tăng cường tần suất khử khuẩn ở khu vực công cộng, thang máy, bàn ghế, thiết bị điện tử... tay nắm cửa phải bọc vải thấm chất khử trùng và được thay định kỳ 1 tiếng/lần, đặc biệt lưu ý cửa khu vực công cộng, có nhiều người ra vào. Để phòng tránh lây nhiễm, người nhà F có thể đội mũ chống giọt bắn (mũ do người FPT tự làm, FUN ngành dọc chủ trì triển khai) và cần chủ động khai bao y tế tại website https://ncov.fpt.com.vn/ hoặc trên ứng dụng của đơn vị mình.

Tất cả CBNV cần áp dụng hiệu quả các giải pháp đi làm mùa dịch, để đảm bảo hoạt động kinh doanh bình thường theo tinh thần "Sống chung với lũ" và "Một người làm việc bằng hai". Người FPT quyết tâm chiến đấu để vượt qua mọi khó khăn của dịch bệnh.

Để nâng cao ý thức người nhà F trước đại dịch Covid-19, TGĐ Nguyễn Văn Khoa cũng đã ban hành 5 chỉ thị với các yêu cầu cụ thể trong công tác phòng chống virus Corona nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 CBNV FPT.

Ngày 19/3, Chủ tịch Trương Gia Bình cũng đã gửi thư đến toàn thể CBNV khẳng định FPT sẽ bảo vệ CBNV hết mình trong hoạn nạn và kêu gọi người FPT vững niềm tin,  biết cách bảo vệ bản thân, gia đình, đề cao ý thức bảo vệ cộng đồng; đồng thời quyết tâm không để Covid-19 làm gián đoạn mọi hoạt động, trong đó có tập trung chuyển đổi số mạnh mẽ hơn, đẩy mạnh 5+1 chương trình lớn của Tập đoàn, tạo nhiều công cụ (tool) để làm nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn.

Ngày 22/3, TGĐ Nguyễn Văn Khoa tiếp tục kêu gọi người FPT chung tay hỗ trợ các khu cách ly tập trung và bệnh viện tuyến đầu chống dịch. FPT đã cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội dọn dẹp, sắp xếp KTX FPT Edu để trở thành khu cách ly tập trung với 2.000 chỗ ở. Tập đoàn cũng quyết định quyên góp 10 tỷ đồng để đồng hành với Chính phủ và các đơn vị y tế trong hoạt động chống dịch.

>> FPT ban hành chỉ thị số 6 nâng cao phòng chống Covid-19

Trân Trân

Ý kiến

()