Chúng ta

FPT Software thưởng tiền mặt khủng, FPT IS bí mật đến phút chót

Thứ bảy, 4/1/2020 | 15:03 GMT+7

akaBot sẽ nhận gấp đôi giải thưởng nếu vô định iKhiến. Trong khi đó giải thưởng lớn từ CEO FPT IS vẫn đang là ẩn số với FPT.Fortuna.

Cuộc tranh tài căng thẳng của 9 sáng tạo trong Bán kết iKhiến 2019 tổ chức ngày 2/1 tại Hà Nội đã tìm ra hai tác giả xuất sắc nhất vào vòng thi cuối. Theo đó, Nền tảng akaBot - FPT Software và Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna - FPT IS đã đại diện cho các sáng kiến xuất sắc nhất FPT bước vào chung kết. Đêm thi được đánh giá hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao nhất trong mùa iKhiến năm nay.

Hai nhóm tác giả sẽ có màn đối kháng kịch tính theo quy định chưa từng áp dụng tại các mùa iKhiến trước. Giải thưởng cao nhất - Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng sẽ được trao cho tác giả có màn thể hiện xuất sắc nhất trước hội đồng giám khảo là lãnh đạo cấp cao, chuyên gia công nghệ FPT và hàng trăm khán giả.

Hiện lãnh đạo FPT Software và FPT IS tuyên bố sẽ trao thêm thưởng nếu tác giả iKhiến giành được giải vàng cho đơn vị.

GĐ sản phẩm Bùi Đình Giáp nhận HC Chiến công hạng Nhất từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ảnh: Thế Trâm

GĐ sản phẩm Bùi Đình Giáp nhận HC Chiến công hạng Nhất từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ảnh: Thế Trâm

Theo đó, PTGĐ FPT Software Trần Đăng Hòa tuyên bố sẽ trao thêm 70 triệu đồng cho akaBot nếu nhận được giải thưởng cao nhất. Cụ thể, nếu trở thành quán quân mùa iKhiến này GĐ sản phẩm Bùi Đình Giáp và các cộng sự sẽ nhận thưởng 140 triệu đồng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp FPT Software vào chung kết iKhiến. Trong lịch sử, đơn vị chỉ có 1 lần được xướng tên nhận giải. Năm nay akaBot được đánh giá là đối thủ nặng ký ngay từ vòng sơ khảo, nhất là khi sản phẩm mới bán hợp đồng bản quyền (license) giá trị kỷ lục với đối tác Nhật Bản và nhận HC Chiến công hạng Nhất từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Trong khi đó, CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh tiết lộ sẽ có thưởng lớn cho nhóm tác giả FPT.Fortuna nếu nhận giải cao nhất. “Tuy nhiên cụ thể giải thưởng tôi sẽ tiết lộ vào phút cuối để tăng thêm yếu tố bất ngờ”. Trong số 20 sáng tạo iKhiến được FPT IS tung ra năm nay, FPT.Fortuna được coi là con át chủ bài khi sản phẩm chỉ lộ diện ở những số iKhiến cuối nhưng liên tiếp bất bại để tiến thẳng vào vòng thi cuối. Đây là lần đầu tiên nhà Hệ thống có sản phẩm thi chung kết iKhiến.

Tác giả FPT.Fortuna - Phạm Minh Tuấn tại vòng sơ khảo iKhiến. ảnh: Thế Trâm.

Tác giả FPT.Fortuna - Phạm Minh Tuấn tại vòng sơ khảo iKhiến. ảnh: Thế Trâm.

Đến hiện tại, các đơn vị đang ráo riết chuẩn bị kịch bản cổ vũ cho đội nhà. Trong khi FPT Software thành lập hội đồng cổ động, thì FPT IS sẽ đưa vấn đề cổ động vào nội dung họp giao ban tuần tới.

Năm 2018, Hệ thống dịch thuật trí tuệ nhân tạo AMT - Akaminds Machine Translation của nhóm tác giả Trần Việt Hùng - Đặng Khải Hoàn (FPT Software) và Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng của nhóm tác giả Võ Thị Hồng Phương (FPT Telecom) lọt vào chung kết iKhiến. Chung cuộc, đại diện nhà 'Cáo' ẵm trọn giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền thưởng của đơn vị. Năm 2017, Vô địch iKhiến cùng gọi tên Mở két của nhóm tác giả Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Văn Long, Đặng Anh Vũ (FPT Telecom) và SSC Portal, tác giả Tô Trọng Hiếu (FPT Software). Cả hai nhóm tác giả đều được thưởng 70 triệu đồng.

iKhiến là giải thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa ba, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số và Không khiến sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.

Huyền Trang

Ý kiến

()