Chúng ta

FPT Software tặng quà thầy và trò vùng lũ Thừa Thiên Huế

Thứ hai, 7/12/2020 | 17:01 GMT+7

Ngày 5/12, FPT Software tiếp tục có chuyến thiện nguyện mang theo hàng trăm suất quà giúp nhà trường và các em học sinh vùng lũ tỉnh Thừa Thiên Huế sớm ổn định học tập.

Theo đó, tiếp tục chuỗi hoạt động hướng về miền Trung do nhà Phần mềm phát động, các tình nguyện viên là CBNV FPT Software Đà Nẵng đã có chuyến thiện nguyện đến với các em nhỏ tại trường Tiểu học & THCS Lê Quang Bính và trường Tiểu học số 2 Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Trong đợt này, đoàn đã trao tặng tổng cộng gần 300 triệu đồng. Trong đó, hàng trăm phần quà là sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm,... được trao tận tay đến các em học sinh. Ngoài ra, đơn vị cũng tặng thêm máy photocopy, máy in, bộ bàn ghế giáo viên… để nhà trường khắc phục những thiệt hại do bão, lũ gây ra.

DSC00250-2-2507-1607334125.jpg

Hàng trăm phần quà được trao tận tay các em nhỏ vùng lũ Thừa Thiên Huế. Ảnh: Huy Quang

Tiếp nhận sự hỗ trợ từ nhà Phần mềm, cô Trần Ngọc Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Hương Toàn, rất cám ơn những tình cảm, sẻ chia từ phía đơn vị. Cô đánh giá, đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái với một ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Một sự may mắn của nhà trường và các em học sinh, giúp nhà trường cùng các em khắc phục bớt khó khăn sau mùa bão lũ, động viên tinh thần dạy học của cả thầy và trò. 

Để có chuyến đi này, cả nhóm đã ngày đêm miệt mài, tranh thủ gói quà, ngược xuôi mua trang thiết bị, nhu yếu phẩm rồi đóng gói một cách cẩn thận. Từ sáng sớm, hàng trăm phần quà đã được xếp gọn lên xe. Suốt cả tuần nay, mọi người đều bắt tay vào chuẩn bị. Cứ sau giờ làm sẽ hẹn nhau tập trung tại toà nhà Massda, khu công nghiệp An Đồn để gói quà, mãi đến tận nửa đêm mới nghỉ tay. Chị Tán Thị Hà, nhân viên FPT Software Đà Nẵng, chia sẻ dù công việc khá vất vả nhưng mọi người đều háo hức, nghĩ về niềm vui của các em khi nhận quà để quên đi mệt mỏi.

DSC00195-2-7316-1607334125.jpg

CBNV nhà Phần mềm giao lưu với các em học sinh. Ảnh: Huy Quang

Trước đó, chuyến đi đến Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và các trường học tại Hà Tĩnh, Quảng Bình đã để lại nhiều ấn tượng. Với tinh thần trên, các tình nguyện viên nhà Phần mềm đã nhiệt tình tham dự, mong muốn đóng góp một chút sức lực để giúp các em nhỏ vùng lũ.

Anh Nguyễn Hữu Phong, Trưởng Ban Văn hoá - Đoàn thể FPT Software Đà Nẵng, cho hay đơn vị đang nỗ lực để có thêm nhiều chương trình thiện nguyện, nhiều chuyến đi ý nghĩa đến các địa phương gặp khó khăn trong thời gian tới. "Đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán đang cận kề", anh nói. 

>>FPT Software mang niềm vui đến thầy trò vùng lũ miền Trung

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()