Chúng ta

FPT Software tất bật gói quà tặng trẻ em vùng lũ Thừa Thiên Huế

Thứ sáu, 4/12/2020 | 09:45 GMT+7

Tiếp tục chuỗi thiện nguyện các tỉnh vùng lũ miền Trung, các CBNV nhà Phần mềm đang ngày đêm gói quà, chuẩn bị trao tặng đến các em học sinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tối 3/12, các tình nguyện viên là CBNV FPT Software Đà Nẵng đang tất bật gói quà, chuẩn bị vật tư, nhu yếu phẩm cho chuyến đi đến vùng lũ. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng về miền Trung đã được FPT Software phát động trong thời gian qua.

Trước đó, chuyến đi đến Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và các trường học tại Hà Tĩnh, Quảng Bình đã để lại nhiều ấn tượng. Với tinh thần trên, các tình nguyện viên nhà Phần mềm đã nhiệt tình tham dự, mong muốn đóng góp một chút sức lực để giúp các em nhỏ vùng lũ.

goi-qua-7705-1607019391.jpg

CBNV FPT Software đang tất bật gói quà, chuẩn bị cho chuyến thiện nguyện tại Thừa Thiên Huế ngày 5/12. Ảnh: Hữu Phong

Một lượng lớn sách vở, nhu yếu phẩm đang được các bạn trẻ FPT Software ngày đêm phân loại, đóng gói cẩn thận. Công việc chỉ tạm gác lại vào lúc gần khuya. Anh Ông Ích Duy, FPT Software Đà Nẵng, cho biết dù khá mệt nhưng ai nấy đều rất cố gắng. Mọi người sẽ tiếp tục tranh thủ vào tối mai (4/12) sau khi kết thúc giờ làm việc để tiếp tục hoàn tất các phần quà, trao tận tay chu đáo đến các em. 

Dự kiến ngày 5/12 tới, đoàn sẽ trao tặng các phần quà trị giá khoảng 300 triệu đồng tại 2 điểm trường gồm: trường Tiểu học & THCS Lê Quang Bính và trường Tiểu học số 2 Hương Toàn (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế). Tại đây, FPT Software sẽ hỗ trợ xây dựng côn trình nhà để xe, tặng hàng trăm bộ đồ dùng học tập, bánh kẹo và nhu yếu phẩm đến các em học sinh trong trường.

Ngoài ra, đơn vị cũng tặng thêm máy Photocopy, máy in, bộ bàn ghế giáo viên… giúp nhà trường khắc phục những thiệt hại do bão, sớm ổn định dạy và học.

goi-qua-2-8376-1607019391.jpg

Mọi người tranh thủ gói quà vào buổi tối, sau khi kết thúc giờ làm việc ở công ty. Ảnh: Hữu Phong

Vừa qua, FPT Software đã có chuyến đi đến các tỉnh miền Trung, mang theo máy tính, máy tin, đồ dùng học tập… tặng các điểm trường tiểu học tại Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Nam.

Tại các điểm trường, đại diện đơn vị đã bắt tay vào việc sửa chữa lại các phòng học, nhà ăn, giao lưu với các em nhỏ địa phương và trao tặng rất nhiều phần quà hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão lũ. Đây là sự chung tay, đóng góp của CBNV nhà Phần mềm dành cho quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung do Công đoàn phát động từ ngày 26/10 đến 5/11 vừa qua. Đoàn thiện nguyện cũng được Công đoàn FPT uỷ thác, trao tặng cho bà con vùng lũ các vật phẩm mà đơn vị nhận được bao gồm hơn 50 thùng quần áo, sách vở, đồ dùng học tâp,…

Chị Nguyễn Thị Hải Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software, cho hay cả đoàn thiện nguyện đã phải vượt cả chặng đường rất xa, thời gian di chuyển cả ngày trời mới đến được điểm tập kết. Ngồi trò chuyện với các thầy cô giáo về những ngày mưa lũ, trường đã ngập gần hết cả tầng 1. Khi lũ rút đi thì sân trường bị ngập bùn dày đặc. Trường phải nhờ tới sự hỗ trợ của các anh chị bộ đội, công binh thì mới dọn dẹp được,... khiến mọi người đều rất xúc động.

“Thương nhiều nhiều lắm! Chúng tôi đến đây không chỉ để trao quà, chúng tôi đến với các thầy cô, các em học sinh để giao lưu, sẻ chia, để động viên nhau. Hẳn đây sẽ là ngày rất vui của thầy và trò trường TH Cẩm Thành”, chị Vân nói.

>>FPT Software mang niềm vui đến thầy trò vùng lũ miền Trung

Nguyễn Huy

Ý kiến

()