Chúng ta

Quỹ FPT tiếp tục hỗ trợ đồng nghiệp nhà Phần mềm khắc phục mưa lũ

Thứ tư, 18/11/2020 | 10:53 GMT+7

79 suất quà hỗ trợ tiếp tục được trao đến CBNV nhà Phần mềm miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa bão, nâng tổng số hỗ trợ lên 124 trường hợp trong đợt này.

Ngày 17/11, chị Lương Thị Bội Ngọc, Chủ tịch Công đoàn FPT Software Đà Nẵng, đã có buổi trò chuyện, gặp gỡ đại diện các CBNV nhà Phần mềm, chia sẻ những khó khăn mà gia đình và bản thân CBNV gặp phải trong đợt thiên tai mưa lũ vừa qua trên khắp miền Trung.

Tại đây, chị Ngọc cũng đại diện cho Quỹ FPT Vì cộng đồng trao tặng 79 phần quà hỗ trợ đến các CBNV. Nâng tổng số CBNV nhà Phần mềm được nhận hỗ trợ trong đợt này lên 124 trường hợp. Các mức hỗ trợ được chia theo các mức thiệt hại nhẹ (1 triệu đồng), thiệt hại nặng (3 triệu đồng) và mức hỗ trợ đặc biệt (5 triệu đồng). Trong đó, có 7 trường hợp CBNV nhà bị ngập nước nhiều ngày, hư hại về tài sản như: tivi, tủ lạnh, xe máy, hoa màu,… đã được nhận mức hỗ trợ đặc biệt.

trao-qua-2741-1605660588.jpg

CBNV nhà Phần mềm miền Trung nhận quà hỗ trợ từ Quỹ FPT Vì cộng đồng. Ảnh: ĐVCC

Được sự động viên, hỗ trợ kịp thời từ công ty, anh Lê Quốc Hưng (FDN.R72) rất xúc động. Anh cho biết, thiệt hại do mưa bão là điều đáng tiếc và không ai mong muốn. Tuy nhiên, khi có sự quan tâm từ công ty, từ các đồng nghiệp khiến anh và gia đình thấy được sự sẻ chia, đoàn kết từ đơn vị nơi anh làm việc. Đây cũng là động lực để anh tiếp tục cống hiến, tham gia nhiều hơn vào các phong trào, các hoạt động vì cộng đồng mà FPT Software triển khai.

Trước đó, anh Đặng Hùng Tuấn, Chủ tịch Công đoàn FPT DPS (thuộc FPT Software), đã đại diện cho Quỹ FPT Vì cộng đồng trao tặng 45 phần quà đến CBNV đơn vị. Anh cũng thay mặt công ty gửi lời thăm hỏi, động viên, mong muốn gia đình các CBNV sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

trao-qua-2-5120-1605660588.jpg

Chủ tịch Công đoàn FPT Software Đà Nẵng thay mặt công ty gửi lời thăm hỏi, động viên đến gia đình các CBNV bị ảnh hưởng do bão. Ảnh: ĐVCC

Ngay sau buổi trao tặng, toàn bộ quà hỗ trợ sẽ được chuyển trực tiếp qua số tài khoản cá nhân của CBNV. Do điều kiện về thời tiết và vị trí địa lý, số lượng CBNV cần được hỗ trợ rất nhiều. Đại diện Công đoàn cơ sở không thể đến trực tiếp động viên, thăm hỏi và trao quà, phía công ty rất mong được CBNV và gia đình thông cảm.

Quỹ Người FPT Vì cộng đồng ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn.

Quỹ do người FPT tự nguyện đóng góp mỗi năm và quyên góp toàn tập đoàn vào một đợt dịp Ngày Vì cộng đồng 13/3 hằng năm. Quỹ sẽ được sử dụng trong năm và được công bố công khai với CBNV FPT.

>>Quỹ FPT đồng hành CBNV chi nhánh Huế vượt qua cơn lũ

    Nguyễn Huy   

 

Ý kiến

()