Chúng ta

FPT Software mang niềm vui đến thầy trò vùng lũ miền Trung

Thứ ba, 24/11/2020 | 14:55 GMT+7

Nhà Phần mềm vừa có chuyến đi đến các tỉnh miền Trung, mang theo máy tính, máy tin, đồ dùng học tập… tặng các điểm trường tiểu học tại Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Nam.

Tại các điểm trường, đại diện FPT Software đã bắt tay vào việc sửa chữa lại các phòng học, nhà ăn, giao lưu với các em nhỏ địa phương và trao tặng rất nhiều phần quà hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão lũ. Đây là sự chung tay, đóng góp của CBNV nhà Phần mềm dành cho quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung do Công đoàn phát động từ ngày 26/10 đến 5/11 vừa qua.

Ngoài ra, đoàn thiện nguyện cũng được Công đoàn FPT uỷ thác, trao tặng cho bà con vùng lũ các vật phẩm mà đơn vị nhận được bao gồm hơn 50 thùng quần áo, sách vở, đồ dùng học tâp,…

126341901-5454167597942001-396-6438-9120

Đại diện FPT Software trao tặng các phần quà đến thầy và trò tại điểm trường Hà Tĩnh, Quảng Bình. Ảnh: ĐVCC

Để niềm vui nhân đôi trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đoàn quyết định chia 2 nhóm. Một nhóm di chuyển đến Hà Tĩnh, Quảng Bình. Một nhóm CBNV quyết định vượt đèo dốc để tiếp cận điểm trường thôn Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Đây là khu vực chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản do đợt mưa lũ, sạt lở vừa qua.

Chị Nguyễn Thị Hải Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software, cho hay cả đoàn thiện nguyện đã phải vượt cả chặng đường rất xa, thời gian di chuyển cả ngày trời mới đến được điểm tập kết.

Ngay khi tới nơi, mọi người bắt tay ngay vào việc hỗ trợ làm lại hệ thống bảng đen cho nhà trường với 12 lớp học bị ảnh hưởng. Trao tặng máy vi tính, máy photocopy, máy in, 1.200 suất quà đồ dùng học tập… và rất nhiều trang thiết bị khác. Tổng trị giá các phần quà hơn 300 triệu đồng.

126411561-5454171751274919-469-4254-7415

Các em học sinh phấn khởi nhận sách vở, đồ dùng học tập mới. Ảnh: ĐVCC

Đoàn cũng đến thăm hỏi 4 gia đình người dân bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ tại Hà Tĩnh, Quảng Bình. Đến thăm và động viên 2 gia đình CBNV nhà Phần mềm ngay tại địa phương.

Nhận những món quà từ FPT Software, thầy và trò trường Tiểu học Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh rất phấn khởi. Đại diện nhà trường cho biết, những trang thiết bị này sẽ giúp nhà trường sớm ổn định việc dạy và học. Các em học sinh có thêm sách vở, đồ dùng mới để an tâm đến trường.

Chuyến hành trình thiện nguyện của đoàn FPT Software đến với người dân vùng lũ đúng dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Được tận mắt chứng kiến những dư âm của trận đại hồng thủy vẫn còn hiện hữu trên tường nhà, rồi cảnh những ngôi nhà bị tan hoang sau bão lũ, cảnh người dân vẫn còn quá nhiều vất vả với những lo toan khắc phục cuộc sống hàng ngày mà cả đoàn đều chạnh lòng thương cảm.

trao-qua-1342-1606195039.jpg

Đại diện FPT DPS (thuộc FPT Software) trước khi lên đường đến điểm trường Trà Leng, nơi bị sạt lở nghiêm trọng tại Quảng Nam. Ảnh: ĐVCC

Ngồi trò chuyện với các thầy cô giáo về những ngày mưa lũ, trường đã ngập gần hết cả tầng 1. Khi lũ rút đi thì sân trường bị ngập bùn dày đặc. Trường phải nhờ tới sự hỗ trợ của các anh chị bộ đội, công binh thì mới dọn dẹp được,... khiến mọi người đều rất xúc động.

“Thương nhiều nhiều lắm! Chúng tôi đến đây không chỉ để trao quà, chúng tôi đến với các thầy cô, các em học sinh để giao lưu, sẻ chia, để động viên nhau. Hẳn đây sẽ là ngày rất vui của thầy và trò trường TH Cẩm Thành”, chị Vân nói.

Trong khi đó, đến với điểm trường Trà Leng, huyện Nam Trà My, các CBNV FPT DPS (thuộc FPT Software) đã trao tổng cộng 28 suất quà cho gia đình, các em nhỏ có người thân bị mất tích trong đợt lũ vừa qua. Đoàn cũng trao 211 suất quà cho học sinh bao gồm: 2,1 tấn gạo; 1.100 cuốn vở; 500 cây bút bi; 450 đôi dép,… Hỗ trợ làm lại nhà ăn cho trường Trà Leng; lợp tôn, làm lại đường ống dẫn nước với tổng kinh phí trị giá 138 triệu đồng.

>>Quỹ FPT tiếp tục hỗ trợ đồng nghiệp nhà Phần mềm khắc phục mưa lũ

Nguyễn Huy

Ý kiến

()