Chúng ta

FPT Software Quảng Nam 'mời gọi' đồng nghiệp về làm việc trên chính quê hương

Thứ sáu, 11/2/2022 | 14:52 GMT+7

Rời xa những ồn ào chốn phố thị, nhiều người FPT Software Tam Kỳ (Quảng Nam) đang chọn hướng đi an cư lạc nghiệp, làm giàu trên chính quê hương.

Giám đốc FPT Software Tam Kỳ Trần Văn Khánh khẳng định, đơn vị đang "thừa việc làm nhưng thiếu nhân lực", là cơ hội tốt để những người con xứ Quảng và nhân tài khu vực miền Trung gia nhập FPT Software.

Làm giàu trên chính quê hương

Khi nghe tin FPT Software mở rộng chi nhánh tại Tam Kỳ vào năm 2020, Võ Ngọc Hiển (DPS.MSG) nhanh tay bắt lấy cơ hội bản thân đã mong ngóng từ lâu. Gắn bó với FPT Software Đà Nẵng từ năm 2015, chàng trai quyết tâm quay trở về quê hương sau 5 năm gắn bó. Tại Phần mềm Tam Kỳ, Hiển vẫn tiếp tục công việc Technical Support (Hỗ trợ kỹ thuật) mà mình đã đảm nhận trước đây.

Chàng trai sinh năm 1992 thừa nhận, Tam Kỳ là một thành phố có môi trường sống trong lành, không đông đúc và chật chội như các đô thị khác. Từ khi về đây, chi phí sinh hoạt của bản thân giảm được một nửa so với lúc ở Đà Nẵng, gánh nặng về tài chính cũng vơi đi rất nhiều.

“Đã rất lâu rồi mình không phải căng não nghĩ đến chuyện mua đất, làm nhà nữa vì mọi thứ đều đã có sẵn. Cảm giác này vô cùng thoải mái”, Hiển chia sẻ. Cũng theo anh, điều quan trọng hơn cả là bản thân được sống gần gia đình, có thời gian chăm sóc nhà cửa, hỗ trợ bà xã nhiều hơn trong cuộc sống hằng ngày.

IMG-4923-4868-1644563713.jpg

Chàng trai Võ Ngọc Hiển đang rất hài lòng với quyết định đầu quân về chi nhánh Tam Kỳ.

Còn với Huỳnh Ngọc Chương (DPS.MSG), điều khiến anh quay trở về quê hương chính là sự ổn định. Không còn phải đối mặt với cảnh thuê trọ hằng tháng hay về quê cách xa hàng chục cây số mỗi cuối tuần, giờ đây Chương thoải mái làm việc và bắt đầu cuộc sống mới. Được làm việc tại công ty phần mềm lớn nhất Quảng Nam chính là cơ hội cho chàng trai trẻ tiếp tục phát triển và gặt hái nhiều thành công.

“FPT Software Tam Kỳ cho tôi những người đồng đội vô cùng tuyệt vời. Đa số đều là người Quảng Nam mang đậm nét hiền lành, chất phác, luôn sát cánh mỗi khi gặp khó khăn. Các đồng nghiệp xung quanh hầu như vẫn còn rất trẻ nên không khí làm việc lúc nào cũng vui vẻ và năng động.”, Chương nói.

Ngoài ra, thu nhập, chế độ đãi ngộ và các chính sách cho nhân viên vẫn giữ nguyên như ở FPT Software Đà Nẵng giúp Chương có động lực phấn đấu, quyết tâm xây dựng sự nghiệp cho riêng mình ở mảnh đất quen thuộc.

Cơ hội không giới hạn

Xuất phát điểm là thành viên thuộc khối BPO (Dịch vụ phần mềm), Huỳnh Thị Vinh (DPS.MSG) sau đó được đơn vị cử tham gia khóa học ngắn hạn về bảo mật thông tin (ISMS) ngay tại FPT Software Tam Kỳ. Từ một nhân viên hoàn toàn chưa có kinh nghiệm về mảng này, cô nàng đã nhanh chóng hòa nhập và bắt đầu công việc mới. Vừa học, vừa làm, công việc của cô gái trẻ cứ thế dần tiến triển. “Thật may mắn và nhờ có khóa đào tạo này, mình khám phá thêm được một công việc yêu thích.”, Vinh chia sẻ.

IMG-4926-2183-1644563713.jpg

Hơn 50 cơ hội việc làm hấp dẫn đang chờ ứng viên trong năm 2022.

Theo Giám đốc FPT Software Tam Kỳ Trần Văn Khánh, trong năm 2022, đơn vị sẽ đẩy mạnh phát triển nguồn lực chuyên về mảng CNTT. Mục tiêu đặt ra trong năm nay, đơn vị sẽ tuyển mới ít nhất 50 ứng viên có từ 1 năm kinh nghiệm trở lên cho các vị trí .Net Developer, Java Developer, Project Manager… Bên cạnh đó, các chương trình đào tạo Fresher ngắn hạn từ 3 đến 6 tháng sẽ được đẩy mạnh, phù hợp với các ứng viên chưa có kinh nghiệm.

Việc chú trọng phát triển nguồn lực tại Tam Kỳ cũng đồng thời nằm trong định hướng của FPT Software để mở rộng cơ hội nghề nghiệp tại dải đất miền Trung, khai thác thêm các thị trường mới ngoài Nhật Bản như Hàn Quốc, châu Âu... Tầm nhìn đến năm 2023, số nhân sự của FPT Software Tam Kỳ sẽ chạm mốc 300 thành viên làm việc cho các dự án.

FPT Software Tam Kỳ được thành lập vào đầu năm 2020, trụ sở tại lô 25B Phan Bội Châu, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Đơn vị hiện đang đảm nhiệm hai mảng việc chính là ITMS và DXS. Để đảm bảo mục tiêu phát triển ngày càng lớn, đơn vị sẽ tuyển mới ít nhất 50 kỹ sư CNTT và phát triển mạnh các chương trình đào tạo trong năm 2022.

Hiền Thương

Ý kiến

()