Chúng ta

FPT Software HCM nói không với tiền mặt và xếp hàng canteen

Thứ sáu, 26/6/2020 | 13:51 GMT+7

Để đẩy mạnh ứng dụng các sản phẩm công nghệ 'Made by FPT', tạo thuận tiện cho CBNV và hạn chế dịch bệnh, FPT Software HCM hướng đến xây dựng campus ‘hai không’: Không dùng tiền mặt và không xếp hàng tại các khu ẩm thực. 

Từ ngày 1/7, FPT Software HCM sẽ ngừng thanh toán bằng tiền mặt tại Food Court của các tòa nhà F-Town 1 và F-Town 3. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai Smart Menu trên ứng dụng Utop, nhằm đem lại những trải nghiệm tiện ích tốt nhất cho CBNV.

Với tính năng Smart Menu, người Phần mềm chỉ cần ngồi tại bàn làm việc hoặc bàn ăn để đặt đồ ăn, nước uống và không cần xếp hàng chờ đợi. Ngoài ra, Utop sẽ áp dụng khuyến mãi hoàn tiền lên đến 30%, với giá trị cao nhất 15.000 đồng/hóa đơn khi sử dụng Smart Menu trong tháng 7, tại các quầy Mem, Gánh và Mekong.

utop-1987-1593152028.jpg

Người Phần mềm phía Nam đặt món ăn bằng Smart Menu trên Utop.

Trước đó, từ tháng 4, Utop đã cho ra đời tính năng Smart Menu, áp dụng thử nghiệm ở FPT Software TP HCM và Hà Nội. Với các thao tác đơn giản, nhanh chóng, CBNV nhà Phần mềm có thể đặt món ngay trên ứng dụng Utop nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần do xếp hàng chờ đợi và trao đổi tiền mặt.

Người dùng có thể sử dụng tính năng Smart Menu trên Utop theo hai cách. Thứ nhất, chọn cửa hàng ngay trên trang chủ bằng GPS: Bật định vị GPS và các quán ăn uống trong bán kính 5 km gần đó có sử dụng Smart Menu sẽ xuất hiện trên trang chủ của Utop, chọn món yêu thích rồi tiến hành thanh toán trước khi nhận hàng. Hoặc quét mã QR code tại bàn bằng ứng dụng Utop để tiến hành đặt món và thanh toán.

Cuối tháng 5 vừa qua, FPT Software HCM đã thử nghiệm ngưng sử dụng tiền mặt tại các quầy ăn sáng CJ (canteen F-Town 2) và Welstory (canteen F-Town 3), đổi sang trả phí qua ứng dụng Utop. Sau một tháng triển khai, 100% thanh toán tại các quầy trên đã được thực hiện bằng Utop. Hiện tại, với số lượng sử dụng Utop lên đến 3.000 lượt/ngày và trở nên quen thuộc với người Phần mềm phía Nam.

Utop là ứng dụng quy đổi điểm thưởng do Công ty Cổ phần Công nghệ Utop phát triển (tiền thân là Đơn vị Giải pháp Dịch vụ Akachain, thuộc FPT Software) giới thiệu cuối tháng 12/2018. Ứng dụng xây trên nền tảng Blockchain và Akachain. Phần mềm được bảo mật, tối ưu trong tốc độ giao dịch của đối tác và khách hàng.

>> Utop ra đời tính năng Smart Menu, giảm nguy cơ mùa dịch

Cucumber

Ý kiến

()