Chúng ta

FPT Software dự kiến hoàn thành 20.000 cây xanh trong năm 2020

Thứ năm, 10/10/2019 | 14:11 GMT+7

Dự kiến hết tháng 10, FPT Software trồng gần 6.500 cây xanh. BTC sẽ đóng góp cho vùng chịu nhiều thiên tai, bão lũ, dự án xã hội và giáo dục.

Sau sự kiện người FPT Software chạy vì môi trường - Run for Green, toàn bộ CBNV Phần mềm tại 20 thành phố lớn toàn quốc đã hoàn thành 10 vòng Trái đất, tương đương 20.000 cây xanh sẽ được trồng toàn cầu, dự kiến hoàn thành trong năm 2020.

Hiện 2.000 cây bần đã được trồng tại vùng biển Sóc Trăng. Trước đó, người Phần mềm trồng 200 cây hoa anh đào tại xứ sở mặt trời mọc. Các hoạt động trên đã hoàn thành trong tháng 9.

Trong ngày 18/10, FPT Software sẽ tổ chức trồng cây ở Hà Nội và Đà Nẵng. Tại thủ đô, 3.000 cây xanh sẽ được trồng dọc cao tốc Thăng Long, đồng thời 830 cây xanh sẽ được trồng trong khuôn viên Đại học FPT và F-Ville 2, khu công nghệ cao Hòa Lạc. Trong khi đó, khuôn viên F-City (Đà Nẵng) được chọn là địa điểm tổ chức trồng 420 cây xanh.

Giống cây trồng, vị trí sẽ theo quy hoạch chung của địa phương và dự án. FPT Software chịu trách nhiệm đóng góp số cây cam kết và nguồn lực hỗ trợ. BTC chưa lên kế hoạch địa điểm và số lượng cây xanh sẽ trồng ở các giai đoạn kế tiếp. "Chúng tôi dựa theo tiêu chí đóng góp cây xanh cho vùng chịu nhiều thiên tai, bão lũ, dự án xã hội và giáo dục. Hiện BTC mong chờ thông tin đóng góp về các dự án trồng cây từ CBNV để lên kế hoạch, phối hợp thực hiện", chị Trần Minh Nghĩa, thành viên BTC tiết lộ.

Người FPT đã trồng 2.000 cây Bần tại Sóc Trăng. Ảnh: Vũ Trần

Người FPT đã trồng 2.000 cây bần tại Sóc Trăng. Ảnh: Vũ Trần

Đại diện BTC cho hay hoạt động trồng cây nhằm khuyến khích CBNV sống khỏe, sống xanh. Đồng thời người Phần mềm muốn tác động đến nhận thức xã hội về các vấn đề gây ô nhiễm môi trường hiện nay.

Trong sự kiện người FPT Software chạy vì môi trường - Run for Green, gần 6.000 CBNV nhà Phần mềm toàn cầu đã thực hiện quãng đường dài hơn 470.000 km. Số km tương đương 10 vòng Trái đất sẽ được quy đổi thành 20.000 cây xanh. Đại diện BTC cho hay đây là dấu ấn đẹp hướng đến sinh nhật FPT Software tròn 20 tuổi.

Để thực hiện mục tiêu lớn này, người Phần mềm toàn cầu miệt mài chạy. Từ ngày 26/7, Run for Green đầu tiên khởi động tại khuôn viên F-Ville, Hòa Lạc với sự tham gia của gần 1.000 vận động viên. Kể từ đó, CBNV FPT Software liên tục tổ chức các buổi chạy khắp Việt Nam và trên thế giới.

Tinh thần chạy vì môi trường lan rộng trên 10 bang nước Mỹ, Nhật, Đức, Pháp, Singapore. Tới đây CBNV FPT tại Philippine và Slovakia sẽ tiếp tục duy trì giải chạy để góp phần trồng thêm cây xanh toàn cầu.

Huyền Trang

Ý kiến

()