Chúng ta

FPT School Hải Phòng khánh thành tượng 'cô gái nhỏ trên đỉnh thế giới'

Chủ nhật, 12/6/2022 | 14:44 GMT+7

Chiều 9/6, trường THCS và THPT FPT Hải Phòng đã tổ chức lễ khánh thành tượng "Joyful Empowerment", đánh dấu chính thức hoạt động của nhà trường cho một năm học mới.

Tham dự lễ khánh thành có anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch Đại học FPT; anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng Đại học FPT; chị Nguyễn Kim Ánh - Phó Hiệu trưởng Đại FPT; chị Vũ Thị Hạnh - Giám đốc trường THCS và THPT FPT Hải Phòng cùng sự có mặt đông đủ các cán bộ, giáo viên nhà trường.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch Đại học FPT, nhấn mạnh: “Lễ khánh thành tượng Joyful Empowerment có thể coi là dấu mốc quan trọng để trường THCS và THPT FPT Hải Phòng chính thức đi vào hoạt động. Chúng ta tự hào khi góp phần giúp các em học sinh được học tập trong môi trường giàu trải nghiệm và hạnh phúc. Chúc mừng sự ra mắt của trường THCS và THPT FPT Hải Phòng".

DSC02014-2-3481-1654848091.jpg

Lễ khánh thành tượng "Joyful Empowerment" tại THCS và THPT FPT Hải Phòng.

Bức tượng Joyful Empowerment của tác giả Angela Mia De la Vega được ra đời năm 2007. Bức tượng vốn có tên ban đầu là “Joyful" được sáng tạo từ cảm hứng khi cô ngắm nhìn các con và dõi theo quá trình hình thành cá tính của chúng. Sau đó, tên được đổi sang "Joyful Empowerment" với ý nghĩa biểu trưng "cô gái nhỏ trên đỉnh thế giới".

Bức tượng Joyful Empowerment được đặt ngay trước cổng trường THCS và THPT FPT Hải Phòng thể hiện sự tin tưởng về quyền năng của trẻ em đối với thế giới, cùng với khát vọng vươn mình bay lên trời cao hướng đến tương lai trở thành 1 công dân toàn cầu.

Hình ảnh về một em bé với gương mặt rạng rỡ, đôi tay dang rộng, đôi chân rướn cao với sự tự tin căng tràn lồng ngực sẽ tiếp thêm năng lượng, động lực, niềm vui đến với các bạn học sinh mỗi khi bước chân tới trường.

Trước đó, bức tượng "Joyful Empowerment" cũng được đặt trang trọng tại campus Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng, khu Đô thị công nghệ FPT City, quận Ngũ Hành Sơn. Đây cũng là bức tượng đúng theo tỷ lệ nguyên bản, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Ngọc Anh 

Ý kiến

()