Chúng ta

FPT School Đà Nẵng đặt tượng ‘Joyful Empowerment’ đầu tiên tại Việt Nam

Thứ sáu, 5/3/2021 | 09:35 GMT+7

Chiều 4/3, FPT Shool Đà Nẵng đã tổ chức Lễ khánh thành tượng ‘Joyful Empowerment’ – bức tượng nổi tiếng của Angela Mia De la Vega, đặt tại cơ sở mới của trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng.

Tham dự buổi lễ, Chủ tịch Tổ chức Giáo dục FPT Lê Trường Tùng bày tỏ niềm vui khi FPT School Đà Nẵng sắp có cơ sở mới, khang trang, phục vụ các học sinh. “Mỗi cơ sở của nhà Giáo dục đều gắn liền với những bức tượng. Hôm nay cũng là ngày đặc biệt, đánh dấu cột mốc Fschool ra đời 8 năm về trước. Chúng tôi kỳ vọng bức tượng này sẽ biểu trưng cho khát khao vươn lên, tạo cảm hứng cho học sinh, cán bộ, giảng viên nhà trường’.

FSchool-2-4527-1614910562.jpg

Bức tượng ‘Joyful Empowerment’ được đặt trang trọng tại khuôn viên trường TH&THCS FPT Đà Nẵng.

Đây cũng là bức tượng đúng theo tỷ lệ nguyên bản, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Ra đời năm 2007, bức tượng vốn mang tên là "Joyful", tác giả Angela Mia De la Vega đã sáng tạo nên từ cảm hứng khi cô ngắm nhìn các con và dõi theo quá trình hình thành cá tính của chúng. Sau đó, cái tên "Joyful Empowerment" ra đời, gắn liền với hình ảnh biểu trưng "cô gái nhỏ trên đỉnh thế giới".

Tượng được đặt ngay mặt tiền tòa nhà Epsilon thể hiện sự tin tưởng về quyền năng của trẻ em đối với thế giới, cùng với khát vọng vươn mình hướng đến tương lai. Cô Nguyễn Thị Kiều Ngân, Hiệu trưởng khối Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng, gửi gắm: “Chúng ta sắp có cơ sở mới và sẵn sàng để đón những lứa học sinh mới. FPT Schools sẽ đồng hành để trao quyền và nâng cánh cùng các em thực hiện những ước mơ của các công dân toàn cầu trong tương lai”.

Tọa lạc tại Khu đô thị FPT Đà Nẵng, Trường Tiểu học và THCS FPT được xây dựng với quy mô hơn 1,6 hecta, gồm 2 tòa nhà chính Epsilon và Delta chia thành 2 giai đoạn. Tòa nhà Epsilon thuộc giai đoạn 1 và đi vào hoạt động từ năm 2021 với chiều cao 5 tầng, diện tích xây dựng lên đến gần 3000 m2, bao gồm 40 phòng học và 21 phòng chức năng mang đến một không gian trải nghiệm ấn tượng, hứa hẹn sẽ là niềm hứng khởi cho các học sinh mỗi ngày đến trường.

>>FPT cam kết cùng Đà Nẵng xây thành phố khoa học công nghệ  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()