Chúng ta

Đại học FPT Đà Nẵng mang dự án cộng đồng hỗ trợ học sinh miền Trung

Thứ năm, 21/1/2021 | 17:53 GMT+7

Sáng 21/1, chương trình ‘Inside Myself – Show me who I am’ do Đại học FPT Đà Nẵng tổ chức tiếp tục đến với trường THPT Phan Châu Trinh, mang theo loạt hoạt động bổ ích giúp các em khám phá bản thân, trang bị thêm kỹ năng sống.

Theo đó, ‘Inside Myself – Show me who I am’ là chương trình nằm trong chuỗi dự án cộng đồng do Trường Đại học FPT Đà Nẵng tổ chức. Dự án nhằm mục đích giúp học sinh phổ thông trang bị những kỹ năng, khám phá bản thân qua hoạt động phát triển cá nhân (PDP - Personal Development Program), trắc nghiệm tính cách (DISC) và nhiều trải nghiệm khác.

fu-9663-1611279252.jpg

Dự án cộng đồng đặt mục tiêu đến tất cả các trường phổ thông tại TP Đà Nẵng. 

Đến với trường THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng), dự án đã thu hút gần 600 học sinh khối 11 của trường tham dự. Tại đây, các em được tham gia những hoạt động, công cụ khám phá bản thân. Hào hứng với bài chia sẻ của anh Nguyễn Đăng Nghĩa, Trưởng Ban tuyển sinh, về điểm cân bằng trong cuộc sống, cách vượt qua nỗi sợ và điểm tựa của mỗi người để thành công. Với độ tuổi phổ thông, anh Nghĩa chọn cách trình bày hài hước, gần gũi, giúp các em hình dung rõ nhất về tầm quan trọng của việc hiểu rõ bản thân mình.

Đặc biệt, dự án còn mang đến Ikigai - triết lí của người Nhật Bản. Ikigai trong tiếng Nhật có nghĩa là “lẽ sống”. Mỗi cá nhân người Nhật Bản luôn quan niệm họ phải tìm được lẽ sống cho riêng mình. Khi đó, cuộc sống sẽ trở nên có mục tiêu và ý nghĩa. Cuối chương trình, các em được hướng dẫn làm bài đánh giá tính cách DISC, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu và định hướng phù hợp cho công việc trong tương lai. 

Thực hiện trắc nghiệm DISC, em Nguyễn Châu Anh, học sinh lớp 11, bất ngờ với kết quả mà em nhận được. Những dự đoán về tính cách khá giống suy nghĩ của Châu Anh về bản thân mình. "Em thấy mình phần nào định hướng được cho tương lai. Biết cách tìm niềm vui từ việc học và lựa chọn ngành nghề theo sở trường, sở thích". 

p1-8749-1611223865.jpg

Học sinh trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) hào hứng khi trải nghiệm các hoạt động tại chương trình. 

Đại diện nhà trường, cô Đoàn Thị Hạnh, Phó Hiệu trưởng, cám ơn dự án đã mang đến những bài học ý nghĩa, giúp các em có thêm trải nghiệm, là hành trang quý báu cho giảng đường đại học và chặng đường phát triển sau này. Cô kỳ vọng, những chương trình tương tự sẽ được Đại học FPT Đà Nẵng tiếp tục giới thiệu, hỗ trợ đến các em học sinh. 

Trước đó, dự án ‘Inside Myself – Show me who I am’ đã đến với hàng trăm học sinh của trường THPT Hoàng Hoa Thám mang đến những hoạt động, giá trị tương tự dành cho các em. Chị Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, Trưởng Ban tổ chức, cho biết dự án sẽ tiếp tục đến tất cả các trường phổ thông trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thời gian tới. Đặt mục tiêu xa hơn là các trường tại tỉnh Quảng Nam và nhiều tỉnh, thành khác tại miền Trung. 

Tiếp tục với những dự án hỗ trợ các em học sinh phổ thông, Đại học FPT Đà Nẵng sẽ tổ chức Openday “Một ngày làm sinh viên” cho học sinh 3 tỉnh, thành miền Trung vào ngày 24/1 tới.

Chương trình dự kiến có khoảng 2.500 học sinh lớp 12 tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam tham gia. Các học sinh sẽ được trải nghiệm lớp học chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật, Thiết kế Mỹ thuật số, CNTT, Du lịch, Khách sạn, lớp võ Vovinam, Nhạc cụ dân tộc… Bên cạnh tham gia các lớp học thực tế, học sinh sẽ được tìm hiểu đời sống sinh viên, các CLB sinh viên, thử sức với các hoạt động teambuilding để nhận những phần quà hấp dẫn.

Openday “Một ngày làm sinh viên” là hoạt động thường niên được tổ chức dành cho học sinh lớp 12. Đây là cơ hội để các bạn học sinh tìm hiểu sâu về ngành nghề, tham quan và trải nghiệm môi trường học tập, sinh hoạt tại trường. Chương trình hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho các bạn học sinh THPT.

>>Đại học FPT Đà Nẵng cùng thành phố quảng bá du lịch

Nguyễn Huy

Ý kiến

()