Chúng ta

FPT Retail quyết tâm về đích OKR trước hạn

Chủ nhật, 22/3/2020 | 10:16 GMT+7

Nhà Bán lẻ hoàn thành điền OKR quý II lên hệ thống được 98% tính trên toàn đơn vị từ 20/3, trước hạn cập nhật 3 ngày.

Ngày 23/3 là hạn cuối cùng người F cập nhật OKR lên hệ thống. Hiện tại, FPT Retail là đơn vị hoàn thành cập nhật OKR nhanh nhất toàn FPT với 98%.

Chị Nguyễn Đỗ Quyên - GĐ Điều hành FPT Retail bày tỏ, FPT Retail nỗ lực để hoàn thành trước kế hoạch 3 ngày(deadline: ngày 23/3). Hạn đăng ký nội bộ của nhà Bán lẻ là 18/3 để tránh tình trạng ‘nước đến chân mới nhảy’. Bên cạnh đó, việc đẩy deadline lên sớm để dành thời gian cho cán bộ quản lý (CBQL) đơn vị có thời gian để xem xét và trao đổi vơi CBNV, nâng cao chất lượng OKR.

Nhằm thúc đẩy tình hình xây dựng OKR, nhà Bán lẻ tận dụng 2 group lớn (OKR BO; OKR 7 Vùng kinh doanh) để nhắc nhở mỗi . Hàng ngày, quản lý các bộ phận sẽ có báo cáo tiến độ 2 lần/ngày. Điều này tạo thôi thúc CBNV nhớ và xây dựng OKR. Trong trường hợp đơn vị/bộ phận chậm tiến độ sẽ có người đại diện gọi điện thoại trực tiếp để trao đổi và tháo gỡ nếu gặp khó khăn trong quá trình làm. Theo chị Quyên, việc gọi trực tiếp là một trong những biện pháp tìm hiểu được nhân viên, qua đó có thể đào tạo thêm về OKR.

chi-Quyen-4085-1576836707-5643-7288-9037

GĐ Điều hành FPT Retail nhận định đẩy deadline nội bộ lên sớm để CBNV chủ động thực hiện OKR. Ảnh: Chungta.

Là một trong những yếu tố để cấp dưới lắng nghe và làm theo là lãnh đạo. Theo đó, Ban Điều hành nhà Bán lẻ đã hoàn thành mục tiêu quý II trong 10 ngày đầu tháng 3. “Lãnh đạo có tinh thần thì CBNV ‘ắt’ nhìn theo học tập”, chị Quyên nhận định.

Với hẹn 23/3, các CTTV trong FPT đang đẩy nhanh tiến độ tuân thủ deadline tập đoàn. Cụ thể, Synnex FPT - 97%; FPT Telecom - 89%; FPT Software - 69%; FPT Education - 68%; FPT IS - 47%. Đối với nhà Phần mềm, chị Trương Kiều Linh - Trưởng ban OKR FPT Software cho biết, đơn vị đã cập nhật được 10.500 bộ OKR đạt chất lượng và 446 bộ đang được chỉnh sửa, trao đổi để cập nhật.

Bên cạnh đó, hiện tại tập đoàn đang triển khai thi OKR. FPT Retail và FPT Telecom là hai đơn vị đầu tiên của nhà F tham gia khoá đào tạo môn OKR của tập đoàn. Tuần từ 12-18/3 là thời gian thi của các đơn vị FPT HO, FPT IS, khối Giáo dục, FPT Online và Synnex FPT. Nhà Phần mềm tiến hành thi OKR từ 19-25/3, đến nay đã thi được 58%.

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Công cụ quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitte và Uber…

Sau một năm triển khai phương pháp luận OKR (Objective and Key Result), nhà F bắt đầu mùa OKR mới năm 2020. Đồng thời tổng kết 6 bẫy thường gặp nhằm giúp CBNV đặt đúng OKR, bao gồm: Thiếu tường minh, không cụ thể; Không khả thi trong đo lường và theo dõi; Kết quả không được tạo ra trực tiếp từ những nỗ lực của bản thân; Kết quả then chốt đề ra không đảm bảo đạt được O; Mục tiêu không kết nối, hỗ trợ mục tiêu chung; OKR thiếu thách thức, không truyền cảm hứng.

Để hoạt động diễn ra đúng thời gian, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT cũng ban hành khung chế tài cho những trường hợp vi phạm nguyên tắc đánh giá OKR, bao gồm lỗi về: Tuân thủ - Chất lượng OKR - Vai trò lãnh đạo. Quy định bắt đầu từ quý III/2019, đối tượng áp dụng là các quản lý, từ cấp trưởng phòng đến TGĐ CTTV.

Hà Trần

Ý kiến

()