Chúng ta

FPT Retail miền Trung tăng trưởng kỷ lục

Thứ hai, 25/10/2021 | 08:53 GMT+7

Nhà Bán lẻ miền Trung vừa vượt mốc doanh thu với kỷ lục tăng trưởng 180%, thiết lập những con số không tưởng bất chấp khó khăn giữa cơn bão Covid.

Với mục tiêu “mở đường máu xông trận” và biến nguy thành cơ, mỗi nhân viên FPT Retail miền Trung như một chiến sĩ can trường, ứng biến linh hoạt để đưa sản phẩm đến tay khách hàng một cách an toàn. Bằng những nỗ lực vượt bậc và tinh thần không ngừng chiến đấu, nhà Bán lẻ miền Trung vừa vinh dự được FPT trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ áo cam tiêu biểu” - tôn vinh và ghi nhận những cống hiến của cả tập thể.

Ròng rã bám trụ cửa hàng

Đầu tháng 10, sau khi Đà Nẵng nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, Trương Đình Hùng (nhân viên kinh doanh FPT Shop 1A Nguyễn Văn Linh) mới xếp gọn tấm nệm, gấp lại chăn gối, thu dọn quần áo để mang về nhà. 1 tháng trong “đỉnh dịch”, Hùng là người xung phong ở lại cửa hàng để tiếp nhận, hỗ trợ và xử lí đơn trên hệ thống. Thậm chí, anh còn kiêm luôn shipper để đưa sản phẩm đến tay khách hàng.

Chie-n-si-a-o-cam-1-7755-1634981366.png

Tập thể FPT Retail miền Trung vừa được vinh danh "Chiến sĩ áo cam tiêu biểu tháng 9".

Ngày Đà Nẵng nâng cấp độ chống dịch (3/9), Hùng nhìn vợ con mà lòng nặng trĩu. Sáng nay, anh vừa xung phong đăng kí trực chiến. Cũng có nghĩa sau bữa cơm này, anh sẽ tạm xa gia đình vì công việc. Có thể 1 tuần, 2 tuần và thậm chí nhiều hơn, chưa biết được. Nhìn vợ và đứa con nhỏ mới 3 tuổi, Hùng ngậm ngùi không biết phải mở lời thế nào.

Cố tỏ ra bình thường, anh tranh thủ dỗ con ngủ, rồi mới gọi vợ nói rõ ngọn ngành. Chị nhà lặng người mất vài giây, hối thúc: “Thế thì em đi gấp áo quần cho anh kẻo muộn giờ. Khi nào anh đi?” Chị nói rồi vờ rời đi lấy cái vali, vừa chuẩn bị đồ đạc vừa động viên anh an tâm công tác. Kỳ thực, nếu ngồi lại thêm chút nữa, chắc chị sẽ bật khóc. Hành lí sẵn sàng, Hùng lén vào phòng hôn tạm biệt đứa con đang say giấc, dành một cái ôm thật chặt cho vợ rồi đặt vali lên xe, nhắm hướng 1A Nguyễn Văn Linh thẳng tiến.

IMG-2869-8161-1634981366.jpg

Anh Trương Đình Hùng, nhân viên đứng đầu doanh số bán hàng của toàn vùng (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi). Ảnh: NVCC

Phía bên này, anh Nguyễn Tấn Thi, Quản lý cửa hàng, cũng tất bật mang theo một cái nồi cơm điện, một ít gạo và đồ ăn đóng hộp. Với trách nhiệm của một người quản lý, anh Thi và Hùng sẽ cùng trực tại cửa hàng trong mùa dịch. Anh cũng tạm xa gia đình, để lại lời hẹn “hết dịch anh về”, rồi rời đi trong lưu luyến.

22 ngày ròng rã, Hùng làm bạn với mì tôm trứng. Đó là 22 ngày người dân “ai ở đâu ở yên chỗ đó”, không được phép ra đường. Hôm nào ngán mì, hai anh em lại đổi sang nấu cơm, ăn với thịt hộp. Công việc bận rộn, tối mới có thời gian gọi điện về nhà. Hùng dành thời gian nói chuyện với vợ con, kiểm tra lại các đơn hàng một lần nữa rồi trải tấm nệm, đặt tạm lưng cho qua ngày.

Tận dụng mọi cơ hội

Là cửa hàng có doanh số đứng đầu FPT Shop toàn quốc, anh Nguyễn Thành Lưu, quản lý tại 362 Thống Nhất (Ninh Thuận), gọi tháng 9 là một tháng vỡ òa của cảm xúc. Cửa hàng thiết lập kỷ lục tăng trưởng với mức 243%, không chỉ đứng đầu miền Trung mà còn dẫn đầu cả 3 miền.

Chính anh Lưu thừa nhận, sự quả cảm, can trường và tận dụng mọi cơ hội đã giúp FPT Shop 362 Thống Nhất làm nên những điều “không tưởng”.

“Chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản, cửa hàng kinh doanh mà không có doanh số thì không thể được. Nên dù dịch bệnh, dù trở ngại hay thậm chí nhiều khó khăn hơn nữa… cũng phải nghĩ cách để bán được hàng”. Với sự kiên quyết này, 362 Thống Nhất đặt mục tiêu mỗi nhân viên phải là một “chiến sĩ” trên mặt trận online, bán hàng bằng mọi giá, miễn sao an toàn và không vi phạm quy định phòng dịch.

Để đáp ứng chỉ thị của tỉnh Ninh Thuận, chi nhánh FPT Shop buộc phải thực hiện chuyển trạng thái hoạt động, duy trì 1 quản lý và 1 nhân viên.

17h một ngày cuối tháng 8, Nguyễn Thành Lưu nhễ nhại mồ hôi sau mấy chục chuyến hàng. Cửa hàng trưởng giờ đã thành một shipper chính hiệu. Lưng áo đã ướt đẫm, nhưng anh không kịp thay và cũng không muốn thay. “Áo đồng phục FPT Shop quan trọng lắm. Qua các chốt kiểm dịch cũng dễ dàng vì biết mình đang đi giao hàng. Người dân thấy FPT Shop hoạt động cũng hỏi thăm để đặt sản phẩm. Mình phải ra trận, vì anh em ở nhà cũng đang chiến đấu trên mặt trận online”, anh nói.

IMG-2867-7732-1634981366.jpg

Anh Nguyễn Thành Lưu, quản lý FPT Shop 362 Thống Nhất, tham gia hỗ trợ bán hàng, giao hàng ngay trong mùa dịch. Ảnh: ĐVCC

Mỗi “chiến sĩ” FPT 362 Thống Nhất cũng tận dụng triệt để các mối quan hệ, kênh bán hàng, liên kết với trường học, đơn vị, công ty trên địa bàn để hỗ trợ sản phẩm. Anh Lưu quán triệt, tinh thần chăm sóc phải là những tin nhắn hỏi thăm, dứt khoát không “spam” hoặc sao chép nội dung có sẵn. “Chỉ có cái tâm mới chạm đến khách hàng, mới đưa sản phẩm đến gần với họ”.

Có những cách làm sáng tạo, một ngày của Trương Đình Hùng bắt đầu bằng việc tổng hợp các dữ liệu khách hàng. Khu vực nào được phép di chuyển, Hùng sẽ tận dụng kiêm luôn shipper giao hàng cho khách. Những khu vực khác, anh kết nối với tổ trưởng dân phố, hỗ trợ, tư vấn những gia đình có nhu cầu mua sản phẩm.

Trước nhu cầu học trực tuyến tăng cao, Hùng liên kết chặt chẽ với các tổ trưởng. Anh có mặt ở khắp các nhóm Zalo tổ dân phố, bất kì ai có nhu cầu mua laptop, điện thoại sẽ được Hùng nắm bắt, tư vấn nhiệt tình. “Bác tổ trưởng” cũng chính là cầu nối giúp Hùng bán hàng trong mùa dịch. Anh soạn đơn và đánh dấu theo từng tổ, tổ trưởng đến shop lấy hàng và đưa về theo danh sách đã đặt.

Chie-n-si-a-o-cam-3-8602-1634981366.png

Anh Nguyễn Tấn Thi (ảnh giữa), quản lý cửa hàng FPT Shop 1A Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng. 

Nhờ thích ứng nhanh chóng, việc kinh doanh của Hùng không những không bị gián đoạn hay ảnh hưởng bởi dịch mà còn bứt phá kinh ngạc. Doanh số tháng 9 đạt kỷ lục tăng trưởng. Hùng cũng được đồng nghiệp tại cửa hàng đặt cho biệt danh “tỷ phú” vì doanh số bán lên tới hàng tỷ đồng, đứng đầu toàn vùng (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi) và đứng top toàn miền Trung.

Anh Nguyễn Tấn Thi, Quản lý cửa hàng A1 Nguyễn Văn Linh, không giấu được phấn khởi: “Đúng là không bỏ công cả tập thể xung trận. Thành tích này là sự đoàn kết, nỗ lực và cố gắng không ngừng để thích ứng với khó khăn”, anh nói.

Thừa thắng xông trận

Đứng sau những thành công này cũng phải kế đến “nữ tướng Bán lẻ” Nguyễn Thị Thái Hoà - Giám đốc kinh doanh FPT Retail miền Trung. Theo chị đánh giá, tháng 9 là thời gian cực kỳ vất vả. Nhiều tỉnh, thành áp dụng cấp độ chống dịch ở mức cao nhất, hàng loạt cửa hàng phải đóng cửa, thậm chí có những nhân viên tiếp xúc F0, khiến việc kinh doanh trở nên gián đoạn.

Tuy nhiên, khi hầu hết đối thủ dừng hoạt động, chị Hòa xác định đây là cơ hội để FPT Shop biến nguy thành cơ. Cả miền Trung quyết tâm “mở đường huyết mạch”, mỗi nhân viên là một chiến sĩ, bán hàng trên mọi mặt trận.

Nhờ vậy, FPT Retail miền Trung đã dẫn đầu toàn quốc về số lượng laptop, đứng đầu tăng trưởng với mức 180% kế hoạch OKR. Doanh thu trong tháng 9 tăng 252% so với kế hoạch vùng. Lũy kế vượt 120% OKR từ đầu năm tới nay.

“Chúng tôi không xem đây là khó khăn để đổ lỗi. Chúng tôi xem đây là cơ hội và tận dụng triệt để nó”, chị nói.

Anh Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail, cho rằng miền Trung có được kết quả rất tốt vì đã không chấp nhận ngồi yên và không chịu thua hoàn cảnh. Tất cả, từ lãnh đạo đến nhân viên đều tham gia kế hoạch bán hàng, linh động phương thức bán hàng tại nhà, bán hàng trực tuyến, kết nối với các đơn vị, sâu rộng đến từng tổ dân phố…

Cũng theo anh, miền Trung đã dùng tinh thần quả cảm, linh động để áp dụng phù hợp với chỉ thị chống dịch. “Miền Trung sẽ nỗ lực hoàn thành kế hoạch doanh thu OKR 2021 trước thời hạn. Với đà tăng trưởng này, chúng tôi sẽ thừa thắng xông trận, tiếp tục gặt hái những thành công”, anh Việt Anh cho hay.

Vừa qua, 17 cá nhân, tập thể nổi bật trong tháng của FPT đã vinh dự được Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa trao tặng danh hiệu "Chiến sĩ áo cam tiêu biểu tháng 9".

Đây là chuỗi hoạt động biểu dương và khích lệ tinh thần của người F, trong đó danh hiệu “Chiến sĩ áo cam tiêu biểu tháng” sẽ được trao cho những đại diện xuất sắc, với nỗ lực, cố gắng không ngừng kể cả trong tình hình dịch bệnh.

Với mục đích động viên kịp thời những nỗ lực, tinh thần làm việc cao và đạt thành tích tốt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, những bức thư tuyên dương là lời tri ân sâu sắc tới các chiến sĩ áo cam và truyền cảm hứng tới tất cả cán bộ nhân viên FPT - những chiến sĩ trên "chiến trường" hãy tiếp tục kiên cường, kỷ luật, sáng tạo để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()