Chúng ta

FPT QMS - Hệ thống quản lý chất lượng FPT 'Nhanh hơn – Bảo mật hơn'

Thứ sáu, 22/12/2023 | 17:03 GMT+7

Hệ thống FPT QMS (FPT Quality Management System) chính thức được đưa vào sử dụng toàn Tập đoàn, giúp người FPT gia tăng trải nghiệm khi truy cập hệ thống quản lý chất lượng, tra cứu tài liệu và thay thế toàn bộ các hệ thống khác có chức năng tương tự tại các CTTV.

Hệ thống FPT QMS do Ban Đảm bảo Chất lượng Tập đoàn FPT kết hợp với ngành dọc chất lượng các CTTV xây dựng và triển khai tại địa chỉ: https://qms.fpt.com.

Là người làm về chất lượng lâu năm, chị Phạm Thị Quỳnh Vi - GĐ Chất lượng FPT chia sẻ, hệ thống quản lý chất lượng trước đây (elSO) có nhiều điểm bất cập và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Cụ thể, hệ thống chưa tập trung được toàn bộ tri thức về quy trình, quy định,… của toàn tập đoàn; Không số hóa luồng xem xét - phê duyệt - ký số - ban hành tài liệu trên cùng một hệ thống; chưa tích hợp được các tính năng cần thiết cho một hệ thống quản trị chất lượng (đánh giá, quản lý điểm không phù hợp…)…

-5023-1703232753.png
 

Vì vậy, chị mong muốn xây dựng một công cụ có thể giải quyết các điểm bất cập của hệ thống eISO cũ, tăng trải nhiệm cá thể hóa hiển thị cho người FPT và xây dựng hệ thống bảo mật liên quan đến phân quyền, đồng thời phát triển một hệ thống mà người dùng có thể chủ động tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng: bất cứ người FPT nào cũng có thể đóng góp ý kiến và đưa ra đề xuất một cách chủ động và trực tiếp.

Với hệ thống mới - FPT QMS, “bà trùm” chất lượng FPT kỳ vọng sẽ mang đến cho FPT-ers trải nghiệm tối ưu hơn: cải thiện tốc độ và khả năng tìm kiếm tài liệu; số hóa quy trình ban hành tài liệu; tăng khả năng bảo mật liên quan đến phân quyền theo cấp bậc tài liệu và có đánh dấu (watermark) khi tải nội dung.

Dự án “FQMS hợp nhất - Centralized FPT Quality Management System” được quyết định thành lập và triển khai dựa trên nền tảng hệ thống quản lý chất lượng QMS của FPT Software.

FPT QMS có thiết kế tối giản, UI/UX thân thiện với người dùng. Các điểm nổi bật được kể đến là: Cải thiện tốc độ và khả năng tìm kiếm tài liệu; Cá thể hóa hiển thị quy trình đến từng vai trò nhân viên; Bổ sung các tính năng thực hiện nghiệp vụ của cán bộ chất lượng như: đề xuất và ban hành tài liệu, quản lý hoạt động đánh giá nội bộ; các điểm không phù hợp và hành động khắc phục. Và đặc biệt là sự quản lý tập trung toàn bộ tài liệu của các công ty thành viên trên một hệ thống duy nhất của tập đoàn.

Khi đăng nhập FPT QMS, nổi bật ở màn hình chính là thanh công cụ tìm kiếm. Người F chỉ cần gõ từ khóa muốn tìm. Bên dưới là các icon trực quan, sinh động cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản lẫn nâng cao.

Người nhà F có thể trải nghiệm FPT QMS TẠI ĐÂY.

Hà Trần

Ý kiến

()