Chúng ta

FPT Polytechnic tổ chức Talkshow học tập hiệu quả trong mùa dịch

Thứ ba, 31/8/2021 | 10:43 GMT+7

Ngày 28/8, Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic đã tổ chức Talkshow trực tuyến với hai chủ đề “Bí kíp học Online hiệu quả” và “Bí quyết tư duy tích cực” nhằm giúp sinh viên nâng cao tinh thần học tập và học tập hiệu quả hơn trong mùa dịch.

Talkshow được tổ chức trên toàn quốc với sự góp mặt của gần 4.000 sinh viên đang theo học tại Phổ thông Cao đẳng FPT. Đồng hành với các sinh viên trong sự kiện này là Tiến sỹ tâm lý Huỳnh Anh Bình với hơn 13 năm kinh nghiệm truyền lửa, định hướng ngành nghề cho hơn 7 triệu học sinh, và Thạc sĩ tâm lý Cao Thị Thùy Trang - giảng viên đang công tác tại Phổ thông Cao đẳng FPT tại TP HCM.

Dien-gia-Cao-Thuy-Trang-chia-s-1273-6292

Chị Cao Thị Thùy Trang đã chia sẻ hai bí quyết chính để học tập online hiệu quả. 

Đến với hội thảo, chị Cao Thị Thùy Trang đã chia sẻ hai bí quyết chính để học tập online hiệu quả đó là tập trung và tạo động lực học. Theo chị, để tạo được sự tập trung trong học tập, sinh viên cần chú trọng đến không gian học, tư thế, ngủ đủ giấc, phân bố thời gian giải lao hợp lý, áp dụng phương pháp học tập hiệu quả và chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch thật tốt.

Việc tạo động lực học tập online cũng dựa trên việc xây dựng cho mình một kế hoạch học tập hiệu quả, cần xác định rõ mục tiêu, hình dung kết quả và dành tặng cho mình phần thưởng xứng đáng. Chị Trang chia sẻ bí quyết hiệu quả nhất chính là “Thầy cô nỗ lực để dạy tốt, các bạn cũng chủ động học tốt”.

Dien-gia-HAB-chia-se-loi-ich-c-1426-7244

Những lợi ích của tư duy tích cực được Tiến sỹ Huỳnh Anh Bình gửi đến sinh viên.

Việc sinh viên thường xuyên cảm thấy chán nản và có những suy nghĩ tiêu cực khi phải học online là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, TS. Huỳnh Anh Bình cũng đem đến bí quyết tư duy tích cực vô cùng hiệu quả để các sinh viên có thể sạc đầy năng lượng cho việc học tập trong mùa dịch. Phương pháp suy nghĩ đó là: “Hãy nhìn mọi sự vật, vấn đề đều thấy cái hay, cái đẹp, cái tốt, cái có ích; dùng cái tốt để làm động lực. Nếu có cái xấu thì chúng ta phải chinh phục, biến đổi. Cuối cùng, không bi quan mà hướng đến hành động ngay lập tức”. 

TS. Anh Bình cũng nhấn mạnh lí do tại sao chúng ta cần suy nghĩ tích cực, bởi suy nghĩ tích cực sẽ tạo ra con người tích cực. Khi bi quan hay lạc quan chúng ta đều phải sống, vậy tại sao lại không chọn cho mình một lối sống tích cực. 

Sinh viên thông qua buổi Talkshow này đã có cơ hội tương tác cùng diễn giả, tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu từ chuyên gia cũng như tham gia quay số nhận phần thưởng và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

>> Hoàn thành chỉ tiêu MOOC thần tốc, phòng Đào tạo FPT IS nhận bằng khen từ Tập đoàn

Mỹ Mỹ

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()