Chúng ta

Làm việc ở nhà, kỹ sư FPT Software giành 6 chứng chỉ quốc tế trong 1 tháng

Thứ sáu, 27/8/2021 | 15:49 GMT+7

Hàn Thọ Hòa, kỹ sư dữ liệu nhà Phần mềm, đã lấy thành công 6 chứng chỉ quốc tế của Microsoft Azure chỉ trong tháng 7.

Theo đó, các chứng chỉ anh Hòa vừa có được là: Azure Developer Associate, Azure Fundamentals, Azure Data Engineer Associate, Azure AI Fundamentals, Azure AI Engineer Associate và Azure Data Fundamentals.

Xuất phát từ mong muốn đóng góp sức mình vào dự án Cloud sắp tới của đơn vị LMS thuộc chuỗi dự án C99, đồng thời bổ sung kiến thức, mở ra cơ hội phát triển bản thân trong thời gian tới khiến anh Hòa hạ quyết tâm lấy các chứng chỉ trên. Nhờ đó, chỉ trong 1 tháng làm việc tại nhà, anh Hòa đã chinh phục 6 chứng chỉ quốc tế được đánh giá cao trong ngành IT và được công nhận trên toàn cầu.

Screen-Shot-2021-08-27-at-15-4-6701-7332
 

Trong số này, anh đặc biệt tâm đắc với chứng chỉ về Data Engineer Associate. Đây là chứng chỉ nâng cao kiến thức về khả năng thiết kế, thực thi, quản trị và tối ưu hoá những nền tảng (platform) dữ liệu để đáp ứng với chuỗi (thông tin dạng pipeline) được đưa ra. “Thật ra, đây chính là những yêu cầu về công việc của mình tại C99, làm sao đảm bảo tối ưu hoá trong việc lưu trữ, xử lý và quản trị dữ liệu”, anh Hòa cho biết thêm.

Không phải rào cản liên quan tới kiến thức hay chuyên môn, thứ anh Hòa cần chinh phục nhất trong hành trình lấy các chứng chỉ lần này là quản trị kế hoạch và cảm xúc của bản thân. “Thời gian này, ai cũng đều phải làm việc ở nhà, dẫn đến cảm xúc và sự quyết tâm có phần bị ảnh hưởng. Về lộ trình học, phạm vi kiến thức thi chứng chỉ đều có trên trang của Microsoft. Tuy nhiên, thứ mình cần chính là tách nhỏ lộ trình học tương ứng với mỗi ngày, giúp bản thân có động lực để hoàn thành ôn luyện và đạt chứng chỉ dễ dàng hơn”, thành viên dự án LMS tại C99 cho biết.

Hiện tại, anh đang là kỹ sư dữ liệu (Data Engineer) tại đội Reporting LMS. Công việc liên quan đến thay đổi, duy trì và tối ưu hóa mô hình dữ liệu và báo cáo theo yêu cầu của khách hàng. “Những kiến thức thu nạp được sau các khoá học trên sẽ giúp mình rất nhiều trong quá trình đảm bảo duy trì vận hành hệ thống sau khi triển khai (deploy). Mình sẽ phát hiện vấn đề nhanh hơn, đưa ra giải pháp tốt hơn và tối ưu hoá mô hình dữ liệu một cách triệt để hơn”, anh nói.

Với dự án trọng điểm thách thức như C99, trong tương lai, anh Hòa dự định sẽ lấy thêm hai chứng chỉ về Solution Architect Associate của AWS và SnowPro Core. Đây là hai chứng chỉ có kiến thức liên quan rất nhiều đến những hành trình tiếp theo của dự án.

>> Hút nhân tài công nghệ, FPT Software đặt chiến lược chiêu mộ 6.000 kỹ sư

Cucumber

Ý kiến

()