Chúng ta

FPT nhí phấn khởi đi làm cùng bố mẹ

Thứ năm, 2/6/2016 | 13:54 GMT+7

Bé Minh Khương, con của chị Lương Thị Bội Ngọc, FHO.CTC - FPT Software Đà Nẵng, mắt không ngớt nhìn xung quanh khi được mẹ dẫn đi tham quan và tỏ ra thích thú: "Công ty của mẹ đẹp quá, giống như những gì con đã được xem trên tivi".

Giống như bao gia đình khác, anh Nguyễn Duy Nghiệm, đơn vị QA, cùng cậu con trai Nguyễn Ngô Huy Nam có mặt ở FPT Complex từ khá sớm để trải nghiệm chương trình "Ngày đi làm cùng bố mẹ" do FPT Software Đà Nẵng tổ chức nhân ngày Quốc tế thiếu nhi. Trước khi hướng dẫn từng khu vực làm việc, anh tranh thủ chụp hình lưu niệm cùng con trai. "Khi biết được tin đi tham quan nơi làm việc cùng bố, nó háo hức lắm, dậy sớm chuẩn bị mọi thứ để lên xe đi", anh Nghiêm chia sẻ.

13346735-728328390603049-241102164149384

Anh Nguyễn Duy Nghiêm chụp hình lưu niệm cùng con trai Huy Nam (bên phải), trước khi tham quan tòa nhà và tham gia những hoạt động vui chơi.

Không giống như bố, Huy Nam bước đầu thấy lạ với không gian làm việc rộng lớn của tòa nhà FPT Complex. Nhưng dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của cô chú thành viên Ban tổ chức, cậu con trai lớn của anh Nghiêm nhanh chóng hòa đồng cùng bạn bè trang lứa. "Con vui lắm. Được đi làm cùng bố, chơi trò chơi và có nhiều bạn mới. Ở đây cái gì cũng rộng, mới và đẹp", Huy Nam vừa chơi vừa nói.

Một ngày đồng hành cùng con, anh Nghiêm cho biết, "Ngày đi làm cùng bố mẹ" rất ý nghĩa và thiết thực. Bởi nó không chỉ giúp các bé hiểu hơn về môi trường làm việc của ba mẹ mà còn nâng cao hiểu biết, nhận thức về môi trường hiện đại. Bên cạnh những trò chơi vận động mang lại tiếng cười thỏa thích, mỗi cháu còn giao lưu, thậm chí kết bạn cùng nhau. "Ban tổ chức làm việc khá chu đáo, hướng dẫn và triển khai trò chơi chuyên nghiệp. Tôi hy vọng lần sau có nhiều trò vận động hơn nữa để mỗi cháu có cơ hội thể hiện bản thân".

Háo hứng cùng bố đi tham quan công ty, nên cháu Minh Thảo, con anh Bùi Anh Tuấn, FHO.STU, cũng thức dậy từ lúc 6h. "Minh Thảo tên ở nhà là Bơ. Cháu rất háo hức, chuẩn bị từ hôm Chủ nhật rồi thứ Hai đã xếp đồ vào balo, thứ Ba đem ra xếp lại để chuẩn bị cho hôm nay. Mới 6h, Bơ đã gọi tôi dậy để cùng lên công ty”, anh Tuấn kể.

IMG-3253-1024x683.jpg

Hai con gái của anh Nguyễn Lê Tiến háo hức chụp hình cùng bố ở khuôn viên làm việc FPT Complex.

Hơn 25 bé đã đến công ty, ăn sáng tại căng-tin cùng bố mẹ. Đa phần các bé đều vui vẻ, năng động và hòa đồng khi đi giao lưu với các bác bảo vệ, trồng cây, anh chị nấu ăn ở căng-tin, đặc biệt được xem phim tại hội trường 300 người. Bé Minh Khương, con chị Lương Thị Bội Ngọc, FHO.CTC, mắt không ngớt nhìn xung quanh, bé rất thích thú khi được trải nghiệm nơi làm việc của mẹ: “Sáng con ăn súp thấy rất ngon. Con thấy công ty của mẹ đẹp quá, giống mấy công ty nước ngoài con xem trên tivi. Cô chú ở đây còn dẫn tụi con đi nhiều, chỗ nào cũng đẹp, con rất thích”.

Sau khi xem phim ở hội trường 300 người, các bé được tham quan khu nhà trẻ, phòng gym và được nghỉ ngơi ở phòng nghỉ. Bên cạnh đó còn trồng cây xanh, tham quan khu làm việc của bố mẹ. 

Anh Nguyễn Lê Tiến, đơn vị BSI.BS2, bố của hai bé Hoài Giao, 7 tuổi và Xuân Giao, 9 tuổi, chia sẻ: “Hai con gái của tôi háo hức từ mấy hôm nay, sáng dậy thật sớm để đi làm cùng bố. Hai con đã được trải nghiệm môi trường làm việc của bố, rất thích và vui vẻ. Hy vọng rằng chương trình "Ngày làm việc cùng bố mẹ" luôn được duy trì để cho các bé những trải nghiệm thú vị trong ngày 1/6".

Đây là lần đầu tiên FPT Complex tổ chức tham quan và trải nghiệm "Ngày đi làm cùng bố mẹ". Hầu hết các bé đều rất hào hứng và khám phá không gian làm việc thú vị. Chương trình cho FPT Small tổ chức đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 gồm hai phần: "Ngày đi làm cùng bố mẹ" từ 8h-17h và 20h được xem xiếc thú ảo thuật đặc biệt tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng.

IMG-3257-1024x683.jpg

Ba mẹ con chị Lương Thị Bội Ngọc hào hứng với Ngày đi làm cùng bố mẹ.

Ngoài FPT Software, Ngày hội gia đình - Family Day FPT Đà Nẵng lần thứ hai còn được tổ chức vào ngày 4/6, tại tòa nhà Massda, với những trò chơi phong phú nhằm phục vụ các bé và phụ huynh. Theo kế hoạch, ở khu vực cổng vào, Ban tổ chức sẽ tổ chức chụp hình gia đình in lấy ngay, nhận quà chong chóng bóng bay và bánh kẹo, bim bim. Chương trình dự kiến bắt đầu từ 15h đến 19h30. Hiện có hơn 500 FPT Small đăng ký tham gia.

Ngày hội gia đình có tiền thân là "Ngày đi làm cùng bố mẹ", được tổ chức từ năm 2012. Chương trình thu hút đông đảo FPT Teen tham gia với các hoạt dộng đi tour thăm và tìm hiểu công việc tại FPT như làm báo, lập trình phần mềm, làm hành chính văn phòng, tổ chức sự kiện...

>> Hơn 500 FPT Small tham dự Ngày hội gia đình Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()