Chúng ta

FPT lần đầu tổ chức trại hè nội trú cho con nhân viên

Thứ sáu, 31/5/2019 | 12:03 GMT+7

Tháng 7 tới, lần đầu tiên Tập đoàn tổ chức trại hè nội trú 3 ngày 2 đêm cho các FPT Small tại Hà Nội và TP HCM với nhiều hoạt động bổ ích, thú vị.

Với chủ đề "Global Passport" (hộ chiếu toàn cầu), trại hè nội trú được tổ chức cho FPT Small từ 11-15 tuổi, con của các CBNV đã ký hợp đồng tính đến ngày 15/5/2019. Chương trình do Công đoàn FPT phối hợp cùng Golden Path Academics (GPA) tổ chức. 

Trại hè nội trú khu vực Hà Nội diễn ra từ ngày 8-10/7 tại khu du lịch Làng Sỏi, Lạc Thủy, Hòa Bình. Sự kiện tương tự ở TP HCM diễn ra từ 12-14/7 tại khu nghỉ dưỡng Phương Đông, Nguyễn Chí Thanh, Vũng Tàu.

Chương trình có 7 trại, mỗi trại gồm 100 trại sinh. Trại hè nội trú được quản lý bởi một giám đốc là người nước ngoài. Bên cạnh đó, Trại hè FPT có 7 giảng viên lập trình; 3 trợ lý giám đốc, trợ giảng; 14 tình nguyện viên (10 học sinh/1 tình nguyện viên); 4 nhân viên hậu cần; 1 nhân viên truyền thông và 1 y tá đều là người Việt Nam.

Học phí cho một trại sinh tham gia trại hè nội trú là 5 triệu đồng. Tại mỗi miền, Tập đoàn sẽ tài trợ 30% học phí cho 100 FPT Small đăng ký tham gia đầu tiên (tương ứng với số tiền 1,5 triệu đồng/em). Từ em thứ 101-150 hoặc khi FPT Small tham gia trại hè thứ 2 sẽ được nhận ưu đãi 10% học phí từ GPA.

CBNV đăng ký cho con tham gia trại hè nội trú "FPT Small Global Passport 2019" truy cập tại đây. Thời hạn đăng ký là 24h ngày 6/6 hoặc cổng đăng ký sẽ đóng khi đã đủ 150 trại sinh đăng ký ở mỗi miền.

Chương trình trại hè nội trú FPT 2019 sẽ là một cuộc hành trình mà ở đó các em cần vượt qua những thử thách và trải nghiệm đặc biệt. Các trại sinh sẽ thực hiện các dự án khoa học công nghệ, chơi trò chơi, thưởng thức âm nhạc, học nhảy, học vẽ và trang bị cho bản thân kiến thức văn hoá toàn cầu.

Đến với chương trình, các em sẽ được tham gia các thử thách về thể lực, vận động nhằm rèn luyện kỹ năng lãnh đạo và tinh thần đồng đội thông qua các trò chơi tập thể; Khám phá khoa học ứng dụng, tìm hiểu về cảm biến siêu âm và điều khiển hồng ngoại, trải nghiệm robot Trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cập nhật kiến thức và hiểu biết về khoa học công nghệ thế kỷ 21. 

36375134-1823749174346432-5219-9909-2613

Tham gia trại hè nội trú trong 3 ngày 2 đêm, các FPT Small sẽ được học hỏi nhiều kiến thức và quen thêm rất nhiều bạn mới. Ảnh: FPT Schools.

Cùng với đó, các FPT Small còn được thử nghiệm làm các sản phẩm di chuyển trên mặt nước hay phóng trên không trung nhằm kích thích óc sáng tạo và tình yêu khoa học. Tại chương trình, các trại sinh sẽ học cách vượt qua nỗi sợ hãi và trở ngại, áp dụng kiến thức đã có để hoàn thành những nhiệm vụ khác nhau, từ đó khám phá định hướng sống của mình qua các trò chơi, thể thao và hoạt động của trại.

Chương trình sẽ chú trọng vào việc học tập qua trải nghiệm, nâng cao kiến thức về công nghệ, văn hóa chung, đồng thời giúp các em rèn luyện kỹ năng mềm và xây dựng ý thức cộng đồng. Trại hè cũng mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn, lành mạnh, mang tính giáo dục cao. Bên cạnh đó, các em sẽ được thực hành tiếng Anh và học hỏi từ các thầy cô người nước ngoài, du học sinh.

Bên cạnh trại hè nội trú cho FPT Small lứa tuổi Trung học cơ sở, FPT còn tổ chức trại hè bán trú cho các em nhỏ Tiểu học ở Hà Nội vào tuần thứ 2-4-6 của tháng 6 và tháng 7 tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy. 

Riêng tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung, các FPT Small sẽ được tham gia một chương trình dã ngoại trong ngày theo kế hoạch của Ban Văn hóa - Đoàn thể, dự kiến được tổ chức vào tháng 7. Tập đoàn tài trợ 100% chi phí cho các bé tham gia chương trình. 

Không chỉ chăm lo đời sống của các CBNV, FPT còn tổ chức rất nhiều hoạt động, chương trình dành cho các em nhỏ là con của CBNV để họ yên tâm làm việc, công tác trong những ngày nghỉ hè của con mình. Hằng năm, vào dịp nghỉ hè, FPT đều tổ chức các hoạt động cho các bé như: Sinh hoạt hè, dã ngoại, thi vẽ tranh, câu lạc bộ mùa hè, tham quan nơi làm việc của bố mẹ...

                                                  Diệu Anh

Ý kiến

()