Phương án đảm bảo vận hành liên tục được tổ chức với các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh ở mức cao nhất nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn cho khách hàng và nhân viên trong thời kỳ dịch bệnh.
Theo kế hoạch đã được xây dựng từ trước, phòng Vận hành Trung tâm Dữ liệu ngay lập tức thực hiện chia thành các nhóm nhỏ luân phiên áp dụng 3T - làm việc tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ. Các nhóm này gồm cán bộ giám sát và vận hành, làm việc liên tục 24/24h tại Trung tâm Dữ liệu trong 8 ngày.
Phòng Vận hành Trung tâm Dữ liệu ngay lập tức thực hiện chia thành các nhóm nhỏ luân phiên áp dụng 3T. |
Các nhóm vận hành khi giao ca cũng không tiếp xúc với nhau và nhóm đến thay ca phải thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 trước khi bắt đầu ca trực 30 phút. Đối với khách hàng, đội ngũ cán bộ nhân viên cũng thực hiện 5K tuyệt đối, luôn giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao dịch.
FPT IS Telehouse cũng lập tức gửi công văn thông báo tới các khách hàng, khuyến cáo và yêu cầu khách hàng đến trung tâm dữ liệu của FPT IS làm việc trong thời gian này cần có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong thời hạn 3 ngày với Covid-19 hoặc kết quả test nhanh âm tính trong ngày.
Đơn vị cũng chủ động hỗ trợ miễn phí bộ kit test nhanh cho các khách hàng cần ra vào Trung tâm dữ liệu mà do điều kiện khách quan chưa thể có giấy xét nghiệm như yêu cầu. Bộ sản phẩm này do FPT IS Telehouse phối hợp cùng Văn phòng FPT IS tìm nguồn cung ứng uy tín và mua đủ số lượng để đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn.
Có sự chuẩn bị chu đáo của công ty, cán bộ FPT IS Telehouse luôn cảm thấy yên tâm hơn khi đi làm trong thời dịch. |
Anh Nguyễn Quốc Hưng - Trưởng phòng Vận hành Telehouse - cho biết việc trực hệ thống liên tục 24/7 khiến đội ngũ ban đầu chưa quen, cảm thấy hơi lo lắng và bất tiện vì lịch làm việc, sinh hoạt cá nhân bị thay đổi đột ngột. Nhưng sau đó, anh em trong đội đã dần dần quen và chuẩn bị sẵn đồ dùng cá nhân, đồ ăn nên cảm thấy thoải mái hơn khi trực ở công ty 24/7.
“Trải qua 2 lần giãn cách thì tôi và các đồng nghiệp cũng đã thích nghi với việc thay đổi lịch trực liên tục. Do tính chất và đặc thù công việc, trong trường hợp thành phố yêu cầu giãn cách dài hơn, chúng tôi vẫn sẵn sàng thực hiện ‘3T’, tuân thủ triệt để 5K, cũng như những quy định và phân công của công ty để hoàn thành công việc” - anh Hưng khẳng định.
Với tinh thần quyết thắng đại dịch và đảm bảo chất lượng dịch vụ sẵn sàng cao, toàn thể cán bộ nhân viên FPT IS Telehouse đang nỗ lực mỗi ngày để hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2021 mà vẫn đảm bảo sức khỏe, an toàn cho tất cả thành viên.
>> Bí quyết vận hành 100% online từ dự án của FPT IS
Hà My
Ảnh: ĐVCC
Ý kiến
()