Chúng ta

FPT IS hoàn thành chỉ tiêu MOOC năm 2021 chỉ trong 3 tháng

Thứ tư, 25/8/2021 | 18:10 GMT+7

Tính đến 31/7, kết quả hoàn thành quy định đào tạo nội bộ FPT/MOOC 2021 của nhà hệ thống đã đạt 99,7% cán bộ hoàn thành yêu cầu học tập.

Để có được kết quả Leng keng này, FPT IS đã đặt chiến dịch triển khai chương trình từ 20/4, khi dịch Covid kéo dài triền miên và bùng nổ vào giai đoạn cuối của chương trình. Tuy nhiên bằng nhiều nỗ lực thúc đẩy truyền thông đa phương tiện với tần suất liên tục như: email, workchat, điện thoại... FPT IS đã đạt được kế hoạch đề ra với 2.092 cán bộ hoàn thành trên tổng số 2.098 cán bộ bắt buộc, sớm hơn 3 tháng so với quy định chung của FPT là 30/11.

Không chỉ hoàn thành trong thời gian thần tốc, đây cũng là năm đầu tiên theo chiến lược đào tạo chung của toàn Tập đoàn, FPT IS triển khai học MOOC cho từng vị trí công việc. Điều này giúp hoạt động học tập thực sự thiết thực, phục vụ và cải thiện công việc của từng cán bộ nhân viên.

fismooc-8880-1629877486.jpg

Các cán bộ phòng Đào tạo FPT IS đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành MOOC tại nhà Hệ thống.

Nhằm phát động và lan tỏa tinh thần học tập trong toàn công ty, đây là năm thứ hai FPT IS mở rộng đối tượng bắt buộc tham gia quy định đào tạo. Theo đó tất cả cán bộ nhân viên cấp từ 2.1 trở lên đều thuộc đối tượng tham dự chương trình, tăng 94% số cán bộ thuộc yêu cầu học tập so với quy định chung là cán bộ cấp từ 2.4.

Bên cạnh FPT IS, toàn Tập đoàn hiện có FPT HO, FPT Smart Cloud, FPT Digital, FPT Software, FPT Education cũng mở rộng đối tượng tham gia chương trình học tập theo Quy định Đào tạo nội bộ FPT với cán bộ từ cấp 2.1.

Theo đó số cán bộ tham gia học MOOC năm 2021 đã tăng 60% so với năm 2020. Theo dự kiến, các đơn vị FPT HO, FPT Smart Cloud, FPT Digital sẽ hoàn thành quy định học tập vào ngày 30/9 và các đơn vị khác sẽ hoàn thành vào 30/11.

Với mong muốn FPT là một tổ chức không ngừng học tập, Quy định đào tạo nội bộ FPT được bắt đầu triển khai từ năm 2015 và đã trở thành chương trình học tập định kỳ hàng năm đối với CBNV FPT. 

MOOC là viết tắt của Massive Open Online Course (tạm dịch: Cổng giáo dục trực tuyến mở đại trà). Đây là một hình thức phát triển của loại hình đào tạo đại học từ xa. 

Để học tập theo quy định của công ty, CBNV truy cập vào các trang Coursera, Codecademy, Big Data University… lựa chọn khóa học phù hợp. Để tránh mất phí, CBNV sau khi hoàn thành khóa học tại các website trên có thể truy cập vào trang Đào tạo FPT (daotao.fpt.com.vn) để tham gia thi lấy chứng chỉ miễn phí.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()