Chúng ta

FPT HO và FPT Retail nhận ‘Dấu ấn FPT 35 năm tiêu biểu’

Thứ hai, 28/8/2023 | 18:29 GMT+7

FPT HO và FPT Retail vừa nhận biểu trưng “Dấu ấn 35 năm tiêu biểu” từ Tập đoàn vì những thành tích nổi bật trong hành trình khẳng định và phát triển thương hiệu của đơn vị. Nếu như FPT HO đạt thành tích nổi bật trong dự án chuyển đổi tên miền FPT.Com thì FPT Retail chúc mừng sinh nhật Tập đoàn với nhà thuốc thứ 1.350.

Sáng ngày 24/8, lễ trao tặng biểu trưng “Dấu ấn FPT 35 năm tiêu biểu” cho FPT HO diễn ra tại hội trường Diamond, tầng 8, FPT Tower với sư tham gia của anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT, anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc FPT, anh Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Công nghệ Thông tin FPT và chị Phạm Thị Quỳnh Vi - Giám đốc Chất lượng FPT, cùng các CBNV ngành dọc Ban Công nghệ Thông tin FPT, các cấp lãnh đạo cùng toàn bộ CBNV FPT HO.

Dự án là một bước tiến trong quá trình toàn cầu hóa, tăng cường vị thế trên trường quốc tế của FPT, đồng thời góp phần mang đến trải nghiệm thuận tiện cho CBNV và khách hàng. Theo kế hoạch, dự án thực hiện theo 4 giai đoạn quan trọng: chuyển đổi account, group email; chuyển đổi xác thực ứng dụng; chuyển đổi tài khoản Office 365 (Onedrive, Sharepoint, Teams…); chuẩn hoá và chuyển đổi DisplayName.

-5307-1693221585.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa chia sẻ về những nỗ lực của FPT HO cho dự án hợp nhất tên miền.

Trong buổi lễ, anh Nguyễn Văn Khoa chia sẻ lịch sử lấy lại tên miền kể từ lần nỗ lực đầu tiên vào năm 2012. Sau thời gian dài đàm phán, năm 2022, FPT Sofware đã sở hữu tên miền FPT.COM với giá hợp lý. Anh đánh giá đây là một tài sản trên không gian mạng vô cùng quý giá và việc chuyển đổi cho người F là điều quan trọng. Chia sẻ về thành công của dự án, anh Khoa nhấn mạnh: “Đúng 35 năm, chúng ta đã lấy lại được tên miền FPT.COM, khẳng định vị thế và cách làm của người FPT. Chúng ta đã chuyển đổi thành công hệ thống an toàn, trơn tru, cảm ơn sự nỗ lực của các bạn”.

Nói về dự án, anh Nguyễn Xuân Việt đánh giá đây là một dự án khó do việc chuyển đổi hơn 200 hệ thống thông tin trên toàn Tập đoàn rất phức tạp. Khối lượng công việc đồ sộ với hơn 60.000 tài khoản email, gần 3.000 group email, 204 ứng dụng với gần 400TB dữ liệu, hơn 4.000 power apps, 4.000 báo cáo, hơn 150.000 yêu cầu được xử lý tự động. Xuyên suốt quá trình chuyển đổi phải đảm bảo không gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn thông tin…

Trong 5 tháng ngắn ngủi, 525 CBNV cùng 39 tổ làm việc từ cả Tập đoàn và các CTTV đã từng bước triển khai. Điểm đặc biệt của dự án là xuyên suốt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mọi người phải làm việc cả ngày và đêm để triển khai đúng thời điểm, góp phần thành công cho dự án.

-5358-1693221585.jpg

Tập thể FPT HO đã nỗ lực ngày đêm để đảm bảo dự án chạy đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, việc truyền thông cho dự án cũng vô cùng quan trọng. Với tổng 181 bài viết, đạt gần 700.000 lượt tiếp cận, Ban truyền thông của dự án đã xây dựng cổng thông tin, đưa thông tin, hướng dẫn kịp thời đến các cấp CBNV trong thời gian triển khai và hạn chế tối đa các phản ứng tiêu cực từ người dùng.

Đại diện nhóm dự án, anh Bùi Hải Đăng cảm ơn các cấp lãnh đạo, các đơn vị cùng CBNV đã hỗ trợ để đội ngũ phấn đấu hoàn thành dự án với kết quả tốt nhất.

Biểu dương và cảm ơn Ban Công nghệ Thông tin, PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương chia sẻ: “Chúng ta đã chọn một cách thực hiện rất sáng tạo, tự mình làm. So với các bản chào của Microsoft hay các đơn vị chuyên nghiệp, chúng ta đã tiết kiệm được hàng triệu USD cho dự án này”.

Chiều nay - ngày 28/8, tại TP HCM, Tập đoàn tiếp tục triển khai chương trình trao tặng Biểu trưng "Dấu ấn FPT 35 năm tiêu biểu" cho FPT Retail. Anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT và anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT cùng góp mặt trong chương trình.

Chương trình diễn ra tại nhà thuốc Long Châu thứ 1.350 tại quận 6 (TP HCM), “Chào đón Shop thứ 1.350, đưa Long Châu trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm số 1 Việt Nam về mạng lưới” là nội dung của dấu ấn mà FPT Retail được vinh danh.

-2275-1693221585.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa đã đến dự lễ khai trương và trao “Dấu ấn FPT 35 năm tiêu biểu” tại nhà thuốc Long Châu thứ 1.350 (quận 6, TP HCM).

Từ năm 2017, FPT Retail chính thức đầu tư vào Long Châu, đến hiện nay, hệ thống nhà thuốc đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Theo chị Phan Thanh Uyên - Giám đốc Marketing Long Châu (FPT Retail), từ tháng 2, nhà thuốc Long Châu đã chính thức vượt các đối thủ về độ phủ lẫn doanh thu trên toàn hệ thống. Cùng độ phủ của nhà thuốc ở 63 tỉnh thành, “sức khỏe thương hiệu” của FPT Long Châu cũng tăng lên gấp 3 lần, từ 23,3% lên 62,3% sau 2 năm Covid-19.

“Chúng ta sẽ không dừng lại ở những con số này mà còn đi xa hơn nữa, có mặt khắp tỉnh thành tại Việt Nam. Giá trị mà FPT Long Châu trao đi không chỉ là giá trị sức khỏe cho khách hàng mà còn gắn liền với những giọt mồ hôi, công sức mà các bạn đã bỏ ra cho sự phát triển của Long Châu nói riêng và FPT Retail nói chung. Sinh nhật 35 năm Tập đoàn, với sứ mệnh lan tỏa giá trị hạnh phúc cho CBNV, FPT mong muốn đem lại hạnh phúc cho các bạn, không chỉ hạnh phúc về mặt tinh thần, mà còn có một công việc tốt, thu nhập ổn định, làm việc trong một công ty tăng trưởng vượt bậc”, anh Nguyễn Văn Khoa bày tỏ.

Kỳ vọng về sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của FPT Long Châu, nơi có những dược sĩ và CBNV mang năng lượng và nhiệt huyết của người trẻ, anh Khoa mong rằng, “Dấu ấn FPT 35 năm tiêu biểu” sẽ là một sự động viên tinh thần, để đồng đội Long Châu phấn đấu và quyết tâm hơn nữa trong hành trình chinh phục mục tiêu to lớn hơn của FPT Long Châu và cả FPT Retail, góp sức cho sự tăng trưởng của Tập đoàn.

Để đáp ứng được số lượng nhà thuốc lớn, Long Châu đã xây dựng đội ngũ 4T (Tâm, Tầm, Tài, Tiền) với 10.000 dược sĩ. Thành công có được nhờ sự chung tay của người FPT Retail, cùng sự hỗ trợ kỹ thuật từ Tập đoàn, đặc biệt là FPT Software.

-6292-1693221586.jpg

Nhà thuốc Long Châu đang phát triển với tốc độ vượt mặt, trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm số 1 Việt Nam về mạng lưới.

Phó tổng giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương cho biết từ đầu năm đến nay, nhà thuốc Long Châu tăng từ 1.000 lên 1.350 nhà thuốc. “Tính ra mỗi một ngày các bạn mở ra gần 1,5 nhà thuốc mới. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng vì mỗi nhà thuốc được mở cần nhiều yếu tố như địa điểm, giấy phép, đào tạo nguồn nhân lực… Chúc Long Châu tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, anh Phương chia sẻ.

Chương trình thi đua “Dấu ấn FPT 35 năm” do Ban Thi đua - Khen thưởng FPT 35 năm phát động nhằm hướng đến dấu mốc đặc biệt - Đại lễ sinh nhật FPT tròn 35 tuổi. Nội dung liên quan chủ yếu tới hoạt động sản xuất kinh doanh, sản phẩm dịch vụ cũng như con người và văn hoá.

Vinh Huấn Dung

Ý kiến

()