Chúng ta

FPT hỗ trợ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka xây trang web mới

Thứ ba, 13/9/2022 | 09:00 GMT+7

Ngày 13/9, website Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka chính thức khai trương đi vào hoạt động với sự hỗ trợ của các kỹ sư FPT. 

Trang web Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka được xây dựng trên Wordpress, là nền tảng thân thiện với người sáng tạo nội dung và ưu việt trong công tác quản lý lẫn kiểm duyệt bài viết.

Trong quá trình xây dựng website, đội dự án mặc dù gặp khó khăn vì tình hình dịch Covid 19 diễn ra phức tạp. Điều này ảnh hưởng lớn đến tiến độ và chất lượng của dự án nhưng bằng sự chung sức và đồng lòng từ trên xuống dưới, bằng sự thấu hiểu và động viên của các lãnh đạo Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Fukuoka, cũng như sự quan tâm chăm sóc đội ngũ quản lý FPT, đội phát triển đã vượt qua mọi khó khăn và hoàn thiện thành công dự án.

Quá trình xây dựng trang web diễn ra bài bản, tuân theo quy trình xây dựng hệ thống thông tin tiêu chuẩn. Có sự phối hợp nhịp nhàng giữa Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và FPT Japan từ khâu thiết kế trang web (thiết kế giao diện người dùng, xây dựng danh sách chức năng, danh sách yêu cầu phi chức năng), phát triển và vận hành trang web. Tiếp nhận, xử lý phản hồi trong giai đoạn chạy thử nghiệm, cho đến kiểm thử và vận hành chính thức trên tên miền.

2X4A9911-2793-1663146971.jpg

Đại diện FPT nhận bằng khen từ Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản. Ảnh: ĐVCC

Khâu thiết kế trang web được tiến hành rất tỉ mỉ, tổng cộng có 2 mẫu thiết kế giao diện đã được hai bên đưa ra thảo luận, phân tích và thống nhất. Thiết kế đầu tiên có xu hướng hiện đại, trẻ trung, có phần lạ lẫm đối với người dùng hiện tại. Thiết kế thứ 2 từ màu sắc đến các khối chức năng dù chân phương nhưng đẹp theo chiều hướng đơn giản, đem đến cái nhìn thống nhất so với các trang web Chính Phủ khác, do đó có phần quen thuộc với đại đa số người dùng.

Cả 2 thiết kế đều hướng đến tập người dùng cụ thể (người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu về Việt Nam, các đối tác muốn tìm hiểu môi trường văn hoá kinh doanh của 2 quốc gia). Do đó, bất kỳ người dùng nào cũng có thể tìm thấy nội dung mình cần chỉ với một vài thao tác đơn giản. Một số chức năng cơ bản của trang web như sau: Viết bài, đăng bài viết; Kiểm duyệt và đăng công khai bài viết; Thống kê số lượng truy cập; Phân loại và quản lý bài viết dựa trên danh mục, chủ đề; Đảm bảo an ninh (đăng nhập 2 bước, thống kê số lần cố gắng truy cập vào trang quản trị); Phân loại và quản lý người viết bài...

Sau khi trang web mới đi vào hoạt động, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã gửi thư cảm ơn đội dự án FPT Japan vì thành tích trên.

Sơn Trà

Ý kiến

()