Chúng ta

Nhóm tác giả ĐH FPT đoạt giải Nhất triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc 2022

Thứ tư, 14/9/2022 | 15:06 GMT+7

Giải Nhất trị giá 30 triệu đồng của Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc 2022 được trao cho nhóm tác giả Lê Thị Thu Thảo, Bùi Hạnh Lưu và Trần Thị Lệ Quyên (Trường Đại học FPT Hà Nội) với tác phẩm “Unzipped – Hỗ trợ trẻ vị thành niên về giới tính và ngăn chặn nạn xâm hại tình dục”.

Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ V - năm 2022 đã chính thức mở cửa, đón công chúng tới tham quan các tác phẩm mỹ thuật đạt chất lượng cao tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Hà Nội.

Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 538 tác phẩm của 283 tác giả thuộc 25 tỉnh/thành phố gửi tham gia dự thi. Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn 201 tác phẩm, bộ tác phẩm của 138 tác giả để trưng bày triển lãm và chấm giải. Ban Tổ chức đã trao 2 bộ giải gồm 22 giải thưởng cho các tác phẩm có chất lượng nổi trội thuộc hai loại hình thiết kế sáng tạo và sản phẩm ứng dụng.

Trong đó, bộ giải thưởng thiết kế sáng tạo gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Giải Nhất trị giá 30 triệu đồng được trao cho nhóm tác giả Lê Thị Thu Thảo, Bùi Hạnh Lưu và Trần Thị Lệ Quyên (Trường Đại học FPT Hà Nội) với tác phẩm “Unzipped – Hỗ trợ trẻ vị thành niên về giới tính và ngăn chặn nạn xâm hại tình dục”.

img-3962-051060-1803-1663142761.jpg

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông trao giải Nhất cho nhóm tác giả Lê Thị Thu Thảo, Bùi Hạnh Lưu và Trần Thị Lệ Quyên (Trường Đại học FPT Hà Nội).

Các tác phẩm của loại hình thiết kế sáng tạo xuất hiện nhiều ý tưởng độc đáo, cập nhật xu hướng công nghệ mới và đa dạng trong tìm tòi, thể nghiệm hướng tới lợi ích cộng đồng. Mảng sản phẩm ứng dụng với cách tiếp cận chất liệu và hình thức thể hiện phong phú dựa trên những nền tảng thủ công truyền thống dân tộc. Hai lĩnh vực này là tấm gương phản chiếu rõ nét đời sống của mỹ thuật ứng dụng Việt Nam hôm nay. Đó chính là sắc màu riêng của triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 5, mở ra trang mới cho mỹ thuật ứng dụng Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 5 - năm 2022 được tổ chức nhằm tôn vinh thành quả sáng tạo của các tác giả qua việc trưng bày, giới thiệu những mẫu thiết kế sáng tạo, sản phẩm mỹ thuật ứng dụng có giá trị ứng dụng trong đời sống và tính thẩm mỹ cao.

giai-nhat-tac-pham-unzipped-ho-3542-8549

Tác phẩm “Unzipped – Hỗ trợ trẻ vị thành niên về giới tính và ngăn chặn nạn xâm hại tình dục” đoạt giải Nhất, thuộc loại hình Thiết kế sáng tạo.

Triển lãm là hoạt động chuyên môn quan trọng của lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng được tổ chức định kỳ 3 năm một lần, thu hút đông đảo các nhà thiết kế, nghệ sĩ, nghệ nhân cả nước tham gia. Đồng thời là cầu nối giữa các nhà thiết kế, nghệ sĩ, nghệ nhân với các doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ trong nước đồng thời góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm mỹ thuật ứng dụng của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Triển lãm diễn ra từ ngày 13-27/9 tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hiền Vy

Ý kiến

()