Chúng ta

FPT Software thúc đẩy đầu tư với Singapore

Thứ tư, 14/9/2022 | 08:50 GMT+7

Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat đến thăm tổ hợp văn phòng FPT Software (thành viên FPT), đẩy mạnh hoạt động liên kết doanh nghiệp, ngày 13/9.

Tham gia buổi họp có Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam, Trưởng ban Thư ký kiêm Văn phòng Bộ trưởng Wong Kang Jet cùng các quan chức thuộc Văn phòng Bộ trưởng, Bộ Ngoại giao, Hiệp hội doanh nghiệp Singapore và Ủy ban Phát triển Kinh tế của Singapore. Đón tiếp đoàn làm việc là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà và Phó tổng giám đốc FPT Software Nguyễn Khải Hoàn.

2522-1663073790-9681-1663120161.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình tiếp đón Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat ngày 13/9. Ảnh: Thế Nam

Chuyến thăm của Phó thủ tướng Singapore đúng dịp Tập đoàn FPT tròn 34 năm thành lập, ông Heng Swee Keat dành lời chúc mừng trong cuộc trao đổi với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ông Heng Swee Keat cũng khẳng định tận dụng tài nguyên thiên nhiên, dùng nguồn năng lượng xanh và khai thác công nghệ sẽ định hình tương lai. Để khai phá tiềm năng của tất cả các yếu tố trên quan trên con người là nhân tố quyết định.

"Với thế mạnh của mỗi bên, sự hợp tác giữa các tổ chức lớn như FPT Software với các doanh nghiệp Singapore như NCS có thế giúp xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn", Phó thủ tướng Singapore nói.

2307-1663073790-3768-1663120161.jpg

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà (phải) giới thiệu campus với Phó thủ tướng Singapore. Ảnh: Thế Nam

Tiếp lời, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nói tập đoàn sở hữu năng lực công nghệ, kinh nghiệm hợp tác, thực thi nhiều dự án với doanh nghiệp tư nhân và Chính phủ của các quốc gia khác nhau. FPT có nhiều nhân tài, chuyên gia công nghệ am hiểu đa lĩnh vực.

"Chúng tôi có đủ tài nguyên lớn mạnh để mở rộng hợp tác chuyển đổi số, phát triển bền vững, tận dụng nguồn năng lượng xanh cùng chính phủ Singapore. Với sự phát triển trong 14 năm qua của FPT tại Singapore, chúng tôi có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa nếu có sự giúp đỡ, hỗ trợ của các bạn", anh Bình cho biết.

Buổi làm việc nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Phó thủ tướng Singapore tại Việt Nam ngày 11-15/9 theo lời mời của Phó thủ tướng Lê Minh Khái nhằm thắt chặt mối quan hệ phát triển, đồng thời khẳng định quan hệ song phương bền chặt giữa Singapore và Việt Nam.

6372-1663073790-5032-1663120161.png

Đại diện Tập đoàn FPT và FPT Software giới thiệu về campus. Ảnh: Thế Nam

Mới đây, FPT Software ký thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng NCS - công ty con của Singtel, phát triển trung tâm công nghệ chiến lược quy mô 3.000 nhân sự. Trung tâm công nghệ chiến lược cung cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng như môi trường bảo mật, chương trình đào tạo theo yêu cầu, vận hành theo phương pháp Integrated Delivery Methods (Phương pháp sản xuất kết hợp) của NCS. Trung tâm này cũng tập trung phát triển nguồn nhân lực chuyên môn cao, nâng cao năng lực của NCS để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số trong khu vực.

FPT Software hiện có 15 trung tâm công nghệ cùng gần 2.000 kỹ sư triển khai các dự án với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế hàng đầu Singapore. Các trung tâm đóng vai trò cung cấp dịch vụ công nghệ đẳng cấp, nâng cao năng lực công nghệ cho các doanh nghiệp thuộc dự án triển Chính phủ số, hướng tới mô hình quốc gia số.

Hợp tác giữa FPT Software và các doanh nghiệp Singapore đóng vai trò quan trọng giúp tiếp cận nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao, hỗ trợ 24/7. Các đơn vị mang đến dịch vụ dựa trên các công nghệ nổi trội của thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu (Big Data), Internet vạn vật (IoT), chuỗi khối (Blockchain), điện toán đám mây (Cloud), nhà máy thông minh, tự động hóa quy trình bằng robot RPA...

Singapore cùng châu Á - Thái Bình Dương là một trong ba thị trường lớn của FPT Software, đạt tốc độ tăng trưởng trên 20% trong 10 quý lên tiếp. Năm 2020 và 2021, FPT Software được Gartner vinh danh trong 800 công ty cung cấp dịch vụ công nghệ lớn tại đây.

Đảo quốc được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những thị trường trọng điểm, tạo ra thế kiềng ba chân cùng Nhật Bản và Mỹ giúp FPT Software phát triển bền vững trên toàn cầu. Với gần 2.000 nhân sự tại Singapore và các trung tâm công nghệ trên toàn thế giới, FPT Software đang cung ứng dịch vụ đa lĩnh vực như viễn thông, y tế, xây dựng, bất động sản, vận chuyển, hàng không và tài chính ngân hàng.

FPT Software hiện có hơn 25.500 nhân sự, chiếm 64% tổng nhân sự của Tập đoàn FPT đang làm việc tại 27 quốc gia trên toàn cầu. Đơn vị có kinh nghiệm triển khai các dự án chuyển đổi số cho hơn 1.000 khách hàng trên thế giới, trong đó có hơn 100 doanh nghiệp nằm trong danh sách Forbes 500. FPT Software đang từng bước hướng tới mục tiêu trở thành Top 50 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu châu Á.

Khu campus FPT Software gồm F-Ville 1 và F-Ville 2 có sức chứa hơn 7.000 nhân sự, với hạ tầng cơ sở kỹ thuật hiện đại, đạt tiêu chuẩn cao về an toàn và bảo mật thông tin. Doanh nghiệp chú trọng xây dựng không gian xanh, có hệ thống thông gió - chiếu sáng tự nhiên, tận dụng năng lượng mặt trời, tái sử dụng nước mưa và thân thiện với môi trường, nâng cao sức khỏe cho nhân viên. Năm 2022, FPT Software khởi công xây dựng campus số 3 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), dự kiến cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 7.000 kỹ sư công nghệ vào năm 2023.

Viết Chung

Ý kiến

()