Chúng ta

FPT Happy Run - Trong sáng, ngoài tối!

Thứ năm, 20/4/2023 | 10:21 GMT+7

Anh Lâm Hoàng Sơn (BCM.IC) đang đứng thứ hạng 647/118.764 người tham gia giải chạy FPT Happy Run Online. Là một walker-likes-runner (đi bộ là chính) với hơn 200km đạt được trên app V-Race, anh đã chia sẻ kinh nghiệm cả "sáng" lẫn "tối" khá vui trong hành trình tham gia.

Trong sáng

Đối với người F ưa thích và chăm chỉ tập thể dục hàng ngày, giải chạy FPT Happy Run - 35 năm Dấu chân hạnh phúc là một “add-in” vui vẻ cho thói quen của mình. Nhưng đối với CBNV vẫn còn ngại tập thể dục, thì đây quả là một động lực tuyệt vời để phá tan những ngại ngùng, dấn thân vào con đường cải thiện sức khỏe bản thân.

Để tham gia phong trào chạy Happy Run, người chơi rất dễ chuẩn bị. Bạn chỉ cần ít nhất một thiết bị công nghệ thông minh, thông thường là smartphone có sử dụng dịch vụ 3G/4G. Trên smartphone nhất thiết phải cài 2 app là Strava (phải bật để theo dõi GPS trong quá trình người chơi chạy) và V-Race (có kết nối với tài khoản trên Strava (để xác minh và ghi nhận vào bảng thành tích của cuộc thi Happy Run).

-4154-1681894409.jpg

Anh Lâm Hoàng Sơn (dẫn đầu, bên trái) hưởng ứng giải chạy FPT Happy Run.

Thậm chí vừa chạy 30% mà đi bộ 70% cũng được, do đó bạn có thể chuẩn bị giày nhưng đôi khi dùng dép cũng chả sao. Cũng không cần phải có trang phục chạy (đi bộ) chuyên nghiệp, đôi khi đi làm về, bạn có thể dùng nguyên bộ trang phục công sở làm một vòng cho đủ quota cũng ổn. Đơn giản lắm!

Cái khó ở đây là chỗ Happy Run là một giải chạy dài hơi, kéo dài nhiều tháng liên tục và bạn liệu có đủ quyết tâm cùng kiên nhẫn để tham gia?

Bạn sẽ phải duy trì thói quen chạy bộ hàng ngày, như thói quen đánh răng rửa mặt mỗi sáng mà hồi bé bạn rất ngại làm, nhưng khi lớn lên đi làm rồi nó lại là bản năng của bạn. Như đã nói, đối với các bạn đã hình thành thói quen mỗi sáng mỗi tối phải làm vài km chạy bộ thì không sao. Vì không chạy là ngứa chân không ngủ nổi.

Nhưng đối với các bạn vốn ngại tập thể dục kiểu này, thì mỗi ngày, càng lâu càng thấy khó chịu. Chỉ vài chuyến công tác, dăm bữa nhậu, là bỏ bê. Và rồi bạn sẽ bỏ cuộc.

Nhưng nếu bạn "happy" với "run", bạn sẽ theo đuổi vì sức khỏe bản thân, vì niềm vui có hàng chục nghìn người đang chạy như mình.

Ngoài tối

Mở V-Race, soi các bạn trong bảng xếp hạng, nếu thấy một VĐV mà thành tích trong 1 lần chạy cứ 20 km chỉ trong vòng dưới 1 giờ, 99,9% là "ăn gian", 0,01% còn lại là siêu nhân.

Đối với chạy bộ, pace là một loại đơn vị tính số trung bình thời gian bạn chạy trong 1 km. VĐV nào mà pace cứ áp sát sàn sạt 3:00 là... "chạy ăn gian bằng ô tô, xe máy 99,9%" (tất nhiên 0,01% còn lại cũng lại là siêu nhân).

Tất nhiên, mình không hề ăn gian!

Lâm Hoàng Sơn

Ý kiến

()