Chúng ta

FPT Education kết nối tinh thần võ học đến hơn 100 giảng viên Vovinam toàn quốc

Thứ năm, 30/11/2023 | 15:19 GMT+7

Với chủ đề "Dấn thân hiến ích", nhà Giáo dục mong muốn xây dựng thế hệ thanh niên không chỉ khỏe mạnh mà còn có tinh thần biết sống hiến thân để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội thông qua các hoạt động giáo dục thể chất và Vovinam tại FPT Edu. Đây cũng là điều tâm niệm thứ 3 trong Vovinam (Việt Võ Đạo).

Chương trình “Dấn Thân Hiến Ích” đã diễn ra với sự góp mặt của anh Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, cùng hơn 100 giáo viên, giảng viên Giáo dục Thể chất và Vovinam thuộc Tổ chức Giáo dục FPT trên toàn quốc.

Trong buổi trò chuyện, anh Hoàng Nam Tiến đã chia sẻ những mong muốn về phát triển một thế hệ học sinh, sinh viên sẵn sàng một ý chí dấn thân hiến ích thông qua các hoạt động giáo dục thể chất và vovinam. Anh cho rằng “Người học võ đầu tiên là phải học đạo, thứ hai là có sức khỏe, và một khi có thể lực khỏe mạnh, có tinh thần của một người học võ thì mới có thể bảo vệ được bản thân mình và những người xung quanh”.

-3494-1701328980.jpg

Talkshow “Dấn thân hiến ích” cùng Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT Hoàn Nam Tiến.

Cũng tại sự kiện, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Tổ chức giáo dục FPT - anh Vũ Mạnh Tuấn cho biết liên đoàn Vovinam FPT là một trong những liên đoàn dẫn đầu Thế giới với hơn 144.000 môn sinh đang theo học và có khối lượng huấn luyện viên chuyên nghiệp. Gần đây nhất, Liên đoàn Vovinam đã phối hợp với Tổng cục thể thao để kí kết, cùng với Đại học FPT trao học bổng cho các VĐV võ thuật nhằm thúc đẩy tinh thần của các võ sĩ cũng như làm rõ hơn về định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ sau này.

Đồng thời, anh Vũ Mạnh Tuấn cũng chia sẻ thêm rằng khối giáo dục FPT cần chung tay kiện toàn chương trình giáo dục phổ thông như sách giáo khoa để có thể phù hợp với đa dạng lứa tuổi và để học sinh, sinh viên có một giáo trình xuyên suốt, phục vụ mục đích giảng dạy trên toàn hệ thống giáo dục FPT.

-4548-1701328980.jpg

Chương trình nhận được nhiều câu hỏi và chia sẻ từ các cán bộ giảng viên xung quanh chủ đề giáo dục thể chất và tinh thần thể thao cho học sinh, sinh viên.

Chia sẻ thêm về sự phát triển phong trào thể thao học đường, chị Phạm Tuyết Hạnh Hà - Trưởng ban Công tác học đường, Tổ chức giáo dục FPT - bày tỏ vô cùng hãnh diện, tự hào khi bộ môn Việt võ đạo - Vovinam đã có mặt tại 72 Quốc gia và các vùng lãnh thổ; và khối giáo dục FPT hiện nay cũng là một phần trong phong trào sôi nổi ấy. Tại đây, chị cũng chia sẻ mong muốn phát triển thêm nhiều sự kiện thúc đẩy tinh thần thể dục, thể thao không chỉ cho học sinh, sinh viên mà còn cho cán bộ trong khối giáo dục FPT.

Thông qua buổi Talkshow, cán bộ giảng viên Giáo dục thể chất và Vovinam khối giáo dục FPT có cơ hội tìm hiểu về lĩnh vực thể thao nói chung và Vovinam nói riêng. FPT và Liên đoàn Vovinam có định hướng chung là hướng đến mục tiêu phát triển phong trào thể thao học đường trong học sinh, sinh viên. Với thế hệ trẻ, hai bên đồng hành giúp các bạn trẻ yêu thích hơn về môn võ thuật này.

Mai Anh

Ý kiến

()