Chúng ta

Chủ tịch FPT: ‘Kiến tạo hạnh phúc’ giúp Tập đoàn tăng trưởng bền vững

Thứ năm, 30/11/2023 | 14:15 GMT+7

Chia sẻ tại sự kiện ProMAC 2023 tại Hola Park Hòa Lạc, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã đặt hạnh phúc vào tâm điểm của chiến lược phát triển bền vững, mở ra một hành trình hạnh phúc cho nhân viên, đối tác và cộng đồng

Theo anh Bình, là tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, FPT đã duy trì sự phát triển kinh doanh bền vững trong nhiều năm, thậm chí trong những giai đoạn khó khăn như đại dịch Covid gần đây, với mức tăng trưởng đáng kể là 23,4% năm 2022

-4823-1701336695.jpg

Chủ tịch FPT chia sẻ tại Hội nghị Quản trị Dự án Quốc tế (ProMAC).

FPT đã đạt được sự tăng trưởng ấn tượng ở các thị trường chủ chốt như Mỹ, châu Á-Thái Bình Dương (APAC), và Nhật Bản, với tỷ lệ tăng trưởng tương ứng lên đến 50%, 35,7% và 30,3%. Đặc biệt, thị trường Nhật Bản dự kiến sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng lên đến 50% trong năm 2023. Sự thành công này được anh Trương Gia Bình giải thích bằng việc coi hạnh phúc của nhân viên và đối tác là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của FPT.

Trong bối cảnh đại dịch, FPT đã ưu tiên đảm bảo sức khỏe và an toàn cho nhân viên, đồng thời vẫn duy trì cam kết hoàn thành dự án. Điều này đã giúp FPT giao hàng 1.400 dự án đúng hạn cho khách hàng quốc tế trong thời kỳ khó khăn này. Không chỉ vậy, số liệu thống kê còn cho thấy sự tăng lên của số lượng dự án và khách hàng, đặc biệt là các dự án với giá trị trên 5 triệu USD đã tăng đến con số 111%.

FPT còn giải quyết những vấn đề phức tạp trong kinh doanh bằng cách chuyển đổi từ công nghệ cổ điển sang công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh thị trường thế giới biến động, Việt Nam đã trở thành điểm đến mới cho sự đổi mới và kinh doanh, đặc biệt nhờ vào sự ổn định chính trị, khả năng thu hút nhà đầu tư nước ngoài, và lực lượng lao động sẵn sàng cho tương lai. Nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến sẽ vượt qua 43 tỷ USD vào năm 2025, chiếm 30% GDP vào năm 2030.

Anh Bình cũng nhấn mạnh sức mạnh của nguồn nhân lực Việt Nam, với dân số 100 triệu, xếp hạng 15 trong các quốc gia có dân số đông nhất thế giới, và có khoảng 1 triệu kỹ sư công nghệ thông tin.

Để mở rộng tiềm năng của Việt Nam và phát triển mạnh mẽ, FPT xây dựng tầm nhìn mới: "Kiến tạo hạnh phúc." Đối với nhân viên, FPT tạo hạnh phúc thông qua chăm sóc sức khỏe, đào tạo liên tục, ghi nhận và khen thưởng, cũng như việc áp dụng công cụ trợ lý tiên tiến để tăng cường năng suất làm việc và chăm sóc gia đình của nhân viên.

Hạnh phúc cũng được mở rộng đến đối tác, với mục tiêu hợp tác để tạo ra giá trị chung, thay đổi thái độ từ "Làm theo đơn đặt hàng" thành "Làm việc vì mục tiêu chung," và tổ chức các sự kiện kỷ niệm để chia sẻ niềm vui thành công.

-6837-1701327531.jpg

Với chiến lược DC5 của FPT, viết tắt cho Digital Conglomerate 5.0, người đứng đầu FPT cho hay Tập đoàn hướng tới mục tiêu tạo ra một tương lai hạnh phúc cho mọi người, thành công cho các tổ chức và thịnh vượng cho quốc gia. Digital Conglomerate đặt mục tiêu cung cấp những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất, sử dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu tích hợp, kết nối trong hệ sinh thái và mạng lưới đối tác của FPT.

Để đảm bảo hạnh phúc cho đối tác, FPT đang phát triển và bảo đảm nguồn nhân lực, mở rộng sự hiện diện toàn cầu, và hợp tác với các nhà lãnh đạo trong ngành, từ việc sử dụng blockchain trong hàng không đến đầu tư vào nghiên cứu trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới.

"FPT cam kết hành trình hạnh phúc này và tin rằng sự đổi mới liên tục và hợp tác chặt chẽ sẽ giúp họ đạt được mục tiêu của mình và cùng hướng đến một tương lai hạnh phúc cho tất cả", Chủ tịch Trương Gia Bình đúc kết.

Thanh Tùng
Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()