Chúng ta

FPT Educamp kết nối nhà Giáo dục toàn quốc cho mục tiêu phát triển bền vững

Chủ nhật, 10/12/2023 | 11:33 GMT+7

Sáng nay (10/12), Hội thảo học thuật mở lớn nhất Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Educamp, lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng đã khai mạc với chủ đề “Giáo dục đào tạo gắn với Phát triển bền vững”. Hội thảo có sự tham gia của  2 diễn giả, 44 báo cáo viên và kết nối hơn 300 cán bộ, giảng viên nhà Giáo dục trên toàn quốc tham dự.

Phát biểu khai mạc, anh Trần Ngọc Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Đại học FPT - Trưởng Ban tổ chức hội thảo, gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất đến các đại biểu, thầy cô, cán bộ và những nhà hoạt động giáo dục trong và ngoài Tổ chức Giáo dục FPT đến với FPT Educamp lần thứ 8. Với vai trò “chủ nhà”, anh Tuấn cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi sự kiện học thuật mở có quy mô lớn nhất và lâu đời nhất Tổ chức Giáo dục FPT lần đầu tổ chức tại Đà Nẵng.

Anh phấn khởi chia sẻ về sự phát triển không ngừng và những dấu ấn quan trọng của Tổ chức Giáo dục FPT. Nhà Giáo dục hiện có hơn 165.000 học sinh, sinh viên đang theo học. “Ngoài sự phát triển về số lượng, FPT Education đang rất quan tâm đến sự phát triển bền vững. Tôi hy vọng thông qua hội nghị hôm nay, với vai trò là người làm giáo dục, các bạn ở đây sẽ lan toả tinh thần học thuật như một nhiệm vụ, sứ mệnh, đưa Educamp trở thành nơi kết nối, chia sẻ hiệu quả của người FPT”.

e2-jpg-1702181640.jpg

Anh Trần Ngọc Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Đại học FPT, chia sẻ tại hội thảo.

Trước khi chính thức bước vào những hoạt động chính của hội thảo, người tham dự cũng được thưởng thức tiết mục biểu diễn võ thuật đặc trưng của FPT Education mang tên Grind for Glory tới từ các bạn sinh viên của Trường Đại học FPT Đà Nẵng.

Sau lễ khai mạc, các diễn giả, báo cáo viên và người tham dự đã tham gia vào các hoạt động chính của FPT Educamp 2023 bằng phần trình bày của 2 keynote speaker. Ông Sin-Moh CHEAH, Giám đốc Trung tâm Đổi mới Hoạt động dạy và học tại Singapore Polytechnic với đề tài “Education for Sustainable Development – Experience from Singapore Polytechnic using the Common Core Curriculum and CDIO Framework” (Giáo dục đào tạo với sự phát triển bền vững – Kinh nghiệm từ trường Singapore Polytechnic bằng việc áp dụng Khung chương trình cốt lõi và Khung đề xướng CDIO”).

TS. Trần Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT cũng mang đến đề chủ đề “Education for Sustainable Development and FPT Education’s Approach”. Anh chia sẻ câu chuyện xây dựng giáo dục vì sự phát triển bền vững và cách tiếp cận của Tổ chức Giáo dục FPT.

400787035-676239281296238-18421481286949

Hơn 300 đại biểu, cán bộ, giáo viên, giảng viên trên toàn quốc tham dự FPT Educamp tại Đà Nẵng.

Ngay sau phiên trình bày của các keynote, các diễn giả và người tham dự sẽ tiếp tục Hội thảo tại 5 phòng trình bày tham luận. Người tham dự sẽ được tùy ý lựa chọn đề tài và diễn giả mà bản thân muốn nghe và thảo luận xoay quanh chủ đề lớn của FPT Educamp năm nay – "Giáo dục đào tạo gắn với Phát triển bền vững".

Chị Hồ Thị Thảo Nguyên, Trưởng phòng Quản lý khoa học Tổ chức Giáo dục FPT, cho biết rất vui khi FPT Educamp đã đi đến mùa thứ 8 và có lần đầu tổ chức tại Đà Nẵng. Hội thảo học thuật lâu đời nhất của Tổ chức Giáo dục FPT còn nhận được sự quan tâm rất lớn của cán bộ, giáo viên, giảng viên trên toàn quốc, minh chứng bằng sự tham gia của hơn 300 đại biểu trong và ngoài nhà Giáo dục, nhận về những phiên thảo luận, xây dựng, đóng góp nội dung sôi nổi.

“Tôi tin Educamp sẽ luôn là sự kiện học thuật để người FPT Edu tự do chia sẻ quan điểm, cách làm hay, kinh nghiệm trong giảng dạy đào tạo. Với chủ đề năm nay, hội thảo thu hút nhiều tham luận thể hiện sự quan tâm giáo dục, đào tạo gắn với phát triển bền vững. Hy vọng Educamp sẽ là tiền đề để mỗi cán bộ, giáo viên, giảng viên hướng đến giáo dục bền vững, cùng đóng góp vào chiến lược chung của Tổ chức Giáo dục FPT”.

e1-jpg-1702181551.jpg

Thầy cô nhà Giáo dục sôi nổi đóng góp, xây dựng nội dung cùng FPT Educamp.

Sau thành công của FPT Educamp 2022 về “Làm gì cho SDG4? - SDG4 in action”, FPT Educamp 2023 đang tiếp tục trở thành là một diễn đàn thúc đẩy giáo dục đào tạo gắn liền với các mục tiêu của Phát triển bền vững (SDGs).

Hội thảo FPT Educamp 2023 hướng đến là nơi chia sẻ, giao lưu và trình bày về các nội dung xoay quanh trường học, cán bộ giảng viên, người học làm gì để tham gia thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) trong các lĩnh vực, một số nội dung như: hoạt động dạy và học; thiết kế chương trình; đảm bảo chất lượng; nghiên cứu khoa học; hợp tác quốc tế; tuyển sinh; các dịch vụ trong trường học: công tác học đường, công tác học sinh, công tác sinh viên, quan hệ doanh nghiệp, tư vấn tâm lý,phát triển cá nhân (PDP), tổ chức và quản lý đào tạo…; tài chính - kế toán; nhân sự; truyền thông; phát triển ứng dụng và công nghệ thông tin; và các lĩnh vực liên quan khác.

Huy Nguyễn

Ý kiến

()