Chúng ta

‘FPT có cùng định hướng phát triển với TP Đà Nẵng’

Thứ ba, 31/1/2023 | 10:55 GMT+7

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định, FPT hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của thành phố, đồng hành Đà Nẵng phát triển CNTT, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và nâng cao nguồn lực.

Sáng nay (31/1), đại diện Tập đoàn FPT đã tiếp đón đoàn công tác do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh dẫn đầu, đến thăm và làm việc nhân dịp đầu năm mới Quý Mão 2023. Tiếp đoàn có Tổng Giám đốc FPT City Nguyễn Văn Lộc; Giám đốc FPT Software miền Trung Lê Hồng Lĩnh; Giám đốc FPT Telecom Đà Nẵng Nguyễn Đăng Duy; Giám đốc khối Văn phòng FPT Education tại Đà Nẵng Huỳnh Tấn Châu; Giám đốc Trường Hy vọng Hoàng Quốc Quyền…

-6754-1675136151.jpg

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chủ trì buổi làm việc. 

Chủ trì buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho hay, năm vừa qua cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp CNTT, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo đã có những bước phát triển tốt. Trong đó, FPT là một trong những đơn vị tiêu biểu, với nguồn nhân lực chất lượng cao không ngừng tăng. Tính riêng TP Đà Nẵng đã có hơn 8.000 nhân sự đang làm việc, đóng góp không nhỏ vào nguồn ngân sách của nhà nước.

“Tập đoàn FPT luôn có những đổi mới, phát kiến mới về CNTT, chuyển đổi số. Việc FPT Đà Nẵng phát triển là hoàn toàn phù hợp với định hướng chung của thành phố. Kinh tế số năm 2022 của TP Đà Nẵng đạt tỷ lệ tương đối cao, trong đó có đóng góp rất lớn từ FPT Đà Nẵng”, ông Chinh nhấn mạnh.

-3632-1675136151.jpg

Tổng Giám đốc FPT City Nguyễn Văn Lộc, đại diện Tập đoàn FPT, chia sẻ về kết quả cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới tại TP Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng bày tỏ phấn khởi khi năm 2022, FPT đã đưa vào hoạt động Trường Hy vọng - ngôi trường nuôi dạy những trẻ em không may mất cha, mẹ trong đại dịch Covid. Theo ông, Trường Hy vọng là ngôi trường đầy tính nhân văn. Đến thời điểm này đã có những hoạt động cụ thể, được dư luận và nhân dân đánh giá cao.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng còn ấn tượng về mục tiêu hoạt động của trường, không chỉ mang tính nhân văn mà còn chú trọng công tác đào tạo, xây dựng nhiều hoạt động trải nghiệm, vừa được học lý thuyết vừa áp dụng thực hành. Các em được tiếp cận với chương trình giáo dục đào tạo bài bản, chất lượng cao của FPT.

Tại đây, Tổng Giám đốc FPT City Nguyễn Văn Lộc cũng đại diện Tập đoàn chia sẻ nhanh về những kết quả, thành tựu phát triển của FPT tại TP Đà Nẵng. Trong đó, nguồn nhân lực CNTT tăng trưởng mạnh, mục tiêu 2024 sẽ có 10.000 kỹ sư CNTT, lập trình viên làm việc tại Đà Nẵng.

Khối giáo dục cũng có những kết quả ấn tượng, hiện có hơn 16.000 học sinh, sinh viên đang theo học tại các đơn vị giáo dục của FPT ở Đà Nẵng. Tập đoàn cũng đang thực hiện theo đúng cam kết, đầu tư xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng các dự án theo kế hoạch trên địa bàn thành phố. Trong đó, năm 2023 sẽ hoàn thiện dự án F-Complex, tiếp tục xây dựng các toà chung cư FPT Plaza với chính sách ưu đãi cho cán bộ, nhân viên nhằm thu hút nguồn lực về với Đà Nẵng.  

-7256-1675136152.jpg

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng tặng hoa kèm lời chúc Tết đến toàn thể CBNV FPT nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023.

Nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng dành lời chúc gửi đến toàn thể CBNV Tập đoàn FPT, bày tỏ tin tưởng vào sự lớn mạnh, phát triển của Tập đoàn, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của thành phố trong thời gian tới.

Sơn Trà

Ý kiến

()