Chúng ta

FPT bổ sung môn tiếng Anh thi ViOlympic trong tháng 11

Thứ sáu, 21/9/2018 | 15:15 GMT+7

Năm học 2018-2019, chương trình ViOlympic có nhiều đổi mới khi rút ngắn số vòng thi còn 10 vòng và đặc biệt bổ sung môn tiếng Anh để tăng cường khả năng sử dụng ngôn ngữ cho học sinh trên toàn quốc.

Theo văn bản “Hướng dẫn tổ chức cuộc thi giải Toán, Vật lý qua Internet năm học 2018 -2019” gửi đến các Sở Giáo dục và Đào tạo trên toàn quốc, Tập đoàn FPT cho biết, trong năm học mới, BTC sẽ bổ sung tiếng Anh là môn thi thứ 4 cho học sinh.

Khác với 3 môn trước đó, Toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh chỉ dành cho học sinh phổ thông trên toàn quốc, môn Vật lý là cơ hội trải nghiệm của học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 thì trong bộ môn tiếng Anh, đối tượng BTC hướng tới từ lớp 3 đến lớp 12.

Môn tiếng Anh dự kiến mở vòng thi đầu tiên trong tháng 11. Lịch thi cụ thể sẽ được công bố chính thức trên website http://violympic.vn/. Việc FPT dự định bổ sung môn tiếng Anh vào ViOlympic năm học 2018-2019 cũng phù hợp với định hướng của ngành giáo dục trong năm học này. Tại "Chỉ thị về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của ngành Giáo dục", Bộ GD&ĐT xác định: “Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo” là một trong những nhiệm vụ sẽ được tập trung thực hiện.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng đã đưa ra giải pháp tăng cường các điều kiện dạy và học ngoại ngữ theo hướng ứng dụng CNTT, xây dựng hệ thống hỗ trợ dạy và học ngoại ngữ trực tuyến cho các cấp học và các trang thiết bị tối thiểu để triển khai hoạt động dạy và học ngoại ngữ đáp ứng mục tiêu đào tạo chung.

Nếu dự định này được hiện thực hóa, từ năm học 2018-2019, sân chơi kiến thức trực tuyến ViOlympic sẽ có 4 môn thi, gồm Toán tiếng Việt, Toán tiếng Anh, Vật lý và tiếng Anh.

20180312-lich-thi-violympic-20-8652-4862

Môn tiếng Anh được bổ sung làm môn thi mới của cuộc thi ViOlympic 2018-2019. 

Trước đó, 3 môn Toán (tiếng Việt, tiếng Anh) và Vật lý đã có mở vòng thi đầu tiên từ 8h sáng ngày 18/9 với gần 3 triệu thí sinh trên toàn quốc đăng ký. Cụ thể, hệ thống ghi nhận 2.736.787 lượt học sinh tham gia thi các môn Toán tiếng Việt, Toán tiếng Anh và Vật lý. Trong đó, 1.759.265 lượt học sinh dự thi môn Toán tiếng Việt; hai môn Toán tiếng Anh và Vật lý lần lượt là 698.148 và 279.374 lượt.

Khẳng định FPT luôn ủng hộ các sáng kiến ứng dụng công nghệ vào giáo dục và ViOlympic là một trong các sáng kiến đó, CEO FPT Bùi Quang Ngọc cho biết: “FPT sẵn sàng đầu tư để ViOlympic toàn diện hơn nữa về công nghệ và nội dung, góp phần tạo dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng cho học sinh Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Từ năm 2008, lần đầu tiên Việt Nam có một cuộc thi giải Toán trên mạng Internet hoàn toàn miễn phí. Sau 4 năm cuộc thi ViOlympic được duy trì với một nội dung là Toán tiếng Việt, từ năm 2013, nhằm bồi dưỡng một thế hệ công dân toàn cầu, môn Toán tiếng Anh bắt đầu được đưa thêm vào. Tiếp đó, từ năm học 2016-2017, ViOlympic bổ sung bộ môn Vật lý, đáp ứng niềm yêu thích môn học này của nhiều học sinh trên cả nước. 

Trong 10 năm qua, ViOlympic có gần 50 triệu học sinh tham gia, lan tỏa tới 63 tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, tại sự kiện FPT Techday 2018 mới đây, chia sẻ về thành công của ViOlympic - sản phẩm giáo dục do chính FPT “thai nghén” và đã có hơn 10 năm phát triển, Phó Ban Công nghệ FPT Nguyễn Ngọc Minh cho biết, ViOlympic là sự kết hợp giữa phương pháp giáo dục hiện đại và công nghệ hướng tới thế hệ trẻ năng động.

ViOlympic là chương trình giải Toán, Vật lý qua mạng Internet được FPT tổ chức từ năm 2008. Qua 10 năm phát triển, ViOlympic có gần 50 triệu học sinh tham gia, lan tỏa tới 63 tỉnh, thành trên cả nước, trở thành thương hiệu tin cậy về Toán trên Internet.

Để tham gia, thí sinh đăng ký thành viên trên website chương trình http://www.violympic.vn đúng thông tin: Họ và tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ lớp, trường, quận/huyện, tỉnh/thành phố. Học sinh đăng ký khối lớp nào thì chỉ thi được khối lớp đó. Khi đã đăng ký thành viên, học sinh vào website và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng ký. Sau khi đăng nhập thành công, học sinh chọn “Vào thi” để tham gia các vòng thi.

Hà Trần

Ý kiến

()