Chúng ta

FPT 13 Under 35 và câu chuyện về lòng biết ơn cuộc sống

Thứ năm, 26/9/2024 | 22:31 GMT+7

Chặng đầu tiên trong hành trình đặc biệt của đoàn FPT 13 Under 35 - gặp gỡ các em nhỏ Trường Hy vọng và trò chuyện cùng chị Trương Thị Thanh Thanh - đã để lại trong mỗi thành viên những xúc cảm khó phai mờ.

Sáng nay, FPT 13 Under 35 cùng các quản lý trực tiếp đã xuất phát tới Đà Nẵng, bắt đầu hành trình đặc biệt 3 ngày 2 đêm, cũng là phần thưởng của năm nay. Điểm đến đầu tiên của đoàn là Trường Hy vọng. Vừa tới nơi, mỗi thành viên đã được nhận quà từ Hopers là thư các em viết tay, bánh các em tự gói, nến các em tự làm.

Trước khi giao lưu cùng các em nhỏ, đoàn FPT gặp nhau trong một không gian ấm cúng, lắng nghe câu chuyện của Hopers từ thầy Hoàng Quốc Quyền - Giám đốc dự án Trường Hy vọng.

-6988-1727363968.jpg

Thầy Hoàng Quốc Quyền kể câu chuyện về trường Hy vọng, về các em nhỏ tại đây.

“Thầy Bình lập trường, thầy cô Hope là những người được trao quyền giữ gìn giá trị nhân văn và chuyển giao tình thương của người FPT đến các con. Anh chị FPT 13 Under 35 đang góp hy vọng cho các bạn nhỏ Hy vọng sống cuộc đời đầy hy vọng. Toàn bộ không gian ở Trường Hope đều do người FPT góp vào, các bạn hãy xem đây là nhà của mình. Năm nay các bạn đến chơi với các con, năm sau cũng hãy đến để xem các con trưởng thành ra sao”, anh Quyền nói. “Nỗi đau do Covid-19 đột ngột và khiến các con khó vượt qua. Cả thế giới đang tìm cách giúp những đứa trẻ cân bằng lại. Các cô chú hãy trở thành đồng đội, kiên trì với tình yêu thương và sự tử tế”, anh Quyền chia sẻ.

Sau đó, đoàn FPT 13 Under 35 theo dõi một video về câu chuyện của Hopers, do các con tự kể, tự lồng tiếng, là nhân vật chính. Đoạn video khiến các thành viên trong đoàn đi từ xúc động đến hạnh phúc khi các con từ những đứa trẻ ít nói, mang nhiều nỗi đau, dần được chữa lành, nở nụ cười nhiều hơn, có ước mơ, tích cực và tràn đầy sức sống. “Hãy yêu thương và hy vọng vì phía trước có quá nhiều điều còn chờ ta, hãy cứ sống trọn vẹn từng giờ từng phút”, anh Hoàng Quốc Quyền gửi gắm thông điệp.

Sau khi xem xong đoạn video, các thành viên đoàn dành nhiều câu hỏi cho anh Quyền. “Làm giáo dục thay đổi đứa trẻ nhưng phải kiên trì" là chia sẻ tâm huyết từ anh.

rsz-hy-vo-ng00011.jpg

Thành viên đoàn cảm động trước hành trình trưởng thành của các em tại Trường Hy vọng.

Qua gần 1 giờ cùng chia sẻ về câu chuyện tại Trường Hy vọng, đoàn di chuyển sang nhà gỗ của chị Trương Thị Thanh Thanh - Thành viên Hội đồng Sáng lập, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT để bắt đầu hoạt động giao lưu “Yêu thương kết nối yêu thương”.

Trên quãng đường di chuyển ngắn, các thành viên trao đổi về trải nghiệm đầu tiên tại Hope School. Anh Lê Minh Nhựt (FPT Software) cho hay, khi nghe câu chuyện từ thầy Quyền, anh đã xúc động rồi. “Tới khi video được phát, tiếng các con cất lên, cảm xúc lại tiếp tục bộc phát và khó kiềm lại”, FPT 13 Under 35 hạng mục Công nghệ nói.

Quản lý của chị Dương Thị Nhàn (FPT Software) - anh Nguyễn Tuấn Dương cũng sụt sùi “thương các con quá”. “Bản thân tôi là người sống tình cảm. Thấy các em phải đối mặt, vượt qua những vết thương mà có khi mất cả đời cũng chưa thể hàn gắn được hết, tôi cũng rất mong muốn qua đợt này có thể đóng góp chút sức nào đấy, cùng đơn vị của mình để tiếp tục đồng hành các em cho tới khi trưởng thành”, anh nói. Anh Dương cũng nhận định thế hệ trẻ ngày nay rất giỏi, các bạn cũng rất nhanh chóng tiếp cận thông tin, tri thức, công nghệ. “Tuy nhiên, làm thế nào để các bạn có thể hiểu được cả quá trình của FPT, tôi nghĩ đó là trách nhiệm của người cũng đã có thâm niên tại FPT như chúng tôi. Tôi rất mong thế hệ trẻ có cảm hứng từ câu chuyện này, để tiếp tục lan tỏa những yêu thương ấy cho các thế hệ tiếp theo”.

16h15, tại nhà gỗ, chị Trương Thanh Thanh, anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT, chị Mai Thị Lan Anh - Giám đốc Truyền thông và anh Hoàng Quốc Quyền đã chờ sẵn đón đoàn.

-7086-1727363968.jpg

Tại nhà gỗ, mọi người quây quần cùng nhau, lắng nghe những câu chuyện mà chị Trương Thị Thanh Thanh chia sẻ.

Chị Thanh và anh Quyền giới thiệu về nhà gỗ - nơi tập hợp của CLB Hoa Hy Vọng - nơi các con cuốc đất, trồng hoa, trồng cây, sinh hoạt và nấu ăn cùng nhau… và là nơi để đơn vị FPT tại đây tiếp nhiều đối tác. Chị Thanh cũng cho đoàn chiêm ngưỡng những sản phẩm mà chính Hopers tạo ra. Các thành viên đoàn không giấu nổi sự ngạc nhiên.

Trong không gian ấm cúng, chị Thanh nhắn nhủ: “FPT khác công ty khác ở cách sống. Chúng ta tìm đúng những đồng đội hiểu nhau, dù không quá xuất sắc nhưng lại vững vàng đến cùng. Chúng ta tìm đúng con đường với những người cùng khát vọng. FPT chỉn chu nhưng cũng lộn xộn, nhưng chính lộn xộn lại là cái hay giúp chúng ta đi đến ngày hôm nay. Các bạn còn trẻ, nhiều khát vọng, chúng tôi muốn các bạn sẽ góp sức để đưa FPT hoàn chỉnh hơn từng ngày. FPT nặng về Nhân trị, để đổi được tổ hợp hơn 80.000 người, là những cá nhân đồng lòng, hợp sức, đoàn kết, và nơi đó có các bạn - những người trẻ giúp FPT tự hào”.

Chị mong, khi FPT 13 Under 35 trưởng thành về tuổi đời và nghề, sẽ thấy hạnh phúc về môi trường và cuộc sống. “Phải có công việc nuôi được mình, và có lòng biết ơn cuộc sống. Lòng biết ơn sẽ là cái để chúng ta hạnh phúc trong cuộc đời”, chị Thanh nói thêm.

-7738-1727363968.jpg

Chị Trương Thị Thanh Thanh chia sẻ trong buổi gặp mặt cùng đoàn FPT 13 Under 35.

'"Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức giấc, ta có thêm ngày nữa để yêu thương'. Em biết ơn và trân quý khi FPT đón các con vào lòng", chị Nguyễn Lê Hoàng Thiên (FPT Retail) chia sẻ. Chị cho hay, FPT Retail và FPT Long Châu không chỉ là doanh nghiệp mà còn mang trong mình trách nhiệm với xã hội. “Sau khi xem video, mình xúc động và không nghĩ là một phần đóng góp rất nhỏ của mình lại giúp các con vượt qua được phần nào nỗi đau trước đó. Mình và các FPT Under 35 sẽ nỗ lực, góp sức trẻ và công sức cho đơn vị, đưa các hoạt động CSR của Tập đoàn được đẩy mạnh hơn nữa".

Qua những câu chuyện về Ngày FPT Vì Cộng đồng, CLB Trường Tồn và CLB Cùng bố mẹ bên con, chị Thanh khẳng định: “Thành công của FPT chính là 'tử tế nhận được tử tế', được trời đất yêu thương, được cộng đồng yêu thương. Cái mà người trẻ FPT nhận được hôm nay chính là công lao của thế hệ đi trước”.

Chị cũng kể thêm nhiều mẩu chuyện về hành trình ra nước ngoài, đi tìm những giá trị tinh hoa để góp sức đưa FPT lên đỉnh cao. Từ "không tên tuổi”, không nhận được sự coi trọng của người ngoài, đến thời điểm FPT ghi tên mình trên bản đồ công nghệ.

-2403-1727363969.jpg

Chị Thanh Thanh trao khăn và những cái ôm đến đoàn FPT 13 Under 35.

Sau gần 1 giờ 30 phút chia sẻ cùng đoàn FPT 13 Under 35, chị Thanh Thanh gửi gắm: "Hiếm khi được ngồi, kể chuyện và giúp các em tự hào hơn về FPT. Tương lai như thế nào sẽ phụ thuộc chính vào các em. Hôm nay đến với Hope, những gì các em đang làm đều rất tử tế. Sau cùng, mọi người trong đoàn xếp thành vòng, nhận khăn được chính chị gửi tặng, kèm theo những lời nhắn nhủ thân thương cho từng cá nhân.

Đáp lại tấm lòng của thành viên Hội đồng Sáng lập FPT, đoàn đã trao tặng chị Trương Thị Thanh Thanh bức chân dung chị được ghép từ những bức tranh nhỏ. Trước khi di chuyển về Hope School cho đêm giao lưu, các thành viên cùng các lãnh đạo chụp ảnh tập thể, đồng thanh hô vang hai chữ “Yêu thương” với mong muốn trao gửi thật nhiều tình yêu thương và lòng biết ơn tới xã hội và cuộc đời.

rsz-fpt00033.jpg

Đoàn FPT 13 Under 35 chụp ảnh tập thể cùng nhau tại nhà gỗ cũng là CLB Hoa Hy Vọng.

Viết Chung

Ý kiến

()