Chúng ta

FPT 13 Under 35: Nhiệt huyết và yêu thương gửi gắm trong hành trình đặc biệt

Thứ tư, 25/9/2024 | 11:06 GMT+7

Giao lưu với các em nhỏ tại ngôi trường hạnh phúc, cùng nhau lên đỉnh Bạch Mã, lắng đọng trong từng khoảnh khắc ý nghĩa... đoàn FPT 13 Under 35 bày tỏ mong muốn sống trọn vẹn mỗi phút giây với chuyến đi đặc biệt năm nay.

Ngày 26-28/9, FPT 13 Under 35 sẽ nhận phần thưởng đặc biệt của mình qua chuyến đi tới Đà Nẵng và Huế cùng cán bộ quản lý. Đoàn sẽ gieo mầm yêu thương đến những bạn nhỏ Trường Hy vọng, tham gia buổi chia sẻ trực tiếp từ chị Trương Thị Thanh Thanh - Thành viên Hội đồng Sáng lập Tập đoàn, xoay quanh câu chuyện "yêu thương đền đáp yêu thương", cùng nhau đón bình minh trên bãi biển và chinh phục đỉnh Bạch Mã (Thừa Thiên - Huế). Các thành viên trong đoàn đang vô cùng háo hức và chờ đợi những điều ý nghĩa trong chuyến đi lần này.

Chị Nguyễn Lê Hoàng Thiên (FPT Retail) sẽ xuất phát cùng anh Nguyễn Ngọc Long (cán bộ quản lý) tại TP HCM vào sáng ngày 26/8. Đối với Thiên, hành trình “lên đỉnh” Bạch Mã vừa là thử thách vừa là động lực để chị hoàn thành mục tiêu của bản thân: “Không bỏ cuộc giữa chừng”. Trước đó, chị Thiên cũng đã có kinh nghiệm leo núi Bà Đen có độ cao 986m, là ngọn núi cao nhất Nam Bộ nên khá an tâm. “Hành trình này là cả tập thể cùng chinh phục đỉnh núi với nhau. Mình mong muốn đoàn FPT sẽ cùng nhau ‘lên đỉnh’ với đầy đủ thành viên, hướng tới mục tiêu ‘lên đỉnh’ FPT của thế hệ trẻ chúng mình”, Thiên cho hay.

Chị tự hào khi FPT không chỉ hoạt động mạnh mẽ trong mảng kinh doanh mà hơn hết, luôn quan tâm và có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. “Chuyến đi 3 ngày 2 đêm cùng đoàn FPT, đến thăm và sinh hoạt cùng các em Trường Hy vọng là hoạt động ý nghĩa và nhân văn mà mình sẽ trực tiếp được trải nghiệm”, Thiên bày tỏ. Những ngày qua chị luôn trông đợi được gặp gỡ và trò chuyện cùng các bé, lắng nghe những câu chuyện mà các em kể tại ngôi trường hạnh phúc, nơi các em được nuôi dưỡng bằng tình thương và lớn lên trong hạnh phúc

Top 13 hạng mục Kinh doanh mong đồng đội FPT mọi miền sẽ có cơ hội giao lưu và gặp gỡ các em nhỏ Trường Hy vọng, “để thấy được mình còn may mắn, thấy được FPT đã yêu thương và giúp các em vượt qua biến cố cuộc đời. Từ đó, chúng ta sẽ nỗ lực và cố gắng đóng góp sức trẻ cho đơn vị và công ty, để giúp Tập đoàn có thể vững mạnh hơn nữa trong kinh doanh và trong cả hoạt động vì cộng đồng khác, hướng đến thật nhiều chương trình ý nghĩa cho xã hội”.

-6043-1727236129.png

Chị Nguyễn Lê Hoàng Thiên và anh Nguyễn Ngọc Long.

Còn anh Nguyễn Ngọc Long - Giám đốc kinh doanh vùng FPT Long Châu, FPT Retail - mang tâm thế háo hức khi biết được lịch trình đầy ý nghĩa của chuyến đi lần này. Trường Hy vọng là nơi anh mong muốn được đến thăm nhưng vẫn chưa có dịp. “Tinh thần sẵn sàng và sức khỏe thật tốt sẽ giúp mình trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi”, anh Long nói.

Anh Long từng đạt giải thưởng FPT 13 Under 35 năm 2022. 2 năm sau, chị Hoàng Thiên - nhân viên mà anh dìu dắt cũng đạt danh hiệu này. “Mình tự hào và vui mừng khi kinh nghiệm của mình có thể truyền đạt lại cho các bạn và còn mang lại kết quả tốt đẹp. 2 năm trước, mình đã đươc trải nghiệm hành trình đặc biệt đến Quảng Bình nên phần nào hiểu được ý nghĩa mà chuyến đi mang lại. Lần này, mình kỳ vọng sẽ học hỏi thêm từ các bạn trẻ tài năng nhà FPT”, anh Long bày tỏ.

Anh Lê Minh Nhựt (FPT Software) rất trông chờ chuyến đi này, bởi đây là điểm khởi đầu cho chuỗi tụ tập “offline” của anh và các FPT 13 Under 35 khác như đã thống nhất kể từ đêm chung vui tại tư gia của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. “Đây là cơ hội để bọn mình được gặp nhau, chỉ tiếc là có một số anh chị bị kẹt lịch, không thể tham gia lần này”, anh Nhựt nói.

Chia sẻ thêm về chuyến đi sắp tới, anh dự định sẽ tận hưởng hết mình với lịch trình của BTC. Anh tiết lộ bản thân đang trong chuỗi ngày giảm cân và rèn sức theo chế độ, do đó anh hy vọng sẽ hoàn thành thử thách leo núi một cách nhẹ nhàng. Còn với chuyến thăm Trường Hope, anh cũng mong muốn được cùng anh em trong đoàn chia sẻ yêu thương, lan tỏa niềm tin về tương lai phía trước cho các bạn nhỏ nơi đây.

-5645-1727236129.png

Anh Lê Minh Nhựt (trái) và anh Võ Sỹ Giang Đông.

Là cán bộ quản lý của anh Nhựt tham gia chuyến đi lần này, anh Võ Sỹ Giang Đông - Giám đốc FHM.CMS, FPT Software - không giấu sự háo hức khi có cơ hội được gặp gỡ đồng đội thân quen và giao lưu, kết bạn thêm với những đồng đội mới. Anh cũng cho rằng BTC đã sắp xếp một chuyến đi vô cùng ý nghĩa và ấn tượng với ý tưởng đến thăm điểm Trường Hy vọng và hoạt động trekking tại vườn quốc gia Bạch Mã.

Để chuẩn bị cho hành trình trekking, anh cho rằng những vật dụng như trang phục dài tay, giày chuyên dụng và đặc biệt là khăn quàng chống vắt là vô cùng cần thiết. “Hy vọng trong chuyến đi này, mình sẽ có những trải nghiệm mới cùng mọi người và cùng nhau lan tỏa tinh thần FPT, tinh thần FPT Under 35 tới các bạn nhỏ ở Trường Hope”, anh Đông nói thêm.

Khó tả là một trong những cảm xúc của anh Nguyễn Văn Dũng (Sendo) khi chuyến đi đặc biệt của FPT 13 Under 35 2024 đang đến thật gần. Dũng từng đặt chân đến một vài địa điểm tại Đà Nẵng và Huế, nhưng lần này lại mang đến cho anh một cảm xúc hoàn toàn khác biệt. "Tôi vẫn ấp ủ được đến thăm Hope School từ khi ngôi trường còn đang xây dựng. Phần khác là bởi lịch trình chuyến đi quá hấp dẫn, đặc biệt là cơ hội được gặp lại những người anh em FPT trong Top 13", Dũng cho biết. Để chuẩn bị cho hành trình 3 ngày 2 đêm sắp tới, đặc biệt là chuyến trekking núi Bạch Mã, anh bật mí đã đọc kỹ, dựa vào checklist mà BTC cung cấp và cùng anh Hoàng Chí Hiếu - Giám đốc Phát triển kinh doanh Sendo sắm sửa những vật dụng cần thiết.

Cũng theo Giám đốc trẻ của Sendo, sức khỏe là điều quan trọng nhất và anh đang cố gắng tập luyện để có thể hoàn thành thử thách trong chương trình một cách tốt nhất. "Trong chuyến đi lần này, tôi mong muốn được làm một điều gì đó ý nghĩa cùng các em học sinh Trường Hope. Tôi muốn tạo ra một kỷ niệm đáng nhớ cho cả tôi và các em. Cùng Top 13 trồng một cây lưu niệm hoặc vẽ một bức tranh thật đặc biệt cùng các em chẳng hạn", anh Dũng bộc bạch.

-5507-1727237198.png

Anh Hoàng Chí Hiếu (trái) và anh Nguyễn Văn Dũng.

"Tự hào khi mùa này Sendo chỉ gửi duy nhất một ‘gà’ đi thi đấu và đã đạt được giải thưởng cao quý", anh Hoàng Chí Hiếu - Giám đốc Phát triển kinh doanh Sendo- hào hứng khi nhắc đến "chiến tướng" trẻ tuổi nhưng đầy nhiệt huyết của mình. Anh Hiếu cũng cho biết thêm, 12 năm làm việc cùng nhau, cả hai đã trải qua nhiều kỷ niệm và cũng cùng rong ruổi trên nhiều nẻo đường nhưng chuyến đi lần này có ý nghĩa thật đặc biệt.

FPT 13 Under 35 năm 2017 tiết lộ: "Tôi và Dũng đã cùng nhau sắm sửa một vài vật dụng. Đặc biệt, tôi còn tranh thủ ‘săn’ được chiếc đồng hồ giảm giá để phục vụ cho hành trình trekking núi Bạch Mã". Anh cũng hy vọng rằng qua chuyến đi, các thành viên trong đoàn sẽ cùng nhau đóng góp những ý tưởng hay cho Trường Hope và FPT, nhằm lan tỏa tinh thần chia sẻ và giúp đỡ các em học sinh. Đồng thời, tất cả sẽ cùng nhau vượt qua thử thách, thắt chặt tình đoàn kết, đúng như chủ trương chiến lược chung của FPT 2024 - “Lên đỉnh".

Trước đó, tại lễ công bố và vinh danh Up! Vút bay 2024, những người trẻ xuất sắc nhất FPT dưới 35 tuổi đã được xướng tên. Hạng mục Công nghệ: Đào Trung Sơn (FPT IS), Nguyễn Tuấn Anh (FPT Digital), Lê Minh Nhựt và Trần Trung Hiếu (FPT Software); hạng mục Kinh doanh: Nguyễn Thị Quỳnh Lan (FPT Software), Nguyễn Lê Hoàng Thiên (FPT Retail), Nguyễn Văn Dũng (Sendo), Hàn Đức Biên (FPT Telecom), Dương Lê Minh Đức (FPT Smart Cloud); hạng mục Lãnh đạo: Lê Minh Tài (FPT Software) và Trần Khương (FPT IS); hạng mục Sản xuất: Dương Thị Nhàn (FPT Software) và Đỗ Bảo Châu (FPT Education).

Viết Chung

Ý kiến

()