Chúng ta

Khám phá 'đại ngàn ngựa trắng' - điểm đến kỳ vĩ cho đoàn FPT 13 Under 35

Thứ ba, 24/9/2024 | 14:42 GMT+7

Chuyến phiêu lưu đang chờ đợi FPT 13 Under 35 với muôn vàn thử thách ở phía trước nhưng thành quả đổi lại là khoảnh khắc hiên ngang đứng giữa đại ngàn của dãy Trường Sơn, phóng tầm mắt nhìn thác chảy, mây vờn, giương cao ngọn cờ FPT phấp phới trên đỉnh Bạch Mã (Thừa Thiên - Huế).

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hành trình 3 ngày 2 đêm trong các ngày 26-28/9 sẽ đưa FPT 13 Under 35 cùng cán bộ quản lý trực tiếp gieo mầm yêu thương với những bạn nhỏ Trường Hy vọng, cùng nhau đón bình minh trên bãi biển trước khi chinh phục đỉnh Bạch Mã &lpar;Thừa Thiên - Huế&rpar; - ngọn núi kỳ vĩ nép mình bên dải Trường Sơn. Đây là phần thưởng tiếp theo dành cho FPT 13 Under 35, sau lễ công bố và vinh danh nhiều cảm xúc và tiệc tối tại tư gia Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. <em>Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn</em></p>

Hành trình 3 ngày 2 đêm trong các ngày 26-28/9 sẽ đưa FPT 13 Under 35 cùng cán bộ quản lý trực tiếp gieo mầm yêu thương với những bạn nhỏ Trường Hy vọng, cùng nhau đón bình minh trên bãi biển trước khi chinh phục đỉnh Bạch Mã (Thừa Thiên - Huế) - ngọn núi kỳ vĩ nép mình bên dải Trường Sơn. Đây là phần thưởng tiếp theo dành cho FPT 13 Under 35, sau lễ công bố và vinh danh nhiều cảm xúc và tiệc tối tại tư gia Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thời gian đẹp nhất trong ngày để chinh phục Bạch Mã rơi vào khoảng tầm 9h, FPT 13 Under 35 sẽ đi xuyên qua đại ngàn Trường Sơn, với thảm thực vật phong phú, đa dạng và không kém phần bí ẩn. Thời điểm này, <span>khi ánh nắng đủ để xuyên qua những tán cây và soi xuống những con suối, hồ nước, cung đường trekking hiện lên kỳ vĩ, đầy huyền diệu và mê hoặc của tạo hóa. <em>Ảnh sưu tầm</em></span></p>

Thời gian đẹp nhất trong ngày để chinh phục Bạch Mã rơi vào khoảng tầm 9h, FPT 13 Under 35 sẽ đi xuyên qua đại ngàn Trường Sơn, với thảm thực vật phong phú, đa dạng và không kém phần bí ẩn. Thời điểm này, khi ánh nắng đủ để xuyên qua những tán cây và soi xuống những con suối, hồ nước, cung đường trekking hiện lên kỳ vĩ, đầy huyền diệu và mê hoặc của tạo hóa. Ảnh sưu tầm

<p style="text-align:justify;"> Mùa này, Bạch Mã thi thoảng sẽ có những cơn mưa bất chợt. Những cơn mưa phần nào khiến cung đường thêm phần thử thách, tuy nhiên, mùa mưa khiến thảm thực vật hiện rõ vẻ đẹp, đâm chồi và vươn mình. Đoàn <span>FPT 13 Under 35 sẽ băng qua những con suối với lớp rêu xanh phủ kín, băng qua rừng già với đầy rẫy dây leo. </span><em>Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn</em></p>

Mùa này, Bạch Mã thi thoảng sẽ có những cơn mưa bất chợt. Những cơn mưa phần nào khiến cung đường thêm phần thử thách, tuy nhiên, mùa mưa khiến thảm thực vật hiện rõ vẻ đẹp, đâm chồi và vươn mình. Đoàn FPT 13 Under 35 sẽ băng qua những con suối với lớp rêu xanh phủ kín, băng qua rừng già với đầy rẫy dây leo. Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tuy nhiên, thành quả nhận lại suốt dọc đường đi là những con suối trong veo, xanh mát. Trong suốt hành trình, cả đoàn sẽ đến với Ngũ Hồ - 5 hồ nước liên tiếp được ví là kiệt tác thiên nhiên của núi rừng Bạch Mã. Đây sẽ là những điểm dừng chân lý tưởng, tiếp nước và năng lượng cho cả đoàn để chinh phục những mục tiêu tiếp theo. <em>Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn</em></p>

Tuy nhiên, thành quả nhận lại suốt dọc đường đi là những con suối trong veo, xanh mát. Trong suốt hành trình, cả đoàn sẽ đến với Ngũ Hồ - 5 hồ nước liên tiếp được ví là kiệt tác thiên nhiên của núi rừng Bạch Mã. Đây sẽ là những điểm dừng chân lý tưởng, tiếp nước và năng lượng cho cả đoàn để chinh phục những mục tiêu tiếp theo. Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đến khoảng giữa trưa, cả đoàn sẽ đến với Hải Vọng Đài - nằm trên đỉnh Bạch Mã, giữa thiên nhiên xanh ngát. Nơi đây mang vẻ đẹp quyến rũ ẩn hiện trong làn mây cùng vị trí thuận lợi để ngắm toàn cảnh sông núi, thành phố Huế tuyệt đẹp từ trên cao. Tại đây, cả đoàn sẽ giương cao ngọn cờ tổ quốc, cờ FPT như đánh dấu một chặng đường "lên đỉnh" của những gương mặt trẻ tài năng nhà FPT. <em>Ảnh từ Crystal Bay</em></p>

Đến khoảng giữa trưa, cả đoàn sẽ đến với Hải Vọng Đài - nằm trên đỉnh Bạch Mã, giữa thiên nhiên xanh ngát. Nơi đây mang vẻ đẹp quyến rũ ẩn hiện trong làn mây cùng vị trí thuận lợi để ngắm toàn cảnh sông núi, thành phố Huế tuyệt đẹp từ trên cao. Tại đây, cả đoàn sẽ giương cao ngọn cờ tổ quốc, cờ FPT như đánh dấu một chặng đường "lên đỉnh" của những gương mặt trẻ tài năng nhà FPT. Ảnh từ Crystal Bay

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trước Hải Vọng Đài Bạch Mã có một tấm bia lớn đặt trên một con rùa khắc chữ “Non thiêng Bạch Mã”. Bên ngoài là hai con ngựa trắng đứng hai bên tựa người canh gác sự bình yên cho cung điện.<span> </span><em>Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn</em></p>

Trước Hải Vọng Đài Bạch Mã có một tấm bia lớn đặt trên một con rùa khắc chữ “Non thiêng Bạch Mã”. Bên ngoài là hai con ngựa trắng đứng hai bên tựa người canh gác sự bình yên cho cung điện. Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tòa lầu được xây dựng tựa hình bát giác với kiến trúc châu Âu tinh tế. Kiến trúc được trang trí bởi những cửa sổ hình mái vòm và tường ốp gạch. Dấu chân thời gian hằn lên những bức tường vết loang lổ và những đám rêu phong. <em>Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn</em></p>

Tòa lầu được xây dựng tựa hình bát giác với kiến trúc châu Âu tinh tế. Kiến trúc được trang trí bởi những cửa sổ hình mái vòm và tường ốp gạch. Dấu chân thời gian hằn lên những bức tường vết loang lổ và những đám rêu phong. Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn

<p> Toàn cảnh núi non của đại ngàn Trường Sơn hiện ra trước mắt. <span>Nằm trên độ cao 1.400m, nơi đây còn là “cửa ngõ” bước vào một thế giới bình yên và thanh tịnh. Thế giới ấy mở ra không gian bao la với sắc xanh chủ đạo của mây trời, núi non và rừng cây, muôn vàn điều kỳ thú chờ đợi cả đoàn khám phá. <em>Ảnh sưu tầm</em></span></p>

Toàn cảnh núi non của đại ngàn Trường Sơn hiện ra trước mắt. Nằm trên độ cao 1.400m, nơi đây còn là “cửa ngõ” bước vào một thế giới bình yên và thanh tịnh. Thế giới ấy mở ra không gian bao la với sắc xanh chủ đạo của mây trời, núi non và rừng cây, muôn vàn điều kỳ thú chờ đợi cả đoàn khám phá. Ảnh sưu tầm

<p style="text-align:justify;"> Khi nắng chiều vừa buông, rọi qua những tán cây khiến lá rừng đổi màu huyền diệu, cả đoàn sẽ có hành trình xuống núi. <em>Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn</em></p>

Khi nắng chiều vừa buông, rọi qua những tán cây khiến lá rừng đổi màu huyền diệu, cả đoàn sẽ có hành trình xuống núi. Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trên chặng đường ấy, cả đoàn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Đỗ Quyên. Đây là ngọn thác nổi tiếng của núi rừng Bạch Mã. Thác nước đổ theo một vách đá dựng đứng, cao ước chừng 300m. Sở dĩ có tên Đỗ Quyên là bởi dọc 2 bên thác có rất nhiều cây đỗ quyên, vào mùa, hoa đồng loạt bung sắc, đẹp mê hồn. <em>Ảnh sưu tầm</em></p>

Trên chặng đường ấy, cả đoàn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Đỗ Quyên. Đây là ngọn thác nổi tiếng của núi rừng Bạch Mã. Thác nước đổ theo một vách đá dựng đứng, cao ước chừng 300m. Sở dĩ có tên Đỗ Quyên là bởi dọc 2 bên thác có rất nhiều cây đỗ quyên, vào mùa, hoa đồng loạt bung sắc, đẹp mê hồn. Ảnh sưu tầm

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngày 26/9, FPT 13 Under 35 sẽ khởi nguồn bằng những yêu thương, bằng tinh thần đồng đội khi đến với Trường Hy vọng - ngôi trường nuôi dạy những em nhỏ không may mất cha, mẹ trong đại dịch Covid-19. Đặc biệt, ý tưởng này do chính Top 13 đề xuất.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tại đây, đoàn sẽ cùng vun đắp yêu thương, trải nghiệm “1 ngày làm Hoper” khi cùng các bạn nhỏ tưới cây, làm bánh xà phòng, trồng sen đá… FPT 13 Under 35 cũng sẽ tham gia một buổi chia sẻ trực tiếp từ chị Trương Thị Thanh Thanh - Thành viên Hội đồng Sáng lập Tập đoàn, xoay quanh câu chuyện "yêu thương đền đáp yêu thương" của nhà FPT.</p> <p style="text-align:justify;"> <span>Ngày 27/9, cả đoàn sẽ cùng nhau thiền và đón bình minh trên bãi biển, trước khi chinh phục đỉnh Bạch Mã. </span><span>Rời Bạch Mã lúc chiều tà, FPT 13 Under 35 sẽ có một tiệc tối ấm cúng, thân mật được tổ chức tại cố đô Huế. </span><em>Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn</em></p>

Ngày 27/9, cả đoàn sẽ cùng nhau thiền và đón bình minh trên bãi biển, trước khi chinh phục đỉnh Bạch Mã. Rời Bạch Mã lúc chiều tà, FPT 13 Under 35 sẽ có một tiệc tối ấm cúng, thân mật được tổ chức tại cố đô Huế. Ảnh: Trần Lưu Anh Tuấn