Chúng ta

FPT 13 Under 35: Hơn cả một chuyến đi

Thứ ba, 2/8/2022 | 10:04 GMT+7

Cảnh tượng hùng vĩ nơi hang Voi, làn nước xanh ngọc của hồ Ma Đa, bờ biển Bố Trạch phủ đầy cát trắng, những xúc cảm, những đồng đội… tất cả vẫn mới như ngày hôm qua trong tâm trí đoàn FPT 13 Under 35.

Một tuần sau hành trình 4 ngày 3 đêm, Facebook vẫn ngập tràn từ khóa #Phátsốtvìchươngtrình #FPTUnder35. Đoàn nhà F gồm Top 13 FPT Under 35 và quản lý trực tiếp cùng chia sẻ nhiều cung bậc cảm xúc hay những lời cảm ơn chân thành trên trang cá nhân.

Những kỷ niệm, dư âm của chuyến đi vẫn còn vang vọng trong Ngô Thu Hồng (FPT IS) - một trong hai cô gái tham gia hành trình. “Viết cho những tháng năm rực rỡ của Hồng… Nhớ cảnh tượng hùng vĩ của Hang Voi, làn nước xanh ngọc của hồ Ma Đa, bờ biển Bố Trạch phủ đầy cát trắng... Nhưng nhớ nhất đương nhiên vẫn là những người đồng đội Top 13 #FPTUnder35, các mentor/master và các anh chị BTC luôn đồng hành suốt chặng đường. Chuyến trekking dù đã kết thúc, nhưng mình tin rằng một hành trình mới với nhiều điều rực rỡ hơn nữa cùng #FPT chỉ vừa mới bắt đầu”. Với Hồng, thật khó để nói về hành trình trekking - camping này bằng câu từ, mà chỉ có đi, trải nghiệm mới cảm nhận trọn vẹn.

hong-5765-1659350557.png

2 cô gái trong Top 13: Ngô Thu Hồng (trái) và Vũ Hải Yến

Nguyễn Thành Hưng (FPT Software) cũng mang đầy nỗi nhớ. Cái nắng oi ả như “trêu ngươi” đoàn người dám thách thức chốn rừng thiêng nước độc. Làn nước lạnh đến thấu xương trong hang động.Những con người chỉ cách đó ít tiếng đồng hồ vẫn còn xa lạ, nhưng tất cả đều như những người đồng đội từ lâu lắm! "Bởi chúng ta chung màu áo FPT". Hay những chén rượu bên suối, những bài hát không đầu không cuối, những giúp đỡ chia sẻ trong suốt quãng đường... sẽ còn mãi nơi ký ức của Hưng. “Những kỉ niệm này sẽ là bắt đầu cho ngày gặp lại không xa để cùng tiến bước và cùng ca hát”.

hung-4913-1659350557.png

FPT 13 Under 35 Nguyễn Thành Hưng cùng bức tranh - quà tặng từ BTC. 

Quá nhiều cảm xúc trong hành trình suốt từ lúc dự thi, Lại Hồng Anh (FPT Education) nhanh chóng ghi lại chi tiết trong từng bức ảnh. Anh cho biết "đã cố gắng kể lại hành trình qua từng ảnh theo trình tự thời gian nhưng từng đó chưa đủ để thể hiện được cảm xúc của chương trình". Cảm nhận về từng thành viên đoàn, kỷ niệm bơi trong hang Trạ Ang, những khoảnh khắc ngồi bên bờ suối, đánh đàn, uống bia và nước ngọt… Tất cả vẽ nên một bức tranh đầy màu sắc. Trong bài viết, Hồng Anh còn bày tỏ mong muốn được dự hành trình khác với tư cách là "sư phụ" của FPT 13 Under 35 mùa mới.

295222483-5116285975147208-526-8114-4912

Nguyễn Hữu Linh (trái) đồng hành trải nghiệm bơi hang Trạ Ang. 

“Những ngày trekking - camping ở Quảng Bình đã mang đến những trải nghiệm không dễ gì có được trong đời”, Nguyễn Hữu Linh (Synnex FPT) tự sự. Dù bị sốt, Hữu Linh cảm thấy không đáng gì so với trải nghiệm không internet, không laptop, không tắm… cùng nhau vượt ghềnh, lội suối, hát những bài ca tuổi trẻ đầy nhiệt huyết.

Kể lại kỷ niệm đầy sống động về khoảnh khắc suýt... lạc đoàn trong rừng núi miền Trung, Đỗ Đăng Tiến (FPT Telecom) hồi tưởng từng cảm xúc từ tận hưởng, hoang mang, tự trấn an, lo lắng, rồi vỡ oà trong "mừng vui khôn xiết" khi cuối cùng những người chốt đoàn cũng tới chỗ mình. Vẫn nhớ như in từng cây cỏ, muỗi rừng, vắt núi, Tiến chia sẻ, chuyến trekking - camping đã cho anh đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, để lại những trải nghiệm khó quên. "Hơn hết, chuyến đi cho mình cảm một văn hóa rất FPT, rất vui và cũng rất tình, cùng cơ hội gặp gỡ giao lưu với những anh chị em tài giỏi từ khắp các đơn vị".

Untitled-design-1-4559-1659350557.png

Anh Nguyễn Anh Đức cùng đồng đội. 

Dư âm chuyến đi với anh Nguyễn Anh Đức (FPT Telecom) - người đồng hành của Đỗ Đăng Tiến - rất "lạ". Anh có cho riêng mình một danh sách dài trải nghiệm tuyệt vời: quen được toàn “vì sao tinh tú” của FPT; cảnh đẹp hùng vĩ của rừng núi Quảng Bình… Trước khi đi, anh Đức nghĩ mình sẽ mệt gãy lưng vì đi bộ xa, nhưng hoá ra anh vẫn "sống khỏe hơn nhiều người trong đoàn".

nhan-3055-1659351061.png

Anh Nguyễn Trọng Nhân (bên phải) cùng FPT 13 Under 35 Đoàn Văn Cường. 

"Sếp" Ngô Trọng Nhân (FPT Telecom) lại đang lưu giữ rất nhiều bức hình “để đời” của các thành viên trong đoàn. Suốt chuyến đi, anh tỉ mỉ chụp hình cho từng người, từng khoảnh khắc. Kết thúc hành trình, anh Nhân xúc động: “Chuyến trekking đầy thú vị, nếu không có sự hỗ trợ từ ban tổ chức và những đồng đội, tôi chắc chẳng bao giờ nghĩ đến chuyến đi này”.

Hành trình trải nghiệm đã kết thúc, nhưng niềm vui vẫn còn đó. Những người trẻ FPT, những “sư phụ của FPT 13 Under 35”, những đồng đội, sẽ nhớ mãi quãng thời gian khám phá vùng đất xinh đẹp Quảng Bình. Một hành trình rực rỡ mới vừa bắt đầu.

Hà Trần

Ý kiến

()